Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thung lũng chết

thung lung

Một trong những điểm mốc cực kỳ nổi tiếng ở Mỹ, mang một vẻ đẹp ấn tượng và những bí ẩn chưa được trả lời.
Thung lũng chết hay Thung lũng của sự chết là một thung lũng dài và hẹp nằm giữa bang California và Nevada, Mỹ. Các thung lũng sa mạc Mojave, nơi thấp nhất, khô nhất và nóng nhất ở Bắc Mỹ.

Với tổng diện tích khoảng 1.400 km2, nó là một phần của Vườn quốc gia Thung lũng Chết và là nơi có điều kiện tự nhiên vô cùng khắc nghiệt. Nhiệt độ mùa hè thường trên 49C (56,7C kỷ lục vào năm 1913) và lượng mưa trung bình là rất thấp, chỉ khoảng 42 mm mỗi năm.

thung lung

Mặc dù khí hậu khắc nghiệt như vậy, nhưng điều này không có nghĩa là sự vắng mặt của bóng hoa nơi hoang dã tuyệt sắc
Tên của nó bắt nguồn từ cái chết bí ẩn của nhiều đoàn khi vô tình đi lạc vào đây. Cái tên “Thung lũng chết” gắn liền với nó từ đó như một lời cảnh báo về sức mạnh thần bí gây ra “cái chết” tồn tại ở đây.

Nhưng dường như những câu chuyện ma quái chỉ làm tăng thêm sự hấp dẫn của nơi này, du khách đến đây thu hút ngày một đông hơn để khám phá những bí ẩn và cũng để chiêm ngưỡng những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp “nức gần xa”.

“Drive Nghệ sĩ nhân”, một cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp được hình thành sau một thời gian núi lửa phun trào dữ dội ở Thung lũng Chết. Một khối lượng lớn trầm tích từ các lớp đen núi lân cận bao phủ mặt đất, tạo thành một khu vực bãi bồi để 2,700m hình quạt cao.
vẻ đẹp của nó nằm trong một sự pha trộn ấn tượng của nhiều màu sắc khác nhau của các tạp chất từ ​​các kim loại như màu hồng, màu đỏ, màu vàng để muối sắt màu xanh từ mica khoáng trộn với sắc tím mangan.
Các điểm ngoạn mục Zambriskie

Zambriskie điểm, một phần của khu vực Amargosa cũng là một cảnh quan tuyệt đẹp với những dãy núi hùng vĩ giao nhau được hình thành từ trầm tích của hồ Creek Furnace (Hồ Nung) được sấy khô bằng khí hậu khắc nghiệt trước đây 5 triệu năm trước.
“Choáng” Mesquite Flat Sand Dunes đẹp

Big cồn cát tuyệt đẹp có thể nhìn thấy rất nhiều ở Thung lũng Chết, nổi tiếng nhất trong số đó là Mesquite Flat Sand Dunes nằm ở phía nam của sông Amargosa, một nơi yêu thích của nhiều đạo diễn Hollywood. Chiều cao của các cồn cát ở đây là giữa 40 và 43 m.
Một khoảng trời nơi hồ muối trắng Badwater Basin

Nhìn từ phía trên cùng của ngọn Xem Dante có thể thấy khu vực Badwater Basin với hồ muối khổng lồ bao phủ hơn 520 km2 của Thung lũng chết, một trong những hồ muối lớn nhất trên thế giới. Trong quá khứ, đây là một hồ nước lớn, nhưng do biến đổi khí hậu mà nước đã bốc hơi dần biến nơi đây thành một hồ muối với lớp muối dày 0,6-1 m. Đây là nơi thấp nhất ở Bắc Mỹ với độ sâu 86 m dưới mực nước biển.
Những bí ẩn của những viên đá “bé”
Trong một thung lũng nhỏ nằm ở phía Tây Bắc là hồ cổ Racetrack Playa, nơi hiện nay chỉ có một lớp dày của bùn khô khoảng 300 m. Ở đây tồn tại một trong những bí ẩn lớn nhất của thiên nhiên – đá trẻ với những vệt dài kéo trở lại như là bằng chứng về cuộc hành trình của họ. Tuy nhiên, cho đến nay, không ai có phim hay cơ hội tận mắt nhìn thấy những hòn đá di chuyển.

Các nhà khoa học nói rằng mỗi khi sau cơn mưa, bùn trở nên khô ở đây trơn và tốc độ gió khoảng 80km / h là phổ biến tại khu vực hồ này là nguyên nhân chính khiến những tảng đá di chuyển. Nhưng đó chỉ là lý thuyết và cho đến nay không có lời giải thích thỏa đáng cho bí ẩn này.

xem thêm:Đến Nha Trang nhớ ghé Vinpearl Golf Land Resort