Cẩm nang cho chuyến du lịch Phượt Mộc Châu(P1)

mua-hoa-dao

1. Gợi ý thời gian bạn đi Mộc Châu

Khoảng tháng ba là thời điểm hoa nở, ngoài ngày 26-3 với lễ hội của Cha
Vào đầu tháng Chín với các lễ hội độc lập của Mông Cổ.
Tháng Mười Một là thời điểm hoa nở đồi cải trắng
Tháng mười hai là mùa dã quỳ, bạn sẽ gặp dã quỳ bên phải dọc theo quốc lộ 6.
Bất cứ nơi nào từ 4-8 tháng gì Mộc Châu đặc biệt nhưng có nhiều điểm đến thú vị cho bạn như: Mộc Châu Tea Hill, Thác Dải Yếm …

>> Tour nước ngoài

Tổng hợp tất cả các kinh nghiệm du lịch phượt Mộc Châu
Peach cảnh hoa ở Mộc Châu

2. Vận chuyển đến Mộc Châu

Mộc Châu, tỉnh Sơn La, nằm 180 km từ Hà Nội, trên quốc lộ 6 đi Sơn La, Điện Biên. Nếu bạn là một người yêu thích du lịch ba lô, bạn có thể đi xe máy, thẳng đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân hoặc qua Xuân Mai Láng Hòa Lạc, quốc lộ 6 là sắp ra. Đường thẳng, khó khăn không phải để đi. Nếu đi du lịch không ngừng sẽ mất khoảng 4-5 giờ. Nếu đi bộ và tạo dáng chụp ảnh, phần còn lại sẽ phải mất 6-7 giờ.

ban-thung-cuong
Cung cấp một cách tuyệt vời để đi đến Tây Bắc

Ngoài ra bạn có thể di chuyển bằng xe hơi tại trạm xe buýt hoặc xe buýt trạm Mỹ Đình Yên Nghĩa. Giá vé từ 170.000 xe ô tô (ghế ngồi xe) đến 230.000 đồng (giường xe).

3. Giao thông vận tải ở Mộc Châu

Xe máy là phương tiện lý tưởng nhất để khám phá Mộc Châu, bạn có thể thuê một chiếc xe máy tại khách sạn xe, tham quan các địa danh tại Mộc Châu. Cho thuê xe tại Mộc Châu từ 150000-200000 đồng / ngày.

Một số địa chỉ cho thuê xe du khách có thể tham khảo: Nhà nghỉ Bình Anh / Tel: 0945 129599, Hostel Xuân Cường / Tel: 022 3766997 – 0913 088676, Nhà nghỉ Phương Vy (Đối diện KS Union) / Tel: 022 3.969.813-0975 304.595-0984 607.327

4. Nghỉ ngơi tại Mộc Châu ở đâu?

Đến Mộc Châu có 3 cách để lựa chọn ở lại qua đêm là lấp đầy (nhà nghỉ, khách sạn), cắm trại hay ngủ ở nhà homestay. Giá thuê phòng 150000-250000 đồng bào bình thường. Phòng lớn hơn có thể có giá vài trăm nghìn đồng. Thị trấn và thị trấn của trại Mộc Châu là nơi có nhiều nhà nghỉ nhiều hơn.

5. Các điểm đến không thể bỏ qua ở Mộc Châu

Ban Thung Cường (Cập nhật Cường) là một Hmong giữa Dong Sang 2 của Mộc Châu và Hồ Văn Xuân Nha. Paths trong Thung Cường với 2 bên là rất lớn thung lũng súp lơ được trồng dày. Đây cũng là một trong những hình ảnh đám cưới yêu thích của giới trẻ.

Tổng hợp tất cả các kinh nghiệm du lịch phượt Mộc Châu
Danh lam thắng cảnh trên Thung Cường

Ban Pa Phách: Được mệnh danh là “thiên đường hoa cải”, vì vậy khi bạn đến đây bạn sẽ thấy những cánh đồng hoa cải trắng trải dài tầm mắt.

Các Ang rừng thông: Được mệnh danh là Đà Lạt thứ 2 Việt Nam, Ban Ang là một ngôi làng xinh xắn, nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Thái, ở đây là các cải tiến vườn hoa đẹp hơn. Bên cạnh đó, du khách đến đây sẽ không ngạc nhiên từ vẻ đẹp của hồ 5 ha, nằm bên cạnh một rừng thông với 43 ha đất trải dài trên đồi feralit đỏ nâu, tạo thành một cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp.

Tổng hợp tất cả các kinh nghiệm du lịch phượt Mộc Châu
Khói mù sương rừng thông ở Bản Áng

Thác Dải Yếm: Nếu quý khách đến thăm Mộc Châu trong những ngày từ tháng Năm đến tháng Chín mỗi năm, bạn có thể chiêm ngưỡng thác nước đẹp trong Dải Yếm nhất, bởi thời gian này toàn bộ thác nước đập tràn nước đỉnh núi bao phủ, nước tràn, ồn ào và hình thức sinh động một ban nhạc nước trắng xóa.

Tổng hợp tất cả các kinh nghiệm du lịch phượt Mộc Châu
Cũng giống như vẻ đẹp thần tiên của Thác Dải Yếm

Cửa khẩu Sap: Là một cổng bên, xã cửa khẩu thuộc địa Sap Sap, Mộc Châu, Sơn La kết nối với Lào qua cửa khẩu Pa Háng của tỉnh Lào Hua Phan. Nó cũng là nhà của một số 255 cột mốc biên giới (Mold Việt Nam Lào). Nếu bạn muốn đến thăm thị trường Lào, bạn cũng cần phải vượt qua các trạm và các thủ tục khai báo offline.

Thị trường Lào

Thị trường Lào tại cửa khẩu biên giới Sap từ đóng cửa biên giới khoảng 30 phút đi bộ. Ngày lễ và ngày bình thường ở đây là những người qua đường bận rộn. Du khách đến thị trường chủ yếu là hai quốc gia và khách du lịch biên giới dân tộc người, đặc biệt là trong những ngày lễ, con số này có phần tăng lên. Từ Việt Nam, du khách chỉ cần làm một vài thủ tục đơn giản mà có thể bước qua đất của bạn, thăm quan và mua sắm.
>> Vé máy bay

Nó chỉ mất một vài phút đã đi thị trường nhỏ. Hàng hóa bán ở đây không phải là phong phú và đa dạng nhưng rõ ràng phân khu và đặc điểm cố hữu đậm của người Lào. Từ dốc đầu Việt Nam hướng tới thị trường nông dân bán dưa hấu và dừa. Tiếp Gần đó là nửa băng với âm nhạc phát ra từ Lào loa mở lớn. Dọc theo con đường chính thông qua các quầy hàng ở chợ bán hàng nướng nằm xen kẽ. Mùi hương từ chân gà và xiên cá làm cho bất cứ ai muốn thử một lần cho biết mùi vị của ẩm thực Lào.

mua-hoa-dao
Một góc của thị trường Lào

Cùng một con đường nhỏ trên lần lượt dốc vào thị trường khách du lịch đến các địa điểm bán mặt hàng thực phẩm và hộ gia đình truyền thống. Một số màn hình thời gian của kẹo có nhãn của Lào, một vài nửa dao kéo và đồ dùng phục vụ một số công việc đồng áng. Một nơi nào đó một vài gian hàng treo lên túi giấy bóng kính màu trắng, bên trong là nước màu đỏ và màu xanh lá cây bắt mắt hoặc salad và một vài món ăn như mì của Việt Nam. Nếu nó vẫn còn khó chịu vì bạn bị bệnh và mệt mỏi của thừa xiên chân gà, bạn có thể tiến hành nhỏ để mua một chiếc túi món nộm đu đủ để nghỉ hưu ở chỉ khoảng 10.000.

Thị trường Lào tại cửa khẩu biên giới Sap có một tính năng mà không phải là nhưng thị trường cũng có. Đó là rào cản ngôn ngữ và bán được với giá cao dường như không có sự tồn tại. Người mua chỉ cần nhặt vật phẩm và các chủ hàng của họ như các tín hiệu tay mà có thể giao dịch một cách nhanh chóng và dễ dàng. Nếu khách hàng chỉ trong tay tiền tệ Việt hay Lào cũng không thành vấn đề vì người bán biết được giá trị và chấp nhận tên gọi của hai nước. Vì vậy, nếu đi du lịch giữa các địa điểm mà bạn đột nhiên cảm thấy đói, bạn vẫn có thể dừng lại bên trong một gian hàng nhỏ của phụ nữ thân thiện với Lào, trỏ đến bất kỳ món ăn mà bạn thích và trả cho mỗi dấu vân tay không phải là quái dị kẻo giá mua đắt.

Sơn Mộc Hương Cave: Cave nằm ở trung tâm của thị trấn Mộc Châu ở phía bên tay núi ngay từ Quốc lộ 6 khoảng 165m. Từ quốc lộ 6 lên tới hang động bạn phải leo lên khoảng 240 bước vào hang động là.

Mộc Châu Tea Hill: Cao nguyên Mộc Châu hấp dẫn bao gồm những đồi chè xanh, trải dài suốt tít trên những ngọn đồi. Chè được trồng ở khắp mọi nơi ở đây, xen kẽ với những ngôi nhà nhỏ xinh.

Đỉnh núi Pha Luông: Với hơn 2000m độ cao, Pha Luông aka Bank Lung được coi là mái nhà của huyện Mộc Châu, Tân Xuân, khu vực biên giới Xuân Chiang Việt Nam – Lào.

Xem thêm: Du lịch Nhật Bản