Cẩm nang cho chuyến du lịch Phượt Mộc Châu(P2)

ca-hoi-moc-chau

6. Những món ngon ở Mộc Châu

Bê Chao

Bò trẻ ở Mộc Châu khi sinh (được gọi là beta) là xác định giới tính, nếu con vật sẽ giữ lại bê cái để vắt sữa, bê đực không cho sinh sản sẽ được gỡ bỏ. Khi bê loại, người dân ở cao nguyên Mộc Châu đã biến nó thành một món ăn giàu dinh dưỡng, thơm ngon và hấp dẫn – món thịt bê chao.

be-chao
Món thịt bê ngon nhiễu loạn dinh dưỡng

Công thức nấu ăn nóng chao thịt bê hạn chế, thịt bê từ các nguyên liệu (tuy nhiên bị xáo trộn thịt bê ngon nhất được thực hiện trong những bắp chân phải chỉ em bé sinh ra là 7 ngày, cho ăn chỉ bò mà không ăn bất kỳ loại cỏ trên thảo nguyên. Có một món ăn như ngon em bé mới là hoàn hảo với miếng giòn thịt bê đóng gói, làm thịt, nhưng không cứng nhắc, nhưng đúng hơn, rất mềm và ngọt). Bê được cắt nhỏ thành từng miếng, đem ướp sả, gừng, gia vị và chao qua dầu sôi. Bởi vì bê trẻ nên đấu thầu món ăn, mang vị ngọt, không bị bệnh, không chất béo.

>> Tour nước ngoài

Cá hồi

Phục hồi Mộc Châu mèo chỉ trong mùa đông và mùa xuân. Cải cách đầu tiên, đó là đứa con của mình ở đây mọc hoang dã xung quanh các nương rẫy để phục vụ nhu cầu của gia đình và đối xử với các khách hàng. Giữa thu cuối, mang theo hạt giống để phân tán xung quanh vườn, quanh các lĩnh vực mà không sử dụng hàng rào rào, giường bãi biển, không cần bón phân, tưới nước nào. Và như vậy, mù tạt mình sẽ lấy sap chiu, lấy chất dinh dưỡng từ các khe đất, đá, từ sương mù lạnh của vùng núi Tây Bắc mà lớn lên. Tuy nhiên, màu xanh lá cây mù tạc trên mỗi cao, mịn mỗi non non nhưng, nhìn giống như mắt một mình.

ca-hoi-moc-chau
Phục hồi mèo Mộc Châu

Một vài năm trước đây như là nhu cầu cải thiện ăn mèo chéo của khách du lịch tăng lên, vì vậy nông dân biết dân tộc ngày càng tăng về doanh số bán hàng, kinh doanh, trồng thành hàng, thành giường. Tuy nhiên, nhiều cách vẫn thực vật thô sơ nên cải thiện Mộc Châu mèo vẫn giữ được hương vị địa phương của nó hoang dã.

Cá suối Mộc Châu

Cá Mộc Châu lò xo một, rửa miệng cũng tròn tròn. Có con nhỏ xíu giống như ngón tay út, với hơn chút so với hai ngón tay. Cá được rửa sạch và sau đó cho lên chảo chiên, việc ăn thịt có thể nhai và xương cá.

Tổng hợp tất cả các kinh nghiệm du lịch phượt Mộc Châu
Mộc Châu chiên cá mùa xuân

Salmon Mộc Châu

Là giống cá chỉ sống ở vùng lạnh như châu Mỹ, châu Âu, sự thành công giống mới nhập khẩu ở Mộc Châu. Thưởng thức ngon, thịt đẹp màu hồng, giá trị dinh dưỡng cao, cá hồi là món ăn sang trọng của quý khách đến thăm sao Mộc châu Âu. Món cá hồi ngon đôi khi không chỉ bởi hương vị của nó, người ta tìm cách để tận hưởng nhiều bởi sự rất tò mò một lần nếm thử. Với khí hậu mát mẻ quanh năm và một mùa đông lạnh, Jupiter châu Âu thịt cá hồi chắc, thợ săn, không có dầu mỡ thích hợp để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Nổi bật nhất là các món lẩu như cá hồi, salad cá hồi, cá hồi nướng …

Mộc Châu cá hồi thường làm thịt, thợ săn

Trong cái lạnh của Mộc Châu, chén ngô đang hưởng nồi hấp cá hồi và các loại rau rừng phủ sương mai có thể sẽ phải được thực hiện một ấn tượng khó quên.

Mộc Châu Man khoai môn

Nhiều người sử dụng để gọi đây là món khoai môn khoai môn đỏ vùng Mộc Châu Đạo (Sơn La) thực vật. Một số khu vực khác cũng có khoai tây chiên, nhưng trong điều khoản của khoai tây rất ngon Dao là đúng và chất lượng tốt nhất.

Tổng hợp tất cả các kinh nghiệm du lịch phượt Mộc Châu
Man khoai môn thơm bùi

Hình dạng của khoai tây này điều rất kỳ lạ, “da” của các giống khoai tây khoai môn và cũng “bóng mẹ, củ con”, nhưng một cái gì đó giống như một củ khoai tây không dây và khoai môn. Khoai tây vàng bổ sung trong các vườn ươm … khoai lang hoặc củ Nhật Bản cũng nhạt. Theo nhiều người mua khoai tây để trồng, nó không thể là củ, Mộc Châu Dao trồng chỉ gần đây, và chỉ Yao một số nơi như: Chiềng Sại, Chiềng Chung … trồng năng suất cao. Nông dân Man taro thường bán khoảng dỡ từ tháng Bảy đến tháng Mười, tháng 11. Nếu bạn đang đi du lịch qua Mộc Châu vào thời điểm này, không quên mua một số làm quà tặng cho bạn bè và gia đình nhé.

Dâu tây Mộc Châu

Cách khu vực khoảng một km, có một khu vườn, nơi hoa lan và dâu tây vườn ươm hấp dẫn và thử nghiệm cho một vài năm nữa.

Dâu tây chín đỏ

Dâu tây được trồng trong các thử nghiệm ở Mộc Châu trong nhiều năm và đã thu được kết quả tích cực bằng cách kết hợp đất và khí hậu núi cao nguyên mát mẻ quanh năm. Giống như thời tiết ở Đà Lạt nhưng lượng mưa ít hơn, cao nguyên ban đầu cho quả ngon nhưng không bán được nhiều.

Chè Mộc Châu

Hiện nay, huyện Mộc Châu có khoảng 3.000 ha chè các loại. Những đồi chè mơn man, Mộc Châu mênh mông biến thành một viên ngọc màu xanh thơ mộng. Và trà cũng ngày càng gắn bó với cuộc sống của người dân. Đến nay, nhà máy này là một trong những biểu tượng của cao nguyên.

Tổng hợp tất cả các kinh nghiệm du lịch phượt Mộc Châu
Chè là một trong những biểu tượng của Mộc Châu

Bên cạnh đó, du khách còn được thưởng thức hương vị của các loại trà cao nguyên nổi tiếng nhất. Đó là San Tuyết – loại trà được làm từ cây chè hàng trăm năm tuổi ở đây. Ngoài ra còn có trà Oolong, Kim Tuyên … từng là khác nhau, nhưng bạn không thể trộn lẫn với các loại chè trong nước

Các sản phẩm làm từ sữa bò ở Mộc Châu

Với hàng trăm con bò được nuôi ở các trang trại, các sản phẩm từ sữa là một trong những điều bạn nên cố gắng đặt chân ở Mộc Châu. Nếu có cơ hội thưởng thức một ly sữa tươi đã được làm nóng ngay sau khi vắt sữa. Những sản phẩm làm từ sữa bò mà bạn cũng nên thử sữa chua (không phải là loại đóng hộp được bán tại các siêu thị), bơ hoặc kem … bạn có thể mua các sản phẩm này tại bất kỳ nhà hàng trên đường vào thị trấn.

>> Vé máy bay

Tổng hợp tất cả các kinh nghiệm du lịch phượt Mộc Châu
Các sản phẩm từ sữa Mộc Châu

8. Du lịch Mộc Châu cần chuẩn bị những gì?

Quần áo: Mộc Châu có thời tiết rất đặc biệt, một ngày 4 mùa. Trong ngày có thể có nắng, nhưng vào buổi chiều và đêm rất lạnh, vì vậy bạn nhớ mang theo áo khoác dài tay và áo sơ mi.

Giày dép: Do địa hình miền núi, di chuyển nhiều hơn nên đi đôi giày thể thao sẽ giúp giữ cho đôi chân ấm áp và giúp vết trầy xước chân.

Đồ dùng cá nhân: Nếu bạn muốn ở ngoài trời có thể mang lều bạt, đồ dùng vệ sinh cá nhân là không thể thiếu.

Loại thuốc: Thuốc chống côn trùng, thuốc đau bụng, cảm cúm, băng, gạc … trong trường hợp xấu xảy ra, vì khí hậu ẩm ướt ở đây sẽ có rất nhiều muỗi và côn trùng.

Camera: Mộc Châu là một nơi lý tưởng để chụp ảnh mà không cần một máy ảnh chuyên nghiệp, tối thiểu bạn cũng nên làm cho mình một chiếc máy ảnh kỹ thuật số, hoặc một điện thoại máy ảnh tốt. Mộc Châu có đủ cảnh để bạn bắn tất cả các pin máy ảnh, dữ liệu thẻ nhớ đầy đủ để mang theo thẻ nhớ của bạn và pin dự phòng sạc có thời gian để ngồi kẻo tiếc.

9. Một số lưu ý đặc biệt khi phượt Mộc Châu

ban-thung-cuong

Nếu đi du lịch bằng xe máy bạn cố gắng chạy xe ở các thời điểm trong ngày, hạn chế chạy muộn từ sau khoảng 18h trở ra (đặc biệt là với những bạn chưa có nhiều kinh nghiệm đi đường núi) bằng cách làm theo cách lần này Mộc Châu thường dày đặc sương mù. Nếu bạn đi vào mùa đông, nó gần như luôn luôn đặc mù (từ quá khứ đến Mộc Châu Mai Châu)

Nếu bạn đi du lịch bằng xe hơi, bạn nên chọn các nhà nghỉ khách sạn ngay mặt đường quốc lộ 6 và được bảo vệ bởi thường những chiếc xe này chủ yếu là chạy vào ban đêm nên khi chỉ chiếm khoảng 1-2 giờ Mộc Châu tươi sáng, nếu không có khả năng diễn ra trước khi các sáng kiến.

Mộc Châu là một loại thuốc điểm nóng trong các bản sao để khi mọi người (đặc biệt là ở Lóng Luông), bạn luôn luôn phải cảnh giác chú ý, tuyệt đối không bao giờ được để đồ đạc hoặc xe của họ ở một nơi và đi nơi khác, cần phải có một người ở trong đó bởi vì nếu ai đó vô tình đưa một số loại thuốc trong hành lý, bạn sẽ gặp rắc rối to lớn.

135 km đường biên giới giữa Meizhou khoản (Hòa Bình) và Mộc Châu CSGT trọng thường liên ngành, quận CA, phòng chống ma túy Cục Cảnh sát … vì vậy nếu lực lượng này có thể ngăn chặn bạn để kiểm tra xem nó là một công việc rất bình thường, bạn nên duy trì thái độ lịch sự và không có phe đối lập.

Xem thêm: Tour Nhật Bản