Đền Borobudur – kỳ quan Phật Giáo bậc nhất thế giới

den-borobudur-2

Đền Borobudur là kiến ​​trúc độc đáo của Indonesia được xây dựng vào thế kỷ thứ tám, dưới sự trị vì của vua Syailendra. Ngôi chùa linh thiêng này có kiến ​​trúc độc đáo, nổi bật tinh tế giữa ngôi chùa truyền thống Indonesia. Khách du lịch đến Yogyakarta đến thăm ngôi đền từ xa trông giống như một kim tự tháp đứng trên núi.

den-borobudur-1
Từ xa, ngôi đền giống như một kim tự tháp đứng trên núi

Là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất trên thế giới, đền Borobudur đứng uy nghi trên một ngọn đồi đối diện với cánh đồng xanh và phong phú. Borobudur được xây dựng bằng đá andesit xám. Toàn bộ tòa tháp được xây dựng với diện tích 2500m2 chương trình vũ trụ của Phật giáo Tây Tạng. Từ trên nhìn xuống, Borobudur được cấu trúc vòng hai 3 tầng và 7 tầng trong trường học vào các hình vuông ở phía dưới. Ngôi đền có 10 tầng tượng trưng cho 10 hạnh nguyện của Bồ tát.

Borobudur có thiết kế tinh tế với chiều cao 42m 3 phần cấu trúc rõ ràng lớp cơ sở là lớp rang.Voi Fitness World, với 160 bức phù điêu mảng hoạt cảnh mô tả những ham muốn trần tục và tầm thường của con người. Lớp thứ hai là một lớp Lust phản ánh cảnh giới tâm linh, người dùng thân thiện, nhưng đây không phải là cảnh giới cao nhất của Phật giáo. Du khách tham quan tầng thứ hai sẽ được chiêm ngưỡng những mảng vô hạn của tác phẩm điêu khắc tinh tế với một mô hình độc đáo, hiếm. Tầng 3 tầng Vô Sắc được đại diện bởi các vòng tròn đồng tâm. Đây được coi là cảnh giới cao nhất của Phật giáo. Mỗi tầng có 72 thiết kế tháp tròn, được thiết kế như giỏ trang trí với lỗ xung quanh. Trên đầu trang của mỗi mái vòm được trang trí với những khuôn mặt của các vị thần phá hủy Kala – một biểu tượng phổ biến trong điêu khắc và kiến ​​trúc của đất nước nghìn đảo.

Có 2.760 phù điêu tại ngôi đền Borobudur mang lại cho du khách những trải nghiệm vô cùng thú vị để tìm hiểu về văn hóa và đất nước của hàng ngàn đảo. Mặc dù ngôi đền Borobudur từng được coi là niềm tự hào của Java nhưng ngôi đền Phật giáo mà đã bị lãng quên trong nhiều thế kỷ. Hôm nay, ngôi đền đã trở thành địa điểm hấp dẫn nhất ở Indonesia và trở thành một di sản vô giá của tất cả nhân loại.

>> Du lịch Malaysia

Đền Borobudur đã có vị trí 40 km từ Yogyakarta ở phía bắc. Để truy cập là đền thờ, du khách có thể đi xe taxi từ trung tâm của Yogyakarta hoặc thuê một chiếc xe máy. Tuy nhiên nếu bạn là một du khách lần đầu tiên đi du lịch đến Yogyakarta nên chọn các tour du lịch cho chuyến đi của bạn thuận tiện hơn.

den-borobudur-2
Ngôi đền có một giá trị kiến ​​trúc độc đáo trên toàn thế giới

Borobudur bảo tháp được coi là lớn nhất và ngoạn mục nhất trên thế giới, là điểm đến lý tưởng cho du khách muốn khám phá, tìm hiểu về văn hóa và lịch sử của đất nước nghìn đảo. Đừng chần chừ gì nữa mà không đặt mình Indonesia tour du lịch giá rẻ cho một cơ hội để chiêm ngưỡng những kỳ quan độc đáo này

Xem thêm: Du lịch Hàn Quốc