Du lịch Hà Tĩnh – viếng thăm đền thờ công chúa Liễu Hạnh

Sau sự kết hợp của đường du lịch Thiên Cầm – Hà Tĩnh, đi xung quanh các con hẻm và những con phố của khu vực biên giới ở Hà Tĩnh kiệt tinh thần này. Trong các chuyến đi trước, chúng tôi đã đi đến Đèo Ngang – Hà Tĩnh, nơi có một ngọn núi nhìn ra rộng rừng rộng lớn ở Hà Tĩnh, thấp thoáng đâu đó dưới ảo tưởng rằng các nhà sương chúa Is Hạnh được hấp hương. Vì vậy, các chuyến tham quan các ngôi đền này đã bắt đầu.

Công chúa Liễu Hạnh Đền – Hà Tĩnh
denthocongchualieuhanh
Nằm tại chân Đèo Ngang và nằm trong một khu vực bằng phẳng, phía trước hàng Heng Sơn. Đối với người dân Nghệ thuật, công chúa Liễu Hạnh, Sơn Tinh, Thánh Gióng và Chử Đồng Tử là bốn trong số đó là những người đứng trong tư tưởng tôn giáo của người dân Việt Nam nói chung và Nghệ nói chung. Liễu Hạnh là hiện thân của một người phụ nữ duy nhất được đưa vào hệ thống từ các đời hậu Lê Thiên Chúa.

Là Hạnh được coi như một vị thần, biểu tượng của một mong muốn khát khao giải phóng phụ nữ, những người muốn thoát khỏi sự ràng buộc của xã hội trước, áp nghi thức phong kiến ​​ngày hôm trước. Mong rằng có thể mơ ước có một cuộc sống gia đình hạnh phúc, mịn màng. Một trong những nhận thức con người của đại đa số người dân Việt Nam. Đó là lý do tại sao khách du lịch đến đây mỗi năm để hương thắp sáng cho các vị trí đền rất đông đúc.

>> Vé máy bay 

Công chúa Liễu Hạnh Chùa có diện tích khoảng 340m2. Đây là một công việc mà có thể được xem là nhỏ và được xây dựng trên đá, gạch, vôi nhưng mang lại một truyền thống có tính thẩm mỹ của người châu Á, cũng đậm đà bản sắc dân tộc.

quang-binh-lieu-hanh-princess-temple-3

Biểu tượng ngôi đền của bốn thành phần (Long – Quỹ Lan – Phoenix) và người chơi quad (Cam – Kỳ – Thi – Họa sĩ) với bốn mùa (Tung – Kiến trúc – Mai – Sen). Các tính năng kiến ​​trúc được sắp xếp theo một bố trí rất hợp lý, tạo cho ngôi đền một nét trang nghiêm của một ngôi chùa cổ.

Ngôi đền này là một minh chứng cho sự toàn vẹn chúa Liễu Hạnh tại Đèo Ngang trong truyền thuyết có từ lâu đời. Với những gì ngôi đền được làm là, chúng ta có thể tự hào và trân trọng, giữ gìn một ngôi chùa với các giá trị văn hóa này. Nếu bạn muốn ngôi đền cổ này, có thể Desire Kinh nghiệm Việt Nam Travel du lịch Thiên Cầm 4 ngày 3 đêm ở đây để có những trải nghiệm thú vị của du lịch Thiên Cầm – Hà Tĩnh.

Xem thêm : Du lịch Nha Trang