Bí quyết đi du lịch Thái Lan mùa thu chi tiết nhất

 Du lịch Thái Lan luôn là sự chọn lựa hàng đầu của các du khách khu vực Đông Nam Á. Thái Lan được xem là một thiên đường du lịch của Đông Nam Á và Châu Á. Thái Lan nằm ở một vị trí khá tiện lợi, nền văn hoá đa dạng, những kiến trúc đền chùa dát vàng độc đáo. Cùng Đất Việt Tour khám phá bí kíp du lịch Thái Lan mùa thu này nhé!

ĐÔI NÉT VỀ THÁI LAN

Thái Lan nằm ở vị trí trọng tâm của khu vực Đông Nam Á, có diện tích khoảng 513.120 km2. Thái Lan có 77 tỉnh và được chia thành 4 khu vực: Nam, Trung, Bắc, Đông Bắc. Người Thái Lan rất tôn sùng Phật giáo và được xác nhận đây là quốc giáo. Là một nhà nước có nền du lịch bậc nhất nên ngôn ngữ ở đây vừa là tiếng Thái và vừa là tiếng Anh.

Thái Lan

Thái Lan (Ảnh: Sưu tầm)

Thái Lan là một nhà nước được mệnh danh là xứ sở chùa vàng bởi những kiến trúc đền chùa nơi đây phần đông được dát vàng rất độc đáo. Vị trí địa lý cũng rất thuận tiện để phát triển du lịch và điểm cộng ở nhà nước này nữa là có khí hậu khá dễ chịu. dù rằng nhà nước này rất phát triển nhưng nơi đây vẫn lưu giữ được nhiều nét văn hoá của Thái Lan. Du lịch Thái Lan mùa thu để khám phá quốc gia xinh đẹp này nhé!

DU LỊCH THÁI LAN MÙA NÀO ĐẸP NHẤT?

Thái Lan có khí hậu nhiệt đới gió mùa gần giống với khí hậu của Việt Nam. Mùa mưa sẽ bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 10, mùa mát sẽ từ tháng 11 kéo dài đến hết tháng 12, mùa khô từ tháng 1 đến tháng 2 và mùa nóng sẽ bắt đầu từ tháng 4 cho đến hết 5.

Khí hậu Thái Lan

Khí hậu Thái Lan (Ảnh: Sưu tầm)

Thời khắc đẹp để đi du lịch Thái Lan là khoảng tháng 9 đến tháng 11, là thời khắc Thái Lan bước sang màu thu. Khí hậu trong giai đoạn này sẽ dễ chịu, không khí mát mẻ và có nhiều hoạt động văn hoá đặc sắc dành cho các du khách có nhiều cơ hội để trải nghiệm nét văn hoá và cuộc sống của người dân ở nhà nước này.

DI CHUYỂN Ở THÁI LAN NHƯ THẾ NÀO

Du lịch Thái Lan sẽ có rất nhiều tuyển lựa cho việc đi lại dành cho du khách đi tham quan, dưới đây là một số dụng cụ di chuyển phổ thông ở Thái Lan:

1. Skytrain BTS: Là một hệ thống đường sắt, gồm 2 tuyến cho du khách chọn lọc là Silom (màu xanh đậm) và Sukhumvit (màu xanh nhạt) đều đi qua 35 trạm dừng. Silom thì chạy từ sân vận động National Stadium đến Bang Wa – Thonburi. Còn Sukhumvit chạy từ Mo Chit đến Bearing.

  • Giá vé: 10 – 52 bath, khoảng 7.000 VND – 35.000 VND (tuỳ vào điểm dừng của du khách)

  • Giờ hoạt động: 6:30 – 23:30

2. Xe Tuk Tuk nó gần giống với xe lam của Việt Nam, đây là loại xe 3 bánh sử dụng nhiên liệu dầu hoặc khí ga để chạy. Đây cũng là loại xe được cho đặc trưng của giang san Thái Lan. Để có một trải nghiệm ưa trong tour du lịch Thái Lan mùa thu hãy chọn công cụ di chuyển đặc biệt này nhé!

Các phương tiện di chuyển ở Thái Lan

Các phương tiện chuyển di ở Thái Lan (Ảnh: Sưu tầm)

3. Taxi là công cụ chuyển di có mức giá khá cao ở Thái Lan, thường xuất hiện ở những nơi có nhu cầu đi lại nhiều thủ đô Bangkok và các địa điểm du lịch nức danh. Giá sẽ được giữ nguyên trong 2km đầu và sau 2km thì sẽ tính thêm 5 bath.

Gợi ý số điện thoại của một số các hãng taxi nổi danh ở Bangkok:

  • Airport Rail: +66 87 675 1434

  • Tommy Taxi Bangkok: +66 85 990 9995

  • Peter Bangkok Taxi: +66 88 664 0111

  • Somchai Taxi Thailand Bangkok: +66 95 776 4311

4. Xe bus là một công cụ di chuyển phổ biến ở Thái Lan, nhưng giá cả của dụng cụ này lại rẻ hơn nhiều so với các phương tiện trên. Bus có 2 loại: máy lạnh và không có máy lạnh, 2 loại này sẽ có giá chênh lệch hơn một tẹo.

  • Giá: 7 – 22 bath (khoảng 5.000 VND – 15.000 VND)

ĐI ĐÂU CHƠI Ở DU LỊCH MÙA THU THÁI LAN

Chiang Mai

Chiang Mai là một điểm đến quyến rũ khi du lịch Thái Lan mà du khách không nên bỏ lỡ. Chiang Mai có thời tiết khá mát mẻ và trong lành suốt năm. Khi đến đây du khách có thể tham quan các địa điểm du lịch nức tiếng như chùa Chedi Luang, Chùa Phra Singh, Chùa Chiang Man, phố đi bộ Chiang Mai, làng cổ dài,…

Chiang Mai

Chiang Mai (Ảnh: Sưu tầm)

Chiang Rai

Được mệnh danh là một đô thị cổ kính của Thái Lan, nằm ở phía Bắc giáp với Lào và Myanmar. Chiang Rai có rất nhiều địa điểm du lịch nức tiếng và mang đậm nét văn hoá, lịch sử của Thái Lan như: Chùa Trắng, Chùa Xanh, Chùa Đen, Hồ Chiang Rai, Công viên nhà nước Doi Tung,… Du lịch mùa thu Thái Lan để khám phá tất thảy các vẻ đẹp khó cưỡng của đô thị cổ kính Chiang Rai du khách nhé!

Chiang Rai

Chiang Rai (Ảnh: Sưu tầm)

Đảo Koh Phi Phi

Còn được xem là một viên ngọc quý ẩn giữa biển Andamna, Koh Phi Phi sở hữu cho mình những bờ cát trắng, nước biển trong xanh và nhiều hòn đảo hoang vu đẹp đến xiêu vẹo khác. Du lịch Thái Lan mùa thu tại đảo Koh Phi Phi du khách còn có thể tham gia các hoạt động huých như tham quan hòn đảo ở vịnh Maya, đi lặn biển ở đảo Bamboo và ngoài ra du khách còn có thể thưởng thức được nhiều món ẩm thực độc đáo ở hòn đảo xinh đẹp này.

Đảo Koh Phi Phi

Đảo Koh Phi Phi (Ảnh: Sưu tầm)

Bangkok

Là một thủ đô của Thái Lan, là điểm đến của nhiều du khách trong nước và quốc tế rất yêu thích. Và đặc biệt khi du lịch Thái Lan ở Bangkok du khách có thể khám phá được nhiều địa điểm du lịch lừng danh như cung điện hoàng thất, chợ nổi Damnoen Saduak, khu phố cổ, khu mua sắm Siam, khu giải trí Khao San Road, … Cùng Đất Việt Tour tham dự tour du lịch Thái Lan mùa thu để trải nghiệm và khám phá những cảnh đẹp ở Bangkok bạn nhé!

Bangkok

Bangkok (Ảnh: Sưu tầm)

Hai Inthanon

Được mệnh danh là nóc nhà của Thái Lan được nhiều du khách chọn là điểm đến để check-in và tham quan khi du lịch Thái Lan. Ngoài việc check-in ra thì du khách còn có thể khám phá các địa điểm du lịch nổi danh tại đây như tham quan các chùa, các thác nước, đi dạo trong các khu rừng nhiệt đới của Thái Lan,…

Hai Inthanon

Hai Inthanon (Ảnh: Sưu tầm)

Krabi

Được ví như là một thiên đàng du lịch nhiệt đới của Thái Lan, nằm ở phía nam của Thái Lan. Krabi sở hữu nhiều bãi biển đẹp, nhiều hòn đảo hoang vu cùng với các cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Nếu du khách đang cần tìm một điểm đến vào mùa thu thì Krabi là một điểm du lịch Thái Lan mùa thu mà bạn không nên bỏ lỡ. Du khách có thể khám phá các địa điểm như bãi biển Ao Nang, công viên quốc gia Than Bok Khorani, Hang Railay, Chùa Hổ, Chợ đêm Krabi Town, ….

Krabi

Krabi (Ảnh: Sưu tầm)

ĂN GÌ KHI DU LỊCH THÁI LAN MÙA THU?

1. Tom Yum Hot Pot

Là một món ăn phổ biến ở Thái Lan, có vị chua chua, cay cay và ngọt ngọt. mặc dầu món này bạn có thể ăn ở nhiều nơi khác nhau nhưng món lẩu tôm yum này sẽ có hương vị rất đặc trưng ở Thái Lan, khiến những ai ăn vào rồi thì khó có thể quên được.

Tom Yum Hot Pot

Tom Yum Hot Pot (Ảnh: Sưu tầm)

Gợi ý địa chỉ thưởng thức Tom Yum Hot Pot

  • Heng Chun Seng Restaurant 

    • Địa chỉ: 133 Sunthon Kosa Rd, Khwaeng Khlong Toei, Khet Khlong Toei, Krung Thep Maha Nakhon 10110, Bangkok, Thailand,

    • Giờ mở cửa: 7:00 – 20:00 (thứ 3 – thứ 6), 7:00 – 16:00 (thứ 7 – Chủ Nhật), Thứ 2 nghỉ.

2. Chè Thái

Là món ăn rất được chuộng tại Thái Lan, có màu sắc bắt mắt và không quá ngọt như các loại chè ở Việt Nam. Nếu ai muốn thử món ăn đặc sắc này thì hãy dự ngay tour du lịch Thái Lan mùa thu để trải nghiệm các món ngon độc đáo của Thái Lan nhé!

Chè Thái

Chè Thái (Ảnh: Sưu tầm)

Gợi ý địa điểm ăn chè thái ở Thái Lan

  • Phố Soi 38 Sukumvhit, Bangkok

  • Chợ Ratchawat, Sriyan và Nang Loeng ở Bangkok

  • Chợ đêm Pattaya, chợ đêm Bangkok, Phuket, khu phố china town…

3. Pla Pao

Là một món cá nướng với muối mà được nhiều khách du lịch mê đắm. Mùi hương của món này sẽ khiến cho bụng của bạn cồn cào khi ngửi được hương thơm ngát từ cá. Hãy thưởng thức món ăn ráo này khi du lịch Thái Lan nhé!

Pla Pao

Pia Pao (Ảnh: Sưu tầm)

Gợi ý địa điểm thưởng thức Pia Pao

  • Nhà hàng Fung Pla Pao

    • Địa chỉ: Pattaya City, Bang Lamung District, Chon Buri 20150, Thailand

  • Nhà hàng Tesco Lotus Express

    • Địa chỉ: 95, Rat U-thit Road, Saensaep, Khet Minburi, Bangkok, 10510, Thailand

>>> Xem thêm: Bỏ Túi 8 Món Ăn Đường Phố “Ngon Bổ Rẻ” Tại Thái Lan

4. Khao Pad

Là một món cơm rang phổ thông của Thái Lan. Món này thường được người Thái Lan ăn cùng với ớt nếu bạn không ăn được cay nhiều thì đừng bỏ nhiều ở quá nhé. Để nạp năng lượng cho một cuộc hành trình dài khám phá Thái Lan thì cơm rang Thái Lan là một chọn lọc nhẵn dành cho du khách.

Khao Pad

Khao Pad (Ảnh: Sưu tầm)

Gợi ý địa chỉ thưởng thức Khao Pad ở Thái Lan

  • Streats Cafe Khaosan

    • Địa chỉ: 42 Ram Buttri, Khwaeng Talat Yot, Khet Phra Nakhon, Krung Thep Maha Nakhon 10200, Thái Lan

    • Giờ mở cửa: 6:00 – 15:00

5. Gỏi đu đủ

Gỏi đu đủ còn được gọi là Som Tum hoặc là Som Tam, là một món ăn thân thuộc của người dân Thái Lan. Gỏi đu đủ gồm có nhiều vật liệu như: đu đủ xanh bào sợi, cà chua, lạc rang, ớt, đậu dải áo, húng quế, cà rốt và cua. Hãy thưởng thức món ăn độc đáo này trong chuyến du lịch Thái Lan mùa thu nhé!

Gỏi đu đủ

Gỏi đu đủ (Ảnh: Sưu tầm)

Gợi ý địa chỉ thưởng thức gỏi đu đủ ở Thái Lan

  • Som Tam Nua

    • Địa chỉ: Pathum Wan, Pathum Wan District, Bangkok 10330, Thái Lan

    • Giờ mở cửa: 10:45 – 21:30

  • Baan Somtum Sathorn

    • Địa chỉ: 9/1, ซอย Pramuan Rd, Silom, Bang Rak, Bangkok 10140, Thái Lan

    • Giờ mở cửa: 11:00 – 22:00

NHỮNG LƯU Ý KHI DU LỊCH THÁI LAN

1. Ăn mặc kín đáo khi vào các đền chùa ở Thái Lan

phần nhiều người dân Thái Lan theo Phật Giáo, đó là lý do tại sao du khách nên ăn mặc kín đáo, lịch sự khi tham quan các địa điểm này. Để bộc lộ sự quý trọng quốc gia của họ và biểu hiện mình là một “du khách lịch sự” nhé!

2. nữ giới không được phép chạm vào các nhà sư

Chính phủ Thái Lan rất quý trọng các nhà sư và tạo điều kiện cho sự phát triển của Phật giáo đến mức họ còn cấp hiến pháp cho đạo Phật. thành ra các du khách nữ nên chú ý hơn về hành động để trọng các nhà sư nhé!

3. Không được có thái độ cợt nhã với tôn thất Thái Lan

Đây là một điều cấp thiết phải lưu ý nhất khi đi du lịch Thái Lan, nếu du khách có thái độ cợt đùa với hoàng gia Thái Lan sẽ gây bất lợi cho bạn. Hãy thận trọng trong việc sử dụng tiền đồng vì trên những tờ tiền, đồng tiền đều có in hình nhà vua nếu tiền rách bạn sẽ bị người Thái Lan chú ý nhiều hơn.

4. Cẩn thận khi đi taxi

Nhiều xe taxi ở Thái Lan không dùng đồng hồ đo số km, du khách cần phải cảnh giác hơn đối với những chiếc taxi như vậy. ngoại giả, các tài xế taxi thường hay thể hiện những địa điểm du lịch đẹp và đưa bạn đến những nơi học có thể nhận được hoa hồng. Khi gặp trường hợp như vậy bạn nên cảm ơn họ rồi bắt một chiếc xe khác hoặc chọn xe Tuk Tuk để chuyển di nhưng hãy nhớ là trả giá với học trước khi lên xe nhé!

5. Chào hỏi Wai của Thái Lan

Đây là một nghi tiết chào truyền thống mà Đất Việt Tour nghĩ rằng bạn cần biết khi du lịch Thái Lan. nghi tiết này thể hiện sự trọng của người chào dành cho đối phương, hai tay đan chéo đặt trước ngực và chân hơi khuỵu xuống, tay đưa lên càng cao thì càng miêu tả sự quý trọng đối với người được chào. Nhưng lưu ý là bạn không nên chào những người phục vụ và những người bán hàng rong.

Trên đây là các bí kíp du lịch Thái Lan mà Đất Việt Tour muốn gửi đến du khách. Hy vọng qua bài viết này du khách có thể chuẩn bị cho mình một chuyến du lịch thật lý tưởng. Hãy để chúng tôi đồng hành cùng quý khách trong chuyến du lịch mùa thu Thái Lan nhé! liên hệ tổng đài miễn phí 18006700 để được các chuyên viên tư vấn chi tiết.

Các tour du lịch Thái Lan mùa thu giá quyến rũ: