Bí kíp du lịch tiết kiệm khi đến châu Âu

moscow-4125-1394101072

Nếu không phải là thời điểm thích hợp để các lễ Oslo Nobel hay tránh xa các cửa hàng nhộn nhịp ở Champs Elysees, bạn sẽ tiết kiệm được một tấn tiền khi đi du lịch.
Uống cà phê ở chân tháp Eiffel hay đi bộ thơ mộng bên dòng sông Thames là giấc mơ yên tĩnh của nhiều du khách. Tuy nhiên, nhiều người đã bỏ qua những điểm đến đẹp ở châu Âu vì giá cao. Nắm bắt được những mối quan tâm này, trang Huffington đưa ra lời khuyên thiết thực cho những ai muốn đến thăm các “siêu thành phố”

Dưới đây là một số cuốn cẩm nang bỏ túi cho những ai yêu thích đi du lịch nhưng vẫn đeo bám ám ảnh tài chính.

1. Oslo, Na Uy

Oslo nằm trong danh sách các điểm đến đắt đỏ nhất thế giới nhưng không có trở ngại lớn cho người du lịch bụi thông minh và sáng tạo. Thay vì nghỉ ngơi trong khách sạn sang trọng, đặt trong phòng khách sạn, nhà nghỉ giá cả phải chăng. Cũng được đến thăm các điểm tham quan miễn phí như Vigeland Sculpture Park và Pháo đài Akershus.

Lời khuyên cho du khách đến Oslo, nhưng không muốn chạy ra tiền là: không có nến đến thời gian mà giải thưởng Nobel Hòa bình có uy tín đã diễn ra. Tại thời điểm này, các phòng khách sạn đã gần như đóng gói và giá vé được đánh giá là “cao lên bầu trời”. Rượu là rất đắt tiền ở Oslo Đặc biệt, bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều tiền để nói không với những đồ uống có.

Rượu được bán rất đắt tiền ở Oslo.
2. Paris, Pháp

Paris luôn được gắn cụm từ tuyệt vời đắt. Giá phòng tại một khách sạn sang trọng mỗi đêm có thể lên đến 600 đô la, vị trí trung bình khoảng 210 USD và những nơi thấp nhất lên đến 70 USD. Tuy nhiên, nếu bạn học cách sống như người bản xứ, bạn sẽ không mất quá nhiều tiền.

Thay vì thuê khách sạn sang trọng, chúng ta có thể thuê một căn hộ nhỏ đối với nhiều người. Cho thuê phòng rẻ hơn nhiều nhưng sẽ không ở trong căn hộ sẽ có một nhà bếp và tủ lạnh để nấu ăn. Điều này sẽ giúp chúng tôi tiết kiệm tiền bữa ăn khá đắt trong các nhà hàng.

Ngoài ra, đi dạo và ngắm Champs Elysees và nói không phải để mua sắm tại các gian hàng sang trọng ở đây cũng là một trong những công thức nấu ăn để giúp bạn tiết kiệm tiền khi đi du lịch block.

paris-6913-1394101071
Nói không với mua sắm ở Paris.
3. Zurich, Thụy Sĩ

Zurich luôn nằm trong top 3 danh sách những điểm đến đắt đỏ nhất trên thế giới. Những điều đơn giản như chai nước, một bánh sandwich cũng đắt. Thay vì ngủ ở một nơi đầy đủ tiện nghi có thể có giá lên đến vài trăm đô la, được tạm hài lòng với các ký túc xá có gần một nửa giá. Taxi ở đây được gọi là “siêu đắt”. Đi bộ để khám phá thành phố hoặc tham gia các phương tiện giao thông công cộng như xe điện là một trong những ý tưởng thông minh để giúp bạn giúp đỡ … đau lòng nhìn vào ví.

Đẹp và đắt tiền là những gì khách nói về Zurich.
4. Venice, Ý

Luôn được xếp trong danh sách các thành phố trên thế giới lãng mạn và đẹp nhất, vì vậy sẽ không có gì ngạc nhiên khi giá của Venice là tốn kém. Theo tính toán, một du khách đến trung bình sẽ mất khoảng 180 USD. Gợi ý của quốc phòng cho phượt của bạn là: không thuê một căn phòng tại địa điểm gần trung tâm du lịch, ăn uống tại quầy bar mini, cũng như ngân sách hạn chế đi lại bằng thuyền.

Venice xinh đẹp như một bài thơ.
5. Stockholm, Thụy Điển

Stockholm Tripadvisor trang xếp hạng trên danh sách các thành phố siêu đắt ở châu Âu, với chi phí trung bình mỗi ngày cho những người đi du lịch lên đến 500 USD (bao gồm cả các phòng của khách sạn, taxi, ăn tối). Tuy nhiên, nếu bạn dành thời gian để thuê nhà nghỉ ở địa phương, số tiền sẽ được tiết kiệm đáng kể. Ngoài ra, mùa hè là thời điểm tỷ lệ được đánh giá là “Nhật đắt”, mùa xuân và mùa thu chi phí sẽ là “dễ thở” hơn nhiều.

Stockholm – thành phố đắt đỏ của châu Âu.
6. Geneva, Thụy Sĩ

Khách sạn có câu lạc bộ bánh sandwich (bánh sandwich hai tầng) tại Geneva vào khoảng 30 USD, gần gấp đôi mức giá trung bình của bánh mì được bán trên toàn thế giới. Chi phí của một kỳ nghỉ trong khách sạn ba sao là 270 USD. Muốn đi thăm, bạn khôn ngoan trong việc lựa chọn thực phẩm, đồ uống và giá cả của các nhà nghỉ giá cả phải chăng. Trang cũng khuyên du khách Huffington thành thật: không ăn bánh sandwich câu lạc bộ tại các nhà hàng khách sạn.

7. Moscow, Nga

Giá phòng mỗi đêm tại khách sạn hạng sang tại thủ đô của Nga vào khoảng 530 USD và $ 200 cho khách sạn ba sao. Một tách nhỏ cà phê, chi phí đơn giản 8 đô la. Lời khuyên cho những ai muốn đi du lịch ở đây là để thuê khách sạn xa trung tâm để giảm thiểu số lượng phòng.

moscow-4125-1394101072
Moscow chuyện cổ tích đẹp.
8. London, Anh

Thủ đô của nước Anh là một trong những điểm đến thú vị nhất trên thế giới với các kiến ​​trúc cổ. Du khách thường sắc đẹp mê hồn ở đây quên London là một trong 10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới theo một khảo sát của trang TripAdvisor. 450 USD là chi phí mà bạn phải chi tiêu trong ngày tiếp theo cho một tour nước ngoài , bao gồm phòng khách, taxi và các bữa ăn.

Trong thực tế, khó có thể tiết kiệm khi đến London vì giá và dịch vụ rất đắt. Điều tốt nhất bạn có thể làm là để cẩn thận nghiên cứu các chính sách giảm giá của nhà hàng, khách sạn trên website và nhanh chóng chớp lấy cơ hội.

9. Copenhagen, Đan Mạch

Trang TripAdvisor chỉ ra rằng quê hương của nàng tiên cá là một trong 10 thành phố đắt đỏ nhất trên thế giới để đi du lịch. Một giấc ngủ ngon trong khách sạn, taxi và bữa tối cho hai người vào khoảng 440 USD. Để giảm chi phí, ngoài việc thuê khách sạn giá rẻ, bạn có thể thuê một chiếc xe đạp để đi cho một đi bộ thay vì đi taxi. Ngoài ra, hạn chế tiền thưởng phục vụ.

10 Brussels, Bỉ

Đây là quê hương của các bức tượng đồng Manneken Pis chi phí nổi tiếng không phải là rẻ nếu bạn muốn đi du lịch. Nhưng ở đây lại có rất nhiều khách sạn rẻ tiền. Ăn tối tại Bistro trên con đường thay vì các nhà hàng sang trọng cũng là một cách tốt để tiết kiệm tiền khi đến Brussels.

Xem thêm : Du lịch Singapore