Cẩm nang du lịch Hè Hong Kong có gì thú vị

Hong Kong là thành thị sở hữu sự thăng bằng xuất sắc của 1 thành phố đáp ứng 1 sân chơi văn hóa cùng lúc cũng là thiên đàng ẩm thực bản địa vô cùng phong phú. Bạn sở hữu thể hít thở được văn hóa bản địa trên từng con xã, ngã rẽ từ văn hóa Phật giáo đến các tòa nhà chọc trời và các danh thắng bất tận – phần lớn điều này sẽ tạo nên 1 chuyến du lịch Hong Kong xuất sắc vào mùa hè.

TỔNG QUAN VỀ KHÍ HẬU Ở HONG KONG

Hong Kong vào mùa mưa

Ảnh: sưu tầm

Khí hậu của Hồng Kông là cận nhiệt đới, đặc thù bởi mùa đông rất ôn hòa và mùa hè rất nóng, mưa rộng rãi và oi bức. Mùa hè cũng là mùa bão, với theo mưa to và gió mạnh trong vài ngày.

Vùng đất này với làng nhàng một.709 giờ nắng mỗi năm và tuyết rơi trong đô thị là cực kỳ hãn hữu.

Lượng mưa hàng năm của Hồng Kông là hai,4 mét, 80% trong số ấy rơi vào giữa tháng Năm và tháng Chín.

Hong Kong vào mùa nắng

Ảnh: sưu tầm

Tháng 5 đánh dấu sự khởi đầu của mùa hè ở đô thị Hồng Kông. Nhiệt độ với thể lên tới 29 độ C. Ban đêm cũng hơi giảm nhiệt, tốt nhất có 23 độ. Thành phố bao phủ ánh nắng từ 13 giờ, đây là thời khắc xuất sắc để tham dự các hoạt động ngoài trời. Hãy với đồ thích hợp mang thời tiết và kem chống nắng nếu không muốn bị cháy da.

Nên với theo 1 cái áo tơi vì tỉnh thành sẽ mang những cơn mưa bỗng nhiên trong tháng. Độ ẩm cũng ở mức cao nên du khách lưu ý lúc đi du hý, đặc thù có những người sợ nóng.

TẠI SAO NÊN DU LỊCH HONG KONG VÀO MÙA HÈ?

Hong Kong vào mùa hè

Hong Kong vào mùa hè (nguồn: sưu tầm)

Nếu bỏ qua loại thời tiết nóng bức sang một bên, thị thành Hồng Kông ẩn đựng những hoạt động đặc trưng xuất sắc vào mùa hè. Bầu trời rộng mở và mang lại ánh nắng chói chang tạo cơ hội cho những chuyến thám hiểm, khám phá, hoạt động lành mạnh ngoài trời.

Hồng Kông vào hè cũng sở hữu phổ biến lễ hội và điều bất ngờ làm chuyến du hý của bạn trở thành một chuyến du ngoạn đầy nhân bản và ý nghĩa. Du khách có thể dành cả ngày để học bí quyết phát triển thành một phần của người dân địa phương khi họ chào đón những lễ hội này.

>>>Gợi ý: Top 10 điểm đến hấp dẫn dịp hè tại Hong Kong

LỄ HỘI ĐẶC SẮC VÀO MÙA HÈ Ở HONG KONG

1. Lễ Phật Đản

Tượng Phật ở Hồng Kông

Tượng Phật ở Hồng Kông (ảnh: sưu tầm)

Chịu phổ thông ảnh hưởng mạnh mẽ của Phật giáo, thành phố sẽ lên đèn trong ngày sinh của Đức Phật. Vào ngày 12 tháng 5, thị thành sẽ bao trùm hương thơm và lung linh của nhang đèn, khôn cùng tâm linh.

Lễ hội còn được gọi là lễ “Tắm Phật”. Theo truyền thuyết, sự có mặt trên thị trường của Đức Phật được ghi chép lại bởi chín con rồng tắm cho ngài, đây là lý do phổ biến giáo đồ lặp lại lễ nghi này.

Khách du lịch sở hữu thể đến thăm Tu viện Po Lin để xem những hình ảnh và lễ thức để hiểu đây là một phần của ngày trọng đại này.

  • địa chỉ tu viện Po Lin: Ngong Ping, Hồng Kông
  • thời kì hoạt động: 9:00 đến 18:00
  • Giá vé: miễn phí

2. Lễ hội bánh bao Cheung Chau

 Lễ hội bánh bao Cheung Chau

Ảnh: sưu tầm

Lễ hội được diễn ra trong 5 ngày trên đảo Cheung Chau và ngày rút cuộc của lễ hội này là lễ hội hóa trang to nhất trong năm.

Hòn đảo tại 1 thời điểm được cho là bị tiến công bởi một đại dịch khủng khiếp. Mọi người cầu nguyện tại Đền Pak Tai ban sự sống và bình an cho người dân và kể từ ấy, tín ngưỡng linh tính này vẫn được tổ chức hàng năm.

  • địa chỉ đền Pak Tai: Pak She St, Cheung Chau, Hồng Kông
  • thời kì hoạt động: 7:00 tới 17:00
  • Giá vé: miễn phí

3. Triển lãm nghệ thuật

Triển lãm nghệ thuật

Ảnh: sưu tầm

Nếu như muốn xem sự tụ họp của nhiều chiếc nghệ thuật trong khoảng khắp nơi trên toàn cầu, thì đây là nơi thích cho bạn. Được tổ chức tại trọng điểm Triển lãm và Hội nghị Hồng Kông, nghệ thuật với tính phổ biến trong khoảng những bức tranh, tác phẩm điêu khắc và thậm chí cả ảnh chụp.

Đây là những địa điểm hoàn hảo để trải nghiệm nghệ thuật châu Á sở hữu nét biệt lập nổi bật sánh cùng những tác phẩm nghệ thuật đến từ khắp châu Á bao gồm Singapore, Thái Lan và Nhật Bản.

  • Địa chỉ: 1 Expo Dr, Wanchai, Hồng Kông
  • Giá vé: trong khoảng 12 đô la Mỹ (khoảng 280.000 VNĐ)

>>>Gợi ý: du hý Hong Kong 2023: mách nhỏ những Kinh Nghiệm Mới Mẻ

ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN KHI DU LỊCH HONG KONG MÙA HÈ

1. Tu viện Vạn Phật

Tu viện Vạn Phật

Ảnh: sưu tầm

Tu viện Vạn Phật hay được người dân địa phương gọi là Man Fat Sze là một trong những kỳ quan độc đáo của Hồng Kông. Đúng như tên gọi, ngôi chùa nằm ở Shatin này với hơn 10000 tượng Phật. Khu phức hợp ko sở hữu bất kỳ nhà sư hay lớp học nào mà được duy trì bởi người dân địa phương. Ngôi đền được xây dựng từ năm 1951 nhưng vẫn đứng vững như trong hiện trạng nguyên sơ.

  • Địa chỉ: 221, Hồng Kông
  • thời kì hoạt động: 9:00 tới 17:00
  • Giá vé: miễn phí

2. Ngong Ping 360

Ngong Ping 360

Đi cáp treo lên đỉnh Ngong Ping (nguồn: sưu tầm)

Ngong Ping 360 là một trong các điểm đặc sắc mới nhất đã khiến cho mưa khiến cho gió thời kì gần đây. Chuyến đi cáp treo chỉ đơn thuần đi lên đỉnh Ngong Ping nhìn ra trung thật tâm phường Hồng Kông nhưng đã đem lại trải nghiệm thú vị. Chuyến đi mất 25 phút mang quảng tuyến đường 6 km. Cáp treo đem lại tầm nhìn toàn cảnh của rất nhiều thị thành bên dưới.

  • Địa chỉ: Đảo Lantau, Hồng Kông
  • thời kì hoạt động: từ 11:00
  • Giá vé: trong khoảng khoảng 100.000 VNĐ/người

3. Bãi biển Vịnh Repulse

Bãi biển Vịnh Repulse

Ảnh: sưu tầm

Mang tinh thần thực thụ của một kỳ nghỉ hè chìm đắm trong chuyến thăm Bãi biển Vịnh Repulse. Bãi biển với làn nước sạch và có vẻ đẹp nguyên sơ. Vào đỉnh điểm thời tiết nắng hot, nước có thể gây sạm da, nhưng bãi biển mang phần đông thứ để bạn khám phá tiêu biểu nhất là bơi lội.

Khu vực xung quanh có đa dạng Dự án kiến ​​trúc kiểu thuộc địa, tất cả đều là nơi tọa lạc của một số nhà hàng và quán rượu ngon nhất trong khu vực. Tuy nhiên còn với 1 khu vườn bên bãi biển tuyệt vời cho những gia đình.

  • Địa chỉ: các con phố Beach, Vịnh Repulse, Hồng Kông
  • Thời kì hoạt động: cả ngày

HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI NGÀY HÈ TẠI HONG KONG

1. Chương trình bản giao hưởng ánh sáng

Bản giao hưởng ánh sáng

Ảnh: sưu tầm

Bản giao hưởng ánh sáng là buổi trình diễn âm thanh và ánh sáng hàng đêm đã được Sách kỷ lục thế giới Genius trao giải cho chương trình đặc thù to nhất. Tại Cảng Victoria, không gian biến thành 1 màn trình diễn đa phương tiện sở hữu tất cả các tòa nhà tiếp giáp với cũng là một phần của màn hình. Sự phối hợp giữa âm nhạc, ánh sáng và tia laser khiến kỳ quan này đã phát triển thành linh hồn của ngành nghề du hý Hong Kong.

  • Địa điểm: cảng Victoria
  • thời gian diễn ra: 20:00 hằng đêm
  • Giá vé: miễn phí

>>>Tham khảo : Đi Hong Kong – Thưởng Thức Bản Giao Hưởng Ánh Sáng to Nhất Châu Á

2. Disneyland

Disneyland

Ảnh: sưu tầm

Disneyland ở Hồng Kông là địa điểm phù hợp để mọi người đi du lịch cộng gia đình. Khu giải trí ngập tràn những trò chơi, hoạt động thú vị dành cho con trẻ. Disneyland cũng phân phối dịch vụ nghỉ dưỡng nếu như bạn muốn dành một vài đêm ở lại để thu giãn.

  • Địa chỉ: Hong Kong Disneyland
  • Thời kì hoạt động: 10:00 đến 21:00
  • Giá vé: khoảng một.000.000/2 ngày

3. Xem đua ngựa

Đường đua Shatin

Ảnh: sưu tầm

Đua ngựa là môn thể thao nức tiếng ở Hồng Kông hơn 100 năm nay. Hồng Kông vào mùa hè phần lớn là thời điểm khởi đầu chặng đua kịch tính trong không khí chan chứa sự hồi hộp. Thung lũng Hạnh phúc hay trục đường đua Shatin không chỉ là nơi để xem 1 cuộc đua ngựa mà còn là trung tâm của các hoạt động và sự kiện vui nhộn.

  • Địa chỉ: Shatin, Hồng Kông
  • Giá vé: khoảng 100.000 VNĐ

Được coi là một trong những thị thành xuất sắc nhất, Hong Kong nhộn nhịp là một điểm tới quyến rũ nhờ lịch sử phong phú, sự phổ biến về văn hóa, vô kể điểm thăm quan lôi kéo mọi đứa ở mọi lứa tuổi. Đất Việt Tour mang lại cho người mua những trải nghiệm thú vị lúc du lịch hè Hong Kong, tạo điều kiện cho chuyến vui chơi của mọi người thêm phần kích thích và hấp dẫn hơn. Các điểm tham quan của Hong Kong phù hợp có mùa hè đảm bảo sẽ làm số đông mọi người chấp thuận.

Hưởng thụ chuyến du lịch Hong Kong cộng gia đình và bạn bè: