Cao Bằng vào top điểm trekking hàng đầu Đông Nam Á

Với phong cảnh ngoạn mục của thiên nhiên và đa dạng của các ngọn núi, hang động, hồ và để làm nổi bật ngoạn mục Bản Giốc, Cao Bằng là điểm đến lý tưởng cho du khách thực hiện các chuyến đi trekking.

>> Tour trong nước

Gần đây, các trang web Skyscanner đã liệt kê các điểm đến trong khu vực Đông Nam Á, phù hợp cho việc thực hiện các chuyến đi trekking. Trong số đó, Cao Bằng, Việt Nam được xếp thứ 5.
1-8738-1425518370

1. Ruộng bậc thang Banaue, Philippines

Terraces là một trong những danh lam thắng cảnh là khá phổ biến ở một số nước Đông Nam Á, nhưng không có trận đấu điểm cảnh quan tuyệt diệu của Banaue, Philippines. Nằm ở độ cao hàng trăm mét so với mực nước biển, ruộng bậc thang cổ đại trên 2000 năm tuổi là người bản địa cùng nuôi núi, sẽ là một điểm đến lý tưởng để trải nghiệm đi bộ và du ngoạn để chuyển những người đam mê. Bạn có thể lang thang qua làng cũ, những cánh đồng lúa xanh Aaron và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những bí ẩn phong cảnh nơi đây.

Mẹo: Bạn đi xe buýt từ Manila đến vốn Banaue, tỉnh Ifugao. Du khách cần có kế hoạch để khám phá những cảnh quan bậc thang ít nhất 2-3 ngày.
2-7117-1425518371

2. Volcano Rinjani, đảo Lombok, Indonesia

Rinjani là ngọn núi lửa cao thứ hai ở Indonesia, nằm ở trung tâm đảo Lombok và ở độ cao 3.726m so với mực nước biển. Với cảnh hùng vĩ, tráng lệ; địa hình gồ ghề, lởm chởm và kinh ngạc từ miệng núi lửa phun trào gây ra Rinjani trở thành thách thức vô cùng khó khăn cho các nhà thám hiểm. Du khách có thể thực hiện các chuyến đi trong hai ngày để vành miệng núi lửa để có được quang cảnh ngoạn mục hơn.

Mẹo: Thời gian lý tưởng để leo núi Rinjani đang là mùa khô, từ tháng Tư đến 11 tháng Mười Một du khách nên leo núi từ 2-3 giờ sáng để khi chỉ cần nhấn các mục tiêu có thể xem mặt trời mọc. Để đến được đây, du khách đến Lombok bay hoặc đi phà từ Bali.
3-5420-1425518371

3. Gunung Mulu Vườn quốc gia, Borneo

Borneo là hòn đảo lớn thứ 3 trên thế giới, được chia thành 3 phần thuộc chủ quyền của các quốc gia thứ ba của Brunei, Indonesia và Malaysia. Vườn quốc gia Gunung Mulu, Borneo, là một trong những di sản thiên nhiên thế giới bởi vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên phong phú với các loài động vật hoang dã và thực vật. Bên cạnh đó, ở đây bạn cũng có thể khám phá thế giới lớn nhất hang động ngầm hoặc xem hàng triệu con dơi chao đảo, bay vào lúc hoàng hôn.

Mẹo: Trong khi nhiều du khách đến Gunung Mulu để khám phá vẻ đẹp của các lớp địa chất nổi tiếng như Pinnacles, nhưng việc thực hiện các chuyến đi tham quan ở đây là rất khó khăn và không thích hợp cho những người yếu tim. Du khách đến Vườn Quốc gia bằng thuyền hoặc máy bay từ Marudi, Malaysia, khoảng 40 phút.
4-7665-14255183714. Chiang Mai, Thái Lan

Chính quyền địa phương tỉnh Chiang Mai luôn tạo điều kiện thuận lợi cho du khách có cơ hội đắm mình và thưởng thức văn hóa truyền thống của cộng đồng dân tộc trong những ngọn đồi. Phổ biến nhất trong chuyến đi này là để thăm gia đình cho những kinh nghiệm du lịch homestay, và tìm hiểu làm thế nào để nấu ăn trong rừng. Các tour du lịch đi bộ ở Chiang Mai là vô số, bạn nên chọn con đường khám phá những con đường mòn xưa, thác nước và cảnh quan đẹp.

Mẹo: Nếu đến Chiang Mai chỉ để đi bộ tham quan sẽ được tận hưởng không kém thơ mộng. Du khách nên tận dụng lợi thế về kinh nghiệm đi bè hoặc con voi lang thang sẽ cung cấp cho bạn nhiều điều mới hơn.
5-4276-1425518371

5. Cao Bằng, Việt Nam

Khu vực xa xôi hẻo lánh ở miền Bắc Việt Nam như Cao Bằng, sẽ là một điểm đến tuyệt vời trekking. Với địa hình gồ ghề nhưng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, bao gồm cả núi, hệ thống hang động và hồ, cùng với sự hùng vĩ của Bản Giốc, vẻ đẹp đã được tăng lên gấp đôi cho nơi này. Mỗi tầng ríu rít nước, màu sắc như màu nước xanh ngọc lục bảo trong không khí trong vẻ đẹp của những đám mây, tạo ra những cảnh cổ tích giữa nơi con người.

Mẹo: Khách du lịch đến bằng cách bay đến thủ đô Hà Nội, và sau đó thực hiện các chuyến đi đến Cao Bằng xe buýt trong 5 giờ.

Xem thêm : Du lịch Hàn Quốc