Chinh phục nóc nhà Châu Âu – Đỉnh núi Montblanc

Ẩn chứa vô vàn những điều kỳ diệu và đầy thử thách, núi Montblanc luôn là một trong những trải nghiệm chẳng thể bỏ qua khi tuyển lựa du lịch Châu Âu. Sở hữu độ cao ấn tượng, việc chinh phục đỉnh núi này không chỉ là một thách thức về thể chất mà còn là một trải nghiệm tiệt cho những ý trung nhân thích leo núi.

KHÁM PHÁ VỀ NÚI MONTBLANC

Núi Montblanc – "nóc nhà" hùng vĩ của Châu Âu. Nằm giữa biên thuỳ Pháp, Ý và Thụy Sĩ thuộc dãy Alps sừng sững với độ cao 4.808 mét, là ngọn núi cao nhất ở Châu Âu.

Khung cảnh trắng xóa của núi Mont Blanc

Quang cảnh trắng xóa của núi Mont Blanc (ảnh sưu tầm)

Tên Montblanc theo tiếng Pháp hay Monte Bianco theo tiếng Ý đều có tức là ngọn núi trắng do nơi đây quanh năm được bao phủ bởi màu trắng xóa của tuyết. Với khí hậu giá lạnh và phong cảnh hùng vĩ đến từ những thung lũng xanh mướt và những hồ nước lấp lánh, đỉnh Montblanc vấn những du khách ưa mạo hiểm và say mê khám phá.

NHỮNG THÀNH TÍCH ẤN TƯỢNG

Những người trước nhất khám phá và chinh phục núi Montblanc thành công là vào năm 1786 bởi Jacques Balmat và Michel Gabriel Paccard. Hai nhà leo núi này đã được vinh danh và đúc tượng đồng đặt tại Chamonix – Pháp.

Bức tượng đồng tại Chamonix

Bức tượng đồng tại Chamonix (ảnh sưu tầm)

bây chừ, đỉnh Montblanc đã ghi nhận được hơn 300.000 người chinh phục thành công. Mỗi năm, có khoảng 20.000 người nắm chinh phục Montblanc. thời kì nhàng nhàng để leo lên đỉnh núi Montblanc là từ 10 đến 12 tiếng, tuy nhiên 5 mang tiếng Thời gian nhanh nhất của một người đã lập kỷ lục.

CÁC CUNG ĐƯỜNG LEO NÚI

Cung đường Goûter

Đây là cung đường phổ biến nhất, phát xuất từ thị trấn Chamonix, Pháp. Cung đường dài 11km, với độ dốc cao và thường mất 2-3 ngày để hoàn tất. Cung đường này bắt đầu từ Le Fayet, và đi qua Aiguille du Goûter, một ngọn núi nhỏ trước khi lên đỉnh Montblanc. Đây là con đường được đánh dấu tốt và tương đối dễ đi, nhưng nó vẫn là một leo núi đầy thử thách và không nên khinh.

Cung đường Goûter

Cung đường Goûter (ảnh sưu tầm)

Cung đường Trois Monts

Cung đường Trois Monts là một tuyến đường leo núi khó khăn hơn nếu muốn leo đến đỉnh Montblanc, bắt đầu từ thị trấn Courmayeur, Ý. Cung đường dài 14km với độ dốc cao 2.800 mét. Khi chọn cung đường này bạn sẽ phải đi qua ba ngọn núi: Mont Dolent, Aiguille de Bioassay và Montblanc. Trois Mots cần phải có kỹ thuật leo núi hơn cung đường Goûter và đòi hỏi kinh nghiệm leo núi trước đây.

Cung đường Trois Monts

Cung đường Trois Monts (ảnh sưu tầm)

Cung đường Grand Combin

Cung đường Grand Combin là tuyến đường leo núi khó khăn nhất lên đỉnh Montblanc. Với độ dài 23km, chỉ dành cho những nhà leo núi chuyên nghiệp. Cung đường đi qua Grand Combin, một ngọn núi nằm ở dãy Alps Pennine. Grand Combin là một chọn lọc đầy mạo hiểm, với nhiều đoạn băng tuyết dốc và dễ sạt lở.

Cung đường Grand Combin

Cung đường Grand Combin (ảnh sưu tầm)

>>>Xem thêm các tin tức du lịch mới nhất: Phát sốt với mùa hoa Lavender ở Pháp đẹp không rời mắt 

TẬN HƯỞNG CÁC HOẠT ĐỘNG thú nhận KHÁC TẠI MONTBLANC

Trải nghiệm ngoạn mục với cáp treo

Bên cạnh việc thử thách leo núi một trong những cách sạch nhất để khám phá vẻ đẹp của Montblanc là đi cáp treo. Hệ thống cáp treo ở đây sẽ đưa du khách lên cao để ngắm nhìn toàn cảnh ngoạn mục của ngọn núi và dãy Alps xung quanh. Sở hữu hệ thống cáp treo đương đại và an toàn, các du khách sẽ chỉ tốn khoảng 20’ để đặt chân lên đỉnh Montblanc và tận hưởng không khí tại đó.

Tham quan núi Montblanc với cáp treo

Tham quan núi Montblanc với cáp treo (ảnh sưu tầm)

tham dự trượt tuyết mạo hiểm

Núi Montblanc sở hữu những đường trượt tuyết đầy thử thách, dành cho những người trượt tuyết có kinh nghiệm và ưa chuộng sự mạo hiểm. Mùa trượt tuyết tại Montblanc thường bắt đầu từ tháng 12 và kéo dài đến tháng 4 khi tuyết rơi dày và điều kiện thời tiết thuận tiện. Du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ, trượt trên những con dốc tuyết trắng xóa, tận hưởng cảm giác phấn khích dâng trào trong từng cú trượt.

Hoạt động trượt tuyết tại Montblanc

Hoạt động trượt tuyết tại Montblanc (ảnh sưu tầm)

Đi bộ trong Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ

Không chỉ là thiên đường cho những “tín đồ” leo núi, nơi đây còn là điểm đặt chân của những người yêu thích đi bộ đường dài. Nơi đây sở hữu hệ thống đường mòn đa dạng và hiệp với mọi trình độ. Song song với việc vừa đi vừa tận hưởng phong cảnh xung quanh, những chuyến đi bộ đường dài cũng giúp du khách có nhịp thăm thú các ngôi làng cổ kính với văn hóa địa phương độc đáo.

Đoàn người đi bộ tại Montblanc

Đoàn người đi bộ tại Montblanc (ảnh sưu tầm)

Bay lượn trên bầu trời với dù lượn

Du khách có thể trải nghiệm cảm giác bay lượn tự do giữa bầu trời xanh, ngắm nhìn toàn cảnh đỉnh Montblanc hùng vĩ từ trên cao. Đây là một hoạt động đầy ưa và mang đến cho du khách những góc nhìn độc đáo về ngọn núi huyền thoại này. Khi dự hoạt động này, du khách sẽ được hướng dẫn viên chuyên nghiệp hướng dẫn kỹ lưỡng các thao tác cấp thiết. Thời gian bay vào khoảng 10’ đến 20’ tùy thời tiết và bạn sẽ được hạ cánh nhẹ nhõm tại một khu vực an toàn dưới chân núi.

Ngắm nhìn Montblanc trên cao với dù lượn

Ngắm nhìn Montblanc trên cao với dù lượn (ảnh sưu tầm)

KINH NGHIỆM cấp thiết KHI DU LỊCH NÚI MONTBLANC

  • Cần chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, từ áo xống ấm, giày leo núi, đến dụng cụ cấp thiết như dây leo, mũ bảo hiểm, và bản đồ.

  • Nếu có thể nên đi leo núi theo đoàn và có ít ra một chỉ dẫn viên có kinh nghiệm trong việc leo núi.

  • Xin giấy phép leo núi Montblanc tại thị trấn Chamonix (Pháp) hoặc Courmayeur (Ý).

  • Trước khi leo núi, du khách cần rà soát thời tiết và điều kiện địa hình để bảo đảm an toàn. Nếu thời tiết không thuận lợi, hãy lùi lại và chờ điều kiện tốt hơn.

Việc lựa chọn chinh phục đỉnh Montblanc sẽ là một trải nghiệm khó quên đối với bất kỳ ai yêu thích du lịch châu Âu và thích khám phá những điểm đến mới lạ. sẽ giúp cho bạn chuẩn bị kế hoạch cho chuyến hành trình của mình và hãy liên quan với tổng đài 1800 6700 để sẵn sàng tham dự khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và vượt qua chính mình.