Cẩm nang du lịch Hội An

Nổi bật trong dải trung tâm của du lịch đường, phố cổ Hội An là một bức tranh mộc mạc, đơn giản và thơ mộng. Cho dù ngày hay đêm, du lịch Hội An đã mang lại vẻ đẹp lôi cuốn khác nhau.

Câu trả lời cho câu hỏi thường gặp cẩm nang du lịch Hội An

Thời điểm lý tưởng để tham quan Hội An

Khí hậu của Hội An có hai mùa rõ rệt, mùa mưa kéo dài từ tháng Tám đến tháng Mười Hai và mùa khô từ tháng Giêng đến tháng Bảy, có thỉnh thoảng mùa đông rét nhưng không đậm và không kéo dài. Thời gian lý tưởng để đến Hội An là từ tháng Hai đến tháng Tư, ít mưa vào thời điểm này, thời tiết dễ chịu. Nếu có thể, xin vui lòng tham quan Hội An vào ngày 14, ngày 15 tháng giêng âm lịch để tham dự các thị trấn cũ. Nhân dịp này, bạn sẽ có cơ hội để thả đèn hoa, nghe các bài hát và chơi trò chơi dân gian truyền thống.

hoi-an-ivivu.com-1

Làm thế nào để di chuyển từ Đà Nẵng đến Hội An

Thành phố đi Đà Nẵng, Hội An có hai hướng. Một là theo quốc lộ 1 phía nam khoảng 27 km về Vĩnh Điện Road và rẽ trái thêm 10km. Ở Hội An cùng Huỳnh Thúc Kháng có thể ghé thăm Tháp Chàm ở Vĩnh Điện Anh Bằng. Con đường thứ hai gần hơn, hoang dã hơn, đi từ trung tâm thành phố Đà Nẵng qua cầu sông Hàn, vào tỉnh lộ Đà Nẵng – Hội An, tham quan Ngũ Hành Sơn, Hội An khoảng 30km đến.

Giao thông vận tải ở Hội An tham khảo đại lý vé máy bay để có vé tốt.

Phương tiện đi lại ở Hội An khá đa dạng và phong phú. Để khám phá phố cổ Hội An và các khu vực xung quanh bạn có thể đi bằng chân, xe đạp, xe máy, xích lô, xe máy, tàu thuyền, … nhưng các phương tiện truyền thông thú vị nhất để tham quan thị trấn cũ vẫn còn đi xe đạp.

hoi-an-ivivu.com-3

Nơi để ở tại Hội An

Là một thành phố du lịch, đặc biệt là để thu hút du khách nước ngoài đến Hội An không thiếu các khách sạn tiện nghi, giá phòng cao trung tâm thành phố phải, nhưng khó có thể sẵn có. Du khách nên được đặt trước ít nhất 2 tháng để có được giá tốt. Vào mùa cao điểm, nếu đặt để tìm phòng muộn từ trung tâm thành phố như Huỳnh Thúc Kháng, gần trạm xe buýt, đường giao thông kiểu Thái cho mức giá tốt nhất.

Thưởng thức các dịch vụ du lịch cao cấp tại Victoria Resort Hoi An Beach Resort & Spa để hưởng ưu đãi tuyệt vời chỉ trong iVIVU.com

Các địa điểm hấp dẫn trong khu vực trung tâm phố cổ

Tại thị trấn cũ, bạn có thể đi bộ, đi xe đạp để đến những nơi như: Chùa Cầu, Phúc Kiến (46 Trần Phú), Triều Châu Hội quán (92B Nguyễn Duy Hiếu), tiếng Quảng Đông Hội quán (176 Trần Phú), xưởng thủ công mỹ nghệ của Hội An (9 Nguyễn Thái Học), ngôi nhà cổ Tân Kỳ, …

hoi-an-ivivu.com-7

Những điểm tham quan trong khu vực từ xa Quarter

Khu vực xung quanh Hội An có nhiều nơi đẹp mà du khách có thể dễ dàng truy cập bằng một loạt các phương tiện như Cửa Đại và biển An Bang, làng mộc Kim Bồng, làng gốm Thanh Hà, làng rau Trà Quế, Cù Lao Chàm, Bay Mau rừng dừa …

Những món ngon không thể bỏ qua ở Hội An

Phố cổ Hội An là nhỏ nhưng văn hóa ẩm thực vô cùng phong phú. Dưới đây là một số ngon và địa chỉ cho các bạn thưởng thức trong khi ở mốc này cụ thể: gạo Phố Hội gà, cao lầu, bánh bao, bánh vạc, bánh đập, hến xào, mì quảng, chè bắp, bánh bèo, bánh xèo, …

Quà tặng mang đến Hội An du lịch

Hội An đèn lồng được làm khá đẹp, nhẹ và đóng mở nên rất thích hợp cho du khách mua làm quà lưu niệm. Có thể được tìm thấy trên đường Trần Phú của mỗi chiếc đèn lồng Tuổi Ngọc, Ngọc Thu hoặc cửa hàng trên đường Lê Lợi. Giá cũng không quá đắt, chỉ có vài chục ngàn. Ngoài ra, các mặt hàng lụa, khắc gỗ, thêu ren, đồ đá, nghệ thuật … là những món quà lưu niệm ý nghĩa.

hoi-an-ivivu.com-10

Địa chỉ của các cửa hàng “bánh mì Việt Nam ngon nhất ở Hội An”

Từ khoá “banh mi tốt nhất tại Việt Nam” sẽ cung cấp cho bạn kết quả về bánh gọi là “Bánh mì Phoenix” ở Hội An. Hầu hết du khách quốc tế và trong nước đến Hội An nỗ lực để tham quan và thưởng thức bánh mì ở đây, địa chỉ của các cửa hàng “Bánh mì Phoenix” là 2B Phan Chu Trinh.

Ghi chú về các tour du lịch Hội An

• An Hiệp hội thú vị trong buổi sáng sớm, các đường phố vắng vẻ, người dân Hội An bắt đầu một ngày chuẩn bị, không có đèn điện, người bán người mua bận rộn.

• Ngoài ra có thể đi Hội An đêm ngõ hẻm tinh khiết của phố cổ.

• có nên Hội An vào ngày 14, ngày 15 đêm trăng phố cổ lần này, cấm xe máy, đèn điện, đèn lồng ngôi nhà đang cháy, có một con phố đi bộ, dân ca, hò Quảng …

• Bến Bạch Đằng Mỗi đêm ngay tại đó đi bộ xung quanh văn hóa thuyền sông, bộ quần áo đồng âm nhạc truyền thống.