Cẩm nang du lịch Thung Nai

Thung Nai nằm trên huyện Đà Cao Phong sông, Hòa Bình. Nó cung cấp một vẻ đẹp nên thơ đầy đủ, lãng mạn và có được mọi người như “Vịnh Hạ Long trên cạn”. Thung Nai với vẻ đẹp kết hợp hài hòa của núi, sông và các món ăn hấp dẫn hiện nay là điểm đến thu hút nhiều khách du lịch đặc biệt là trong những ngày cuối tuần. Dưới đây là một số thông tin hữu ích cho bạn để chuẩn bị cho mình một chuyến đi đầy thú vị Thung Nai.

Thung Nai – Hạ Long trên cạn
thung-nai
1. Đi du lịch Thung Nai khi nào?

Thung Nai là khá thích hợp cho các tour du lịch 2 ngày cuối tuần. Hoặc bạn cũng có thể đi trên mặt trăng đầy đủ để được thưởng thức ánh trăng tỏa sáng trên sông Đà. Nếu bạn đi du lịch trong mùa khô, nó là Thác Bờ biển rất thích hợp. Chúng tôi có thể nói, mỗi mùa Thung Nai có một vẻ đẹp riêng cho khách du lịch có thể tham quan và khám phá.

Đi Thung Nai, bạn nên kết hợp các quý khách đến thăm thủy điện Hòa Bình, đặc biệt là trong mùa mưa đến nay bởi sau đó bạn sẽ có cơ hội để xem một cảnh ngoạn mục khi tuôn ra cửa thủy.

2. Đường đến Thung Nai

Để Thung Nai, bạn có thể đi dọc theo quốc lộ 6 (từ trung tâm của Hà Nội, khoảng 76 km). Sau đó đi tất cả các cách để các dốc Cun, bạn rẽ phải và đi khoảng 500m rẽ trái lần nữa để Thung Nai được.

3. Phương tiện đến Thung Nai

Các phương tiện thích hợp nhất để đi từ Hà Nội Thung Nai là oto. Bạn có thể đi xe buýt từ bến xe buýt hay Lương Định Yên. Như đối với hòa bình, bạn đi xe máy hoặc taxi đến Thung Nai.

Và nếu bạn về nhà với tin oto thì bạn cần phải đặc biệt cẩn thận vì đường khá quanh co, nhiều biến sắc nét. Do đó có nghĩa là cần thiết để đảm bảo các thông số an toàn.

>> Cẩm nang 

Hôm nay, nhiều người trẻ chọn Thung Nai du lịch bằng xe máy vì có thể đi bộ và xem rất nhiều phong cảnh đẹp trên đường đi. Ngoài ra, bạn sẽ có sự linh hoạt để dừng xe.

Thung Nai Khi đến, khách phải đỗ xe ở Bình Thạch bến tàu và lên thuyền ra đảo. Tốt nhất, bạn chỉ cần mua các gói tour du lịch từ tàu / thuyền đến hòn đảo để ăn, ngủ, và các tour du lịch thuyền từ ký túc xá đến những điểm thu hút khách du lịch. Giá trọn gói thường khoảng 300.000 đồng / người. Và nếu bạn muốn thuê thuyền riêng, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chiếc thuyền, nhưng giá sẽ khá cao, khoảng 600000-800000 đồng.

nha-nghi-coi-xay-gio

3. Nhà nghỉ tại Thung Nai

Trên hồ có rất nhiều nhà nghỉ nhưng có uy tín nhất và đảm bảo rằng Windmills nhà nghỉ và nhà nghỉ ở Đảo Dừa. Tuy nhiên, nhà nghỉ cối xay gió cao giá hơn nhà nghỉ khác và rất ít khi nhận khách lẻ. Và Đảo Dừa, nhà nghỉ khá giá cả hợp lý, nhân viên thân thiện nên được nhiều du khách lựa chọn.

Các Thung Nai nghỉ thường cung cấp dịch vụ trọn gói luôn luôn bao gồm: ăn, ở, tour du lịch thuyền. Bạn lưu ý rằng nếu bạn đi nghỉ mát, nó nên được đặt trước các dịch vụ trong khoảng 2 tuần để đảm bảo ẩn.

Đối với những người không muốn ở Thung Nai có thể ở tại nhà trọ Giang Mo. Đây là một ngôi làng nhỏ nằm trên đường đến bến cảng Thung Nai. Các tour du lịch ở đây cũng khá chuyên nghiệp mà không bị thương mại hóa. Một số vẫn có khách nước ngoài truy cập vào đây. Tại Mo Giang, du khách ấn tượng nhất với sự đa dạng của các món ăn đặc trưng hương vị khói của bếp củi và một hướng dẫn cũng rất gần gũi và thân thiện.

4. đích du lịch Thung Nai

Chuyến thăm Thung Nai, du khách rất quan tâm đến việc đi bộ xung quanh thuyền sông Đà. Du khách sẽ có cơ hội để đi bộ dọc theo các quốc gia nhỏ bé nhìn toàn cảnh, sông núi ngoạn mục. Và nếu bạn đi vào cuối tuần, bạn có thể tham gia thị trường dân tộc trong cuộc họp vào sáng sớm Chủ nhật hàng tuần.

Bên cạnh đó, du lịch Thung Nai, bạn có thể ghé thăm một trong những địa danh nổi tiếng như:

Đền Thác Bà chúa Bo: Đây là một ngôi chùa rất linh thiêng nên luôn luôn tấp nập khách đến lễ, chủ yếu là đồng. Người quanh đây cũng để thờ Bà Chúa Thác Bo bắt đầu cầu nguyện cho cuộc sống trôi nổi trên sông của họ.
Thác Hang Bo: Khi một cánh cửa hang khá lớn và bên trong là rất nhiều nhũ đá với một lịch sử lâu dài của du lịch hấp dẫn khác để đến thăm.
Suối Trạch: Nó là một bồn tắm nước suối thích hợp cho tất cả các đoàn với nước sạch, mát lạnh. Nếu Thung Nai đi du lịch trong mùa hè, bạn không nên bỏ lỡ nơi này.
5. Ăn ở Thung Nai gì?

Các món ăn đặc trưng ở Thung Nai là màn hình lớn, gà đồi, cá sông Đen rau nhiều hơn một chút và một vài món ăn phụ. Trong số đó, cá nướng sông Đen là đặc sản của Thung Nai mà mọi người nên được nếm thử để có thể thưởng thức hương vị khó quên của món cá nướng này.

Hy vọng những thông tin trên, bạn sẽ có một chuyến đi Thung Nai vui vẻ cuối tuần.

Xem thêm : Du lịch miền Tây