Cẩm nang du lịch Trung Quốc mùa đông tuyết rơi

 Du lịch Trung Quốc hàng năm điều thu hút lượng lớn khách du lịch từ khắp thế giới, Trung Quốc của các mùa trong năm đều có một vẻ đẹp và suýt riêng. Nếu bạn muốn đến Trung Quốc vào mùa đông bạn sẽ được nhìn ngắm Trung Quốc trong bầu trời tuyết tuyệt đẹp.

MÙA ĐÔNG TRUNG QUỐC BẮT ĐẦU KHI NÀO?

Tuyết phủ trắng một ngôi làng vào mùa đông tại Trung Quốc

Tuyết phủ trắng một ngôi làng vào mùa đông tại Trung Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Bạn đang có ý định du lịch Trung Quốc mùa đông vậy bạn đã biết mùa đông Trung Quốc bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 1 năm sau và nhiệt độ lúc này khá thấp, lúc này Trung Quốc sẽ khoác lên mình một bộ áo trắng được dệt từ những bông tuyết.

Vậy nên bạn cũng nên trang bị cho bản thân những bộ áo quần thật dày để ủ ấm giày đi tuyết để bản thân có thể có chuyến đi ngắm tuyết tiện lợi nhé.

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM NGẮM TUYẾT TẠI TRUNG QUỐC

Cửu Trại Câu

Cửu Trại Câu mang vẻ đẹp như chốn bồng lai

Cửu Trại Câu mang vẻ đẹp như chốn bồng lai (Ảnh: sưu tầm)

Cửu Trại Câu như chốn bồng lai tiên cảnh khi vào mùa đông mặt hồ nơi đóng băng hóa xanh thẩm phản chiếu bóng hàng cây được phủ tuyết tạo nên một quang cảnh lãng mạn khiến bạn nhớ mãi không quên.

  • Địa chỉ: phía nam quận Nam Bình, thuộc châu tự trị dân tộc Khương, dân tộc A Bá, miền Bắc Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Vạn Lý Trường Thành

Tuyết phủ trắng xóa cả tòa thành vào mùa đông

Tuyết phủ trắng xóa cả tòa thành vào mùa đông (Ảnh: sưu tầm)

Hầu như các khách du lịch Trung Quốc đều muốn đặt chân đến đây, vào mùa đông Vạn Lý Trường Thành thu hút khách du lịch đến ngắm tuyết vì vị trí cao có thể nhìn thấy toàn cảnh bát ngát hùng vĩ bên dưới chân Vạn Lý Trường Thành, bạn sẽ được nhìn thấy toàn quang cảnh tuyết tủ cả tòa thành và cả trên những tán cây sẽ thật đáng tiếc khi du lịch Trung Quốc mùa đông mà không đến ngắm tuyết tại Vạn Lý Trường Thành.

  • Địa chỉ: Từ Sơn thương chính trên bờ Biển Bột Hải ở phía đông, tại giới hạn giữa Trung Quốc bản thổ và Mãn Châu đến Lop Nur ở phần phía đông nam Khu tự trị người Duy Ngô Nhĩ tại Tân Cương.

Mai Lý Tuyết Sơn

Núi tuyết Mai Lý hút mắt người nhìn với vẻ đẹp huyền bí

Núi tuyết Mai Lý hút mắt người nhìn với vẻ đẹp kì bí (Ảnh: sưu tầm)

Được mệnh danh là “Hoàng tử của núi tuyết” mang vẻ đẹp hùng vĩ kì bí cao nhất Vân Nam, ngọn núi gồm có 13 đỉnh có độ cao làng nhàng 6000m, đỉnh cao nhất là Kage Bofeng cao đến 6740m so với mặt nước biển cho đến hiện giờ vẫn chưa có người chinh phục được ngọn núi này. Đặc biệt ngoài được ngắm nhìn quang cảnh núi tuyết hùng vĩ bạn còn có thể ngắm nhìn cảnh quạ mộc tại Mai Lý Tuyết Sơn đây là địa điểm ngắm màng tang mộc  được Hiệp Hội Mỹ bình chọn là đẹp nhất thế giới và được người dân Tây Tạng cho là hiện tượng cát lành.

  • Địa chỉ: Cách Deqin 10 km về phía Đông Bắc, giữa sông Nujiang và sông Mekong,

Cố Cung

Kiệt tác cố cung phủ tuyết trắng

Kiệt tác cố cung phủ tuyết trắng (Ảnh: sưu tầm)

Cố cung hay còn gọi là Tử Cấm Thành, chắc bạn không còn xa lạ với hình ảnh Tử Cấm Thành trong mùa tuyết ở những bộ phim cung đấu Trung Quốc. Cố cung mùa đông được cho là điểm đến mà du lịch Trung Quốc mùa đông nhất quyết phải đến vì đây là thời khắc cố cung mang vẻ đẹp tôn nghiêm, thanh vắng làm cho bạn như cảm nhận được cuộc sống ngày xưa của nơi đây. Màu trắng của tuyết hòa cùng màu đỏ của Cố Cung đây thực thụ chính là một “bữa tiệc thị giác” bạn nhất mực phải thử.

  • Địa chỉ: trọng tâm Bắc Kinh.

>>> Xem thêm: Tour du lịch Đài Loan khởi hành từ Hà Nội chỉ hơn 10 triệu

Hồ Kanas

Hồ Kanas mang vẻ đẹp thơ mộng vào mùa đông

Hồ Kanas mang vẻ đẹp thơ mộng vào mùa đông (Ảnh: sưu tầm)

Trong tiếng Mông Cổ thì Kanas có tức thị đẹp và bí mật, hồ Kanasi nằm trong khu bảo tàng tự nhiên Kanas đây là hồ nước sạch nhất của Trung Quốc. Hồ được hình thành bởi các dòng sông, sông băng quanh hồ là cánh đồng cỏ, cánh đồng hoa,… Hồ Kanas giống như một mỹ nhân được các dãy núi ôm ấp.

Vào mùa đông mặt hồ đóng băng dưới trời tuyết và hơi lạnh tạo thành sương mù khiến quang cảnh trở thành ảo diệu, mơ hồ.

  • Địa chỉ: nằm trong thung lũng thuộc dãy núi A Lạp Thái nằm ở cực Bắc Tân Cương giáp với Kazakhstan, Mông Cổ, và Nga.

Trương Gia Giới

Trương Gia Giới như khoác lên mình chiếc áo choàng trắng

Trương Gia Giới như khoác lên mình chiếc áo choàng trắng (Ảnh: sưu tầm) 

Nếu bạn đã từng xem Avatar, Tây Du Ký thì bạn sẽ dễ dàng nhận ra Trương Gia Giới cũng có góp mặt trong các phân cảnh phim. Du lịch Trung Quốc mùa đông ngắm tuyết bạn nên đến Trương Gia Giới thử vì vào mùa đông nơi đây đặc biệt nguy nga huyền bí.

Bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh Trương Gia Giới trắng xóa bởi tuyết bằng cáp treo. Và đi qua cầu kính dài nhất thế giới ở đây.

  • Địa chỉ: tỉnh Vân Nam, Quý Châu và vùng đất trũng xuống của hồ có tên là Động Đình.

phụng hoàng Cổ Trấn

Phượng Hoàng cổ trấn mùa đông phủ tuyết trắng xóa

phụng hoàng cổ trấn mùa đông phủ tuyết trắng xóa (Ảnh: sưu tầm)

Mùa đông cổ trấn được phủ bởi một lớp tuyết trắng xóa, nằm trong vùng có khí hậu cận nhiệt đới vì thế khi vào đông nơi đây sẽ có tuyết rơi tùy theo thay đổi khí hậu mà có năm tuyết rơi rất dày.

Du lịch Trung Quốc mùa đông tuyết rơi phủ kín các mái nhà tại trấn cả trấn chìm trong màu trắng của tuyết làm nổi bật lên vẻ đẹp xanh mát của sông Đà Giang.

  • Địa chỉ: huyện phụng hoàng, thuộc châu tự trị của người Thổ Gia, người Miêu Tương Tây, phía tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

MỘT SỐ LƯU Ý KHI ĐI DU LỊCH TRUNG QUỐC MÙA ĐÔNG NGẮM TUYẾT RƠI:

  • trọng văn hóa địa phương: Học cách giao du căn bản như xin chào, cảm ơn,…

  • Mang theo xống áo ấm, bao tay, dù, giày đi tuyết,…

  • Không nên nói về chuyện chính trị, biên giới,chiến tranh, lịch sử.

  • Giữ vệ sinh không vứt rác khạc nhổ.

  • trọng văn hóa địa phương: Học cách giao tiếp cơ bản như xin chào, cảm ơn,…

  • Các loại giấy má cá nhân chủ nghĩa: Visa, hộ chiếu,CCCD, hộ khẩu,…

  • Giữ lại các tờ khai xuất nhập cảnh, tờ khai kiểm dịch và tờ khai thương chính để khi về cần dùng.

Đây là những thông tin có ích mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Hãy gọi ngay đến Đất Việt Tour qua số tổng đài 1800 6700 miễn phí để được tư vấn và giới thiệu nhiều tour du lịch hấp dẫn khác nữa nhé!

Tham khảo thêm những tour du lịch Trung Quốc sau: