Du lịch Hội An chốn về bình yên Triêm Tây

Giữa tháng thời tiết, mặt trời oi bức và ngột ngạt mỗi nhiệt. Nhiều du khách đến Hội An đã được lựa chọn khác để thực hiện một chuyến đi lên sông để thu thập cho “ốc đảo” này.
Xem thêm: Du lịch Hội An
Du lịch Hội An nơi yên bình Triêm Tây

Nơi bến đò phố cổ, những chiếc thuyền gỗ như đứng chờ từ bao giờ rồi nhẹ nhàng đưa du khách đi qua bãi bồi, nương dâu. Trong chuyến đi, sau khi thăm làng mộc Kim Bồng, gốm Thanh Hà …, bạn đừng bỏ qua làng Triêm Tây (thị xã Điện Phương Điền, Quảng Nam).

Bên cạnh dòng sông, từ ngã ba Nam Phước (huyện Duy Xuyên) với xe đạp và niềm đam mê mà có thể đi lang thang qua Duy An, Duy Phước Duy Vinh Cẩm Kim (Hội An) và sau đó đi theo con đường bê tông về phía tây Triêm.

Ve-chon-binh-yen-Triem-Tay-ivivu-1

 

Xây hoàn toàn bị cô lập với phần còn lại của thị trấn của huyện Điện Bàn, đối mặt phía nam, phía bắc của sông Thu Bồn, còn phía tây xã Cẩm Kim, xã Duy Phước Đông, Tây làng Triêm như một ốc đảo dưới cùng đơn độc hạ lưu nhưng bốn mùa xanh, lặng lẽ vẽ trên vùng đất rộng lớn của ánh nắng mặt trời gió.

Con đường dẫn vào du lịch sinh thái Triêm Tây quanh co, uốn lượn, bốc lửa hương cau. Bước vào cổng làng, điều đầu tiên mà du khách cảm thấy không khí trong lành, tươi đây.

Không giống như cuộc sống ồn ào, náo nhiệt diễn ra trên khắp các thị trấn sông Thu, Triêm Tây gây ấn tượng với khách bằng đường màu xanh, uốn làng rợp bóng cây cổ kính của họ. Những cây rạn trà và cỏ tàu xanh đẹp cắt tỉa cẩn thận, gọn gàng dọc theo lề đường.

Du khách đi bộ quanh làng dưới ánh mặt trời rực của những ngày hè, không có mũ, không có ô để không cảm thấy nóng, đôi khi có vài du khách đang nghe gió với những chiếc võng đung đưa …

Mỗi bước đi hương đồng cỏ nội thậm chí còn được xem như một nét duyên dáng Triêm Tây Điện Bàn ngầm khi mặc áo sơ mi của hòa bình, hòa hợp.

Ve-chon-binh-yen-Triem-Tay-ivivu-2

Bến nước sông quê

Điều bất kỳ khách luôn luôn tận hưởng được chiêm ngưỡng ngôi nhà tranh nép mình nơi bàn chân và sông, việc bồi thường. Trong không gian của sông nơi mẹ đẻ của mình, thấp thoáng hình ảnh của bến nước và các thuyền.

Nhiều du khách đến Tây để một lần Triêm tận mắt nhìn thấy “bến nước sông quê”, mà đã thấy nhiều buồn, cuộc sống khó khăn, khắc nghiệt hạnh phúc của dân làng Triêm Tây thay đổi mỗi ngày.

Giỏ trái cây vườn nhà để đón đầu thị trường đông đúc thị trường vào đầu buổi tối. Mỗi nhóm có những bến làng du lịch nhộn nhịp … Xa xa, một số chàng trai đang đắm mình, lao vào làn nước xanh mát của sông khuấy động một chiều và một người nào đó đang mang bóng dài nước trên sông.

Thật vậy, một phong cảnh yên bình đang diễn ra trước mắt mình. Trên sông với bến nước Country Triêm Tây khu vực cũng đủ để làm hài lòng du khách phun ra cùng tháng tại Bồng cuộc phiêu lưu …

Ve-chon-binh-yen-Triem-Tay-ivivu-3

Đất và tình người

Đến với Triêm Tây, không chỉ thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên đã ban tặng cho ngôi làng nhỏ này, nhưng cũng cảm thấy sự thân thiện, gần gũi và thẳng thắn của những người dân nơi đây. Nếu bạn muốn, bạn có thể yêu cầu được ở lại một vài ngày tại nhà của người dân.

Các cánh tay gầy gò của cô, càng có nhiều cô sẽ giúp quý vị hiểu từng bước của các ngành nghề truyền thống như dệt thảm, tráng bánh ướt, bánh đập, mỳ quảng … Hoặc những nụ cười nhẹ nhàng trên khuôn mặt của mình rám nắng các hướng dẫn tỉ mỉ của các ngư dân bác sĩ sẽ giúp khách có một đêm tôm, câu cá thú vị.

Và sau đó là điều thú vị nhất có thể được thưởng thức một tô mì quảng cáo, đánh đập tấm bánh nổi tiếng hay cá nướng bằng tay, chỉ cần tôm đánh bắt …

Đáp ứng tất nhiên do chia tay, người đã vào một chiếc thuyền để qua sông, người dân trong những phương thức cũ và sau đó bên trong các du khách không ít người “giấc mơ” một ngày nào đó sẽ trở lại trên những nơi yên bình West Triêm.

Xem thêm : Vé máy bay , Du lịch Đà Nẵng