Cẩm nang chuẩn bị về tài chính khi đi du lịch

Bạn nên kiểm tra tình trạng của thẻ, sự cân bằng, nhớ số đường dây nóng của ngân hàng hoặc thay đổi mã PIN trước khi rời khỏi.
Cẩm nang cho chuyến du lịch dài việc chuẩn bị tài chính khi đi du lịch

Tài chính là quan trọng để mỗi chuyến đi, đặc biệt là khi đi du lịch ở nước ngoài. Nếu không đủ tiền mặt, thẻ tín dụng bị mất hoặc trục trặc của bất kỳ vấn đề với việc thanh toán, và sẽ biến kỳ nghỉ lãng mạn của bạn biến thành một cơn ác mộng. Vì vậy, hãy chuẩn bị để đối phó về mặt tài chính trước mỗi chuyến đi để tránh đẩy mình vào “vô gia cư” một cách miễn cưỡng.

Liên hệ với các ngân hàng, tài khoản ngân hàng

Trước chuyến đi, xin vui lòng liên hệ với ngân hàng của bạn để đảm bảo rằng tài khoản của bạn có khả năng thanh toán và cân đối được quốc tế. Điều này sẽ không được thừa nhận bởi nhiều người cảm thấy thoải mái với thẻ tín dụng của họ và sau đó gặp khó khăn ở nước ngoài, chỉ vì thẻ tín dụng đang bị khóa vì nhiều lý do cán cân bất ngờ hoặc không đầy đủ như bạn nghĩ.

nhung-buoc-chuan-bi-ve-tai-chinh-khi-di-du-lich-ivivu-1
Vấn đề tài chính đang đau đầu trước mỗi chuyến đi với vé máy bay giá rẻ.

Nhớ số điện thoại khẩn cấp của các ngân hàng

Vui lòng lưu số hotline của ngân hàng để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp như khóa thẻ tín dụng đã bị mất hoặc bị biến chứng khi thanh toán ra nước ngoài. Ngoài các đường dây nóng, yêu cầu ngân hàng của mình về cách để thêm các liên hệ khác để thay thế.

Du lịch vu vi cẩu thả giá chùm tour hấp dẫn

Thay đổi mã PIN thẻ ngân hàng

Dựa trên kinh nghiệm của các cầu thủ trước phượt, bạn nên thay đổi mã PIN của thẻ mang tất cả trước; ngoài ra còn để tìm hiểu về số lượng ký tự cho phép PIN tại quốc gia đó, ví dụ như ở một số nước không chấp nhận 6 ký tự mà chỉ chấp nhận 4 ký tự. Hãy nhớ rằng, hãy thử đi thử lại lần nữa và một lần nữa để đảm bảo rằng mã PIN mới đã được chấp nhận.

Hiểu biết về các quy định về phí giao dịch khi ở nước ngoài

Thông thường, 3% là phí trả cho các giao dịch được thực hiện ở nước ngoài. Ngoài ra khi rút tiền mặt ở nước ngoài, bạn phải trả tiền. Nếu sử dụng một ngân hàng quốc tế, bạn sẽ được tính một lần nữa. Tìm hiểu về các khoản phí để xem xét khi swipe thẻ tín dụng, khi rút tiền mặt để thanh toán.

4508786

Mang tiền tệ địa phương

Mặc dù cuộc khủng hoảng tín dụng giới hạn kích thước bất kỳ, bạn cũng cần chuẩn bị một số tiền mặt để mang lại một cách dồi dào có thể, thậm chí vẫn có trong tiền tệ địa phương. Nhiều giao dịch không chấp nhận thẻ thanh toán như: chi phí đi lại, ăn. Hơn nữa, trong một số khách sạn sang trọng, mặc dù bạn phải trả toàn bộ số tiền, họ ở lại vẫn bắt bạn để lại một khoản tiền gửi (tiền gửi) cho các rủi ro có thể phát sinh với nội thất đắt tiền trong phòng.

Chia thành nhiều phần tiền

Theo các chuyên gia du lịch, bạn nên chia các khoản tiết kiệm cho du lịch (tức là 20 triệu) thành hai phần, một phần tiền mặt, chở người (tức là 10 triệu USD), phần Chuyển mạch còn lại thẻ có khả năng rút tiền mặt trong khi ở nước ngoài, trong trường hợp cho biết 10 triệu USD đã được chi tiêu. Điều này đảm bảo bạn không cần phải mang theo quá nhiều tiền mặt, dễ nguy hiểm, đã chuẩn bị các kế hoạch cần thiết trong tình huống bất ngờ.

Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo một thẻ tín dụng (thẻ tín dụng Visa hoặc Mastercard) với hạn mức tương đối ổn định phù hợp để đảm bảo các ví luôn dồi dào cho các giao dịch trong suốt chuyến đi.