Ẩm thực Pháp – chuẩn vị phương Tây

 

Du lịch Pháp được biết đến là một đất nước lãng mạn và nền ẩm thực Pháp là nền ẩm thực lâu đời được Liên Hợp Quốc xác nhận là di sản văn hóa phi vật thể của thế giới. Người dân Pháp luôn kiêu hãnh vì nền ẩm thực của họ được coi như cái nôi của nền ẩm thực phương tây. Hãy để Đất Việt Tour bật mí cho bạn về những tinh túy trong nền ẩm thực phương tâm này nhé!

ĐẶC TRƯNG TRONG NỀN ẨM THỰC PHÁP

Ẩm thực Pháp

Ẩm thực Pháp (Ảnh: sưu tầm)

Văn hóa ẩm thực Pháp đã sang trọng quá trình lịch sử lâu dài mới có thể có được tăm tiếng sự tôn kính như bây chừ, với người Pháp thì nền ẩm thực của họ không chỉ là các món ăn mà còn là "để mọi người đến với nhau để thưởng thức nghệ thuật ăn uống ngon”.

Du lịch Pháp còn được biết đến là tổ quốc của nhiều nhà hàng Michelin nên chi có thể nói ẩm thực của Pháp khá đắt. Người Pháp khá trú trọng trong việc trang trí các món ăn, diễn đạt các món ăn phải bắt mắt và nhiều màu sắc, họ thích các loại nước sốt và hầu hết các món ăn từ nền ẩm thực Pháp đều có kèm theo sốt. ngoại giả trong các bữa tiệc, bữa ăn người Pháp thường sẽ thưởng thức cùng rượu chát.

NHỮNG TINH HOA CỦA NỀN ẨM THỰC PHƯƠNG TÂY

Gan ngỗng 

Gan ngỗng tinh hoa ẩm thực Pháp

Gan ngỗng tinh hoa ẩm thực Pháp (Ảnh: sưu tầm)

Ẩm thực Pháp, món ăn đầu tiên trong danh sách các món ăn nhất quyết phải thưởng thức khi đi tour du lịch Pháp đó là gan ngỗng một món ăn truyền thống của người dân Pháp được làm từ gan ngỗng đực, để gan ngỗng có được màu sắc bắt mắt mà không mất đi vị béo vốn có thắt người đầu bếp phải biết canh lửa và thời kì.

Đặc biệt để có được món pate gan ngỗng chuẩn vị nhất còn được ăn kèm cùng nước sốt: (hoa oải hương, cam, thảo mộc,…), bánh mì, nước hoa quả hoặc rượu vang.

Le Petit Canard

  • Địa chỉ: 29 rue Monge, 75005 Paris Pháp 

Bánh mì Baguette (bánh mì dài)

Bánh mì dài đặc trưng Pháp

Bánh mì dài đặc trưng Pháp (Ảnh: sưu tầm)

Bánh mì Baguette được làm từ bột mì, muối, men và nước có hình dài, có màu vàng đặc trưng vỏ giòn trong ruột mềm mịn và có mùi thơm, ăn kèm cùng phô mai, xúc xích, pate, thịt nguội thường được người Pháp dùng làm bữa sáng.

Happy caffe

  • Địa chỉ: 214 rue de Rivoli, 75001 Paris Pháp

Ốc sên Escargot

Ốc sên nướng

Ốc sên nướng (Ảnh: sưu tầm)

Đây là món ăn quen thuộc trong các lễ hội của người Pháp. ốc sên nướng là một món ăn mất khá nhiều thời kì chế biến phải dùng ốc sên còn sống sau đó làm sạch bằng cách rửa sạch lấy thịt và chà sát với muối cho đến hết chất dịch nhớt của ốc, có thiết chế biến thành các món ăn: mì Ý ốc sên, ốc sên nướng, ốc sên xào,…

Café de l'Homme

  • Địa chỉ: 17 place du Trocadéro, 75116 Paris Pháp

Súp hải sản Bouillabaisse

Súp hải sản của Pháp

Súp hải sản của Pháp (Ảnh: sưu tầm)

Trong nền ẩm thực Pháp thì đây được coi là món ăn hảo hạng súp Bouillabaisse được chế biến từ sự phối hợp của các loại hải sản với vỏ cam, lá nguyệt quế, tỏi,…được ăn kèm bánh mì và một ly rượu vang trắng để tăng thêm hương vị.

La Mascotte Montmartre

  • Địa chỉ:  52 rue des Abbesses, 75018 Paris Pháp

Gà sốt vang  (Coq au vin)

Gà sốt vang

Gà sốt vang (Ảnh: sưu tầm)

Lại thêm một món ngon có sự phối hợp của bơ, rượu nho, thịt hun khói, gà cùng các loại gia vị tỏi, hành tây. Là một món ngon trong nền ẩm thực phương tây Coq au vin Pháp đặc trưng vì sử dụng rượu chát của địa phương giúp cho món ăn có được hương vị có một không hai.

La Jacobine

  • Địa chỉ: 59 rue Saint Andre des Arts Passage of the saint andre des arts trade, 75006 Paris Pháp

Phô mai Pháp (Fromage)

Một số loại phô mai Pháp

Một số loại phô mai Pháp (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Pháp sẽ thật tội nếu không nhắc đến phô mai trong nền ẩm thực Pháp. Pháp chính là thiên đường cho các giáo đồ mê phô mai vì nơi đây có đến hơn 500 loại phô mai những cái tên làm nên tên tuổi cho phô mai Pháp chính là: phô mai xanh Roquefort, phô mai Saint-Nectaire và phô mai Camembert. Người Pháp sử dụng phô mai cho hồ hết các bữa ăn của họ.

Bánh sừng bò

Bánh sừng bò Pháp

Bánh sừng bò Pháp (Ảnh: sưu tầm)

Có mặt tại tuốt các quán cafe hay tiệm bánh ngọt trên đường phố Pháp, bánh sừng bò truyền thống được làm từ bột mì, men, bơ, sữa, muối,  ngày nay có thể có thêm nhân chocolate, mứt, nho khô hoặc kem bơ… bên trong bánh được chia thành nhiều lớp thơm bơ rất ngon miệng.

Le Grenier a Pain Abbesses

  • Địa chỉ: 38 rue des Abbesses, 75018 Paris Pháp

Bánh Macaron

Bánh Macaron Pháp

Bánh Macaron Pháp (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Pháp kiên cố bạn sẽ phải nếm thử chiếc bánh macaron của văn hóa ẩm thực Pháp. Macaron có lớp vỏ giòn làm từ bột, đường, bột hạnh nhân, lòng trắng trứng nhân làm từ kem bơ, socola, mứt ngọt,…

Aux Merveilleux de Fred

  • Địa chỉ:29 rue de l Annonciation, 75016 Paris Pháp

rượu chát

Rượu vang Pháp

rượu nho Pháp (Ảnh: sưu tầm)

Nhắc đến Pháp có phải đã nghĩ ngay đến rượu nho đúng không nào? rượu vang  Bordeaux chắc không còn quá xa lạ, quá trình để có được những chai rượu nho hoàn chỉnh nhất là một quá trình rất kỳ công và kĩ càng để có thể chất lọc ra những giọt rượu chất lượng nhất đến tay người dùng.

Trên đây là những tinh túy trong nền ẩm thực phương tây mà bạn nhất thiết phải thưởng thức khi du lịch Pháp. Hãy gọi ngay đến Đất Việt Tour qua số hotline 1800 6700 miễn phí để được tư vấn và giới thiệu nhiều tour du lịch hấp dẫn khác nữa nhé!

Tham Khảo thêm tour du lịch Pháp sau: