Du lịch Penang Malaysia có gì

 

Du lịch Malaysia sẽ là một hành trình trải nghiệm đầy quyến rũ – được khám phá nền văn hóa, tôn giáo đa dạng, được thưởng ngoạn cảnh tự nhiên trong lành, được bước vào thiên đường ẩm thực với các món ăn ngon truyền thống. Bạn sẽ có được chuyến đi ý nghĩa như vậy nếu biết đến những địa điểm du lịch như Penang tại Malaysia.

GIỚI THIỆU VỀ PENANG MALAYSIA

Penang là nơi tụ họp mọi điều quyến rũ, nơi hẹn sẽ cho bạn một chuyến du lịch Malaysia đầy màu sắc. Penang Malaysia có những khu phố mang dấu tích của lịch sử, có cả những tòa nhà cao tầng mang hơi thở của thời đại như thị trấn George Town – George Town là di sản văn hóa thế giới được đề danh bởi UNESCO.

Penang Malaysia

Penang Malaysia (Ảnh: Sưu tầm)

Penang có nền ẩm thực đa dạng từ bản địa, và từ các nền ẩm thực lớn khác như Trung Quốc, Ấn Độ tại con đường Chulia lừng danh. Và cũng là nơi có những bãi biển thơ mộng đang chờ bạn đến ngắm nhìn, như bãi biển Batu Ferringhi – vừa trong sạch, êm dịu với khung cảnh của thiên nhiên, vừa sôi động với các trò chơi kích thích dưới nước, với khu chợ đêm náo nhiệt.

CẦN CHUẨN BỊ GÌ KHI DU LỊCH PENANG MALAYSIA?

Du lịch Malaysia có cần visa không?

Cùng thuộc khối ASEAN, người dân Việt Nam khi du lịch Malaysia sẽ được miễn thị thực, đều này tạo sự tiện lợi đối với các bạn muốn du lịch Malaysia tự mãn vì không cần lo thủ tục làm visa rối rắm.

Thế nhưng, để có chuyến đi Malaysia thuận lợi, bạn vẫn phải đáp ứng những điều kiện như:

  • Hộ chiếu còn hiệu lực trong 6 tháng.

  • Chứng minh điều kiện tài chính miêu tả bạn có khả năng kinh tế để chi trả cho quá trình du lịch tại Malaysia.

  • Không tạm trú tại Malaysia quá 30 ngày.

Mua vé phi cơ đến đô thị Penang Malaysia

giờ, nếu xuất hành từ thành thị Hồ Chí Minh, bạn sẽ dễ dàng tìm được các chuyến bay thẳng đến Penang vừa hà tiện thời gian, giá cả lại phải chăng được thực hiện bởi hãng bay AirAsia. Trung bình, bạn chỉ mất khoảng 1h45 để bay từ Sài Gòn đến phi trường quốc tế Pinang, giá vé dao động từ 1.800.000 VNĐ đến 2.300.000 VNĐ cho các chuyến bay cận ngày. Nếu bạn đặt vé trước từ 1 đến 2 tháng thì có thể mua được vé với giá ưu đãi hơn nữa – chỉ từ 1.300.000 VNĐ.

Bay thẳng từ Sài Gòn đến Penang qua hãng hàng không AirAsia

Bay thẳng từ Sài Gòn đến Penang qua hãng hàng không AirAsia (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn bay từ các thành phố lớn khác như Hà Nội, Đà nẵng thì sẽ phải quá cảnh tại các nơi khác trước khi có thể bay đến Penang, giá vé cũng như thời gian bay cũng sẽ cao hơn. Bạn có thể mua vé với giá từ 2.500.000 VNĐ nếu xuất phát từ Hà Nội, từ 3.300.000 VNĐ nếu bay từ Đà Nẵng, và có thể mất gần một ngày để đến Penang.

Đổi tiền Việt sang tiền Malaysia

Để có được chuyến du lịch Penang tự đắc trót lọt, tất nhiên chẳng thể thiếu phương tiện để chi trả cho các hoạt động ăn chơi, mua sắm và tạm cư, nghỉ dưỡng.

Tiền giấy và tiền đồng Malaysia

Tiền giấy và tiền đồng Malaysia (Ảnh: Sưu tầm)

Đơn vị tiền tệ được dùng tại Malaysia là Ringgit Malaysia (MYR). Tỷ giá giữa tiền Malaysia và tiền Việt Nam là 100 MYR = 520.639 VNĐ (19/7/2023).

Bạn có thể đổi tiền tại Việt Nam trước khi bay sang Malaysia tại các ngân hàng uy tín như Vietcombank, Agribank, Vietinbank, ACB,… Hoặc đổi từ tiền Việt sang tiền đô la trước khi sang Malaysia, sau đó khi đến Malaysia lại đổi từ USD sang MYR để tránh bị mất giá. Những nơi tại Malaysia có cung cấp dịch vụ giao tiếp này tốt nhất chính là các trọng tâm thương mại.

Lưu ý rằng bạn sẽ chẳng thể đổi tiền tại các ngân hàng Malaysia, vì theo quy định của nước này thì ngân hàng sẽ không được quyền chuyển đổi ngoại tệ.

NHỮNG ĐIỂM ĐẾN KHI DU LỊCH PENANG

Thị trấn George Town

Khi du lịch Penang bạn không thể bỏ qua trái tim của tỉnh thành đa sắc màu này – nơi lưu giữ cảm xúc nghệ thuật, văn hóa và lịch sử lâu đời, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Thị trấn George Town, Penang

Thị trấn George Town, Penang (Ảnh: Sưu tầm)

Phố cổ George Town là nơi giao thoa giữa lối kiến trúc cổ điển và hiện đại, giữa nét đặc sắc riêng biệt trong các công trình thuộc về phương tây và phương đông, giữa nhịp sống rộn rã của đô thị và vẻ đẹp hoài cổ của những khu phố truyền tải không gian lịch sử.

Phố cổ George Town, Penang

Thị trấn George Town, Penang (Ảnh: Sưu tầm)

Tại thị trấn George Town, bạn có thể tham quan các con phố nổi danh xa gần như:

Street Art: Nơi có nhiều bức tranh nghệ thuật sống động, tinh quái sắc màu được vẽ trên các bức tường của khu phố, với đa số các bức vẽ có chủ đề về đời sống của người dân, về các loài vật. Khu phố nghệ thuật này được ra đời nhờ sự khởi động của ban lãnh đạo đô thị Penang, nhằm tạo nên cá tính riêng của tỉnh thành, khuyến khích mọi người đến tham quan và trải nghiệm.

Street Art tại Georgetown

Street Art tại George Town (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ: 316, Beach St, Georgetown, 10300 George Town, Penang

Little India (Tiểu Ấn): Đây là góc nhỏ của những người Ấn Độ tại Penang. Ở Tiểu Ấn bạn có thể trải nghiệm đường phố, kiến trúc, trang phục và các món ăn đặc trưng của Ấn Độ.

Little India (Tiểu Ấn)

Little India (Tiểu Ấn) (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ: Lebuh Pasar, George Town, 10450 George Town, Penang

Lebuh Chulia: Con đường nức danh với các món ăn ngon, được nhiều người ưu ái gọi là thủ phủ ẩm thực tiễn Malaysia. Với tăm tiếng như vậy, Chulia có rất nhiều món ngon đến từ 3 nền ẩm thực lớn: Trung Quốc, Ấn Độ và Malaysia. Bạn nên đến Lebuh Chulia vào ban đêm, lúc này đường phố sẽ chan chứa trong hương thơm tỏa ra từ các quán ăn hạ, bước chân vào Lebuh Chulia tại thời điểm này, bạn đã bước vào thiên được ẩm thực.

Lebuh Chulia - con đường ẩm thực nổi tiếng tại Penang khi về đêm

Lebuh Chulia – Con đường ẩm thực nổi tiếng tại Penang khi về đêm (Ảnh: Sưu tầm)

Các món ăn được du khách đề cử: Mì hoành thánh (wanton mee), satay (xiên nướng), hủ tiếu xào (char kway teow), mì Phúc Kiến (hokkien mee), mì cà ri, loh bak, muah chee,…

  • Địa chỉ: George Town, 10450 George Town, Penang.

Bãi biển Batu Ferringhi

Khi du lịch Penang, nếu bạn thấy mỏi mệt với những con phố rộn rịp dòng người thì có thể ghé qua bãi biển Batu Ferringhi trong lành, có dòng nước trong xanh, có gió biển dịu mát, có đồi núi và rừng cây xanh tốt, có bầu trời khoáng đãng và có sự thanh bình, tự tại của tự nhiên.

Bãi biển Batu Ferringhi

Bãi biển Batu Ferringhi (Ảnh: Sưu tầm)

Dù thăng bình là như vậy, nhưng tại đây vẫn sẽ có các hoạt động vui chơi trên biển để bạn trải nghiệm như lướt ván, chèo thuyền kayak. Và khi đêm về, nơi đây sẽ có khu chợ đêm bày bán trang phục, phụ kiện, đồ thủ công, những món hàng mang nét văn hóa đặc trưng của Penang. ngoại giả còn có cả quán bar, nhà hàng và những quầy hàng bán đồ ăn biển.

Chợ đêm tại Batu Ferringhi

Chợ đêm tại Batu Ferringhi (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ: Jalan Batu Ferringhi Batu Ferringhi, 11100 George Town, Pulau Pinang, Malaysia

Chùa Kek Lok Si

Chùa Kek Lok Si còn được gọi là chùa Cực Lạc, đây là một trong những ngôi chùa lớn nhất tại Đông Nam Á. Chùa Kek Lok Si nằm uy nghiêm trên ngọn đồi Air Itam, xung quanh là núi rừng hùng vĩ. Đến tham quan chùa, bạn sẽ có thể cảm nhận bầu không khí trong sạch và của tự nhiên, chiêm ngưỡng sự nguy nga, oai nghi của ngôi chùa linh thiêng và hoành tráng bậc nhất tại Malaysia.

Toàn cảnh chùa Kek Lok Si

Toàn cảnh chùa Kek Lok Si (Ảnh: Sưu tầm)

Chùa Kek Lok Si gây ấn tượng bởi số lượng tượng Phật lên đến 10.000 tượng, lối kiến trúc đẹp mắt, và có thêm một phong cảnh mà không ai muốn bỏ lỡ là bức tượng Quan Âm cao hơn 30m. Bức tượng cao lớn và uy nghi đứng sừng sững giữa núi rừng hùng vĩ tạo nên khung cảnh đặc biệt nguy nga.

Bức tượng Quan Âm cao hơn 30m tại chùa Kek Lok Si

Bức tượng Quan Âm cao hơn 30m tại chùa Kek Lok Si (Ảnh: Sưu tầm)

Cận cảnh kiến trúc tại chùa Kek Lok Si

Cận cảnh kiến trúc tại chùa Kek Lok Si (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ: Jln Balik Pulau, 11500 Ayer Itam, Penang

CÁC MÓN ĂN NGON TẠI PENANG

Mì hoành thánh: Còn được gọi là wanton mee, đây là món ăn có nguồn gốc từ Quảng Đông, Trung Quốc. Món ăn rất được lòng các du khách nước ngoài và cả người dân tại Malaysia. Món mì này bao gồm mì sợi với sợi mì vàng ánh, sóng sánh, tròn, nhỏ nhưng dai ngon, các viên hoành thánh mọng nước, thịt, rau và nước lèo đậm vị.

Mì hoành thánh (wanton mee) tại Penang

Mì hoành thánh (wanton mee) tại Penang (Ảnh: Sưu tầm)

Gợi ý quán ăn ngon:

  • Mother And Son Wonton Mee Stall: Món wanton mee ở đây được nhiều thực khách ngợi khen với sợi mì dai ngon, phối hợp cùng nước sốt tương đen có hương vị tuyệt trần, giá cả cho một phần ăn chỉ khoảng 32.000 VNĐ.

Địa chỉ: 2, Lebuh Carnarvon, George Town, 10200 George Town, Pulau Pinang, Malaysia.

  • Wantan Mee House: Wanton mee tại đây được thực khách nhận xét nhiều về phần nước sốt có hương vị vừa giữ được sự đằm thắm của món mì truyền thống, vừa xen lẫn chút sự riêng biệt trong cách nấu tại quán.

Địa chỉ: 321, Jalan Burma, Pulau Tikus, 10350 George Town, Pulau Pinang, Malaysia.

Satay: Đây là món thịt xiên nướng, món ăn nức danh tại Malaysia với du khách gần xa nhờ hương vị đặc biệt đến từ vật liệu và nước sốt để ướp thịt, giúp thịt sau khi nướng có vị thơm ngon đặc trưng mà khó nơi nào có được.

Satay (xiên nướng) tại Penang

Satay (xiên nướng) tại Penang (Ảnh: Sưu tầm)

Gợi ý quán ăn ngon: 

  • Living Room Cafe Bar & Gallery: Bầu không khí của nhà hàng được đánh giá cao với trang hoàng đẹp mắt và âm nhạc thư giản, chủ nhà hàng và nhân viên đều thân thiện, món ăn ngon với giá cả hợp lý.

Địa chỉ: 43 C Batu Ferringhi, Batu Ferringhi, Pulau Penang 11100 Malaysia.

  • Helena's Cafe: Nhà hàng được đánh giá rất cao về độ tươi ngon và hương vị của các món ăn, viên chức phục vụ mau chóng và thân thiện, giá cả hợp lý, rất đáng để trải nghiệm.

Địa chỉ: 43B Jalan Batu Ferringhi opp Yahong Gallery, Batu Ferringhi, Pulau Penang 11100 Malaysia.

Hủ tiếu xào: Còn được biết đến phổ quát với tên gọi char kway teow. Đây cũng là món ăn lừng danh của Penang Malaysia đã lấy lòng nhiều du khách với vị cay ngon đặc trưng. Món hủ tiếu xào tại Malaysia có sợi dẹp, mỏng được xào chung với giá, hành, sau đó sẽ được cho thêm trứng đánh, tôm và lạp xưởng thái mỏng, cùng với nước sốt ớt tạo nên vị cay đặc trưng của món ăn.

Hủ tiếu xào (Char kway teow) tại Penang

Hủ tiếu xào (char kway teow) tại Penang (Ảnh: Sưu tầm)

Gợi ý quán ăn ngon:

  • Sany Char Kuey Teow: Đây là quán ăn char koay teow nổi danh tại Penang, được nhiều thực khách ưu ái gọi là nơi bán món hủ tiếu xào ngon nhất tại Penang.

Địa chỉ: 10, Jalan Sultan Azlan Shah, Bandar Bayan Baru, Bayan Lepas, Penang, Malaysia.

  • Ferringhi Garden Restaurant: Nhà hàng có không gian trong sạch và đẹp mắt với hoa và cây xanh, viên chức thân thiện, dịch vụ tốt và món ăn ngon, đáng giá tiền.

Địa chỉ: 34 A, B & C, Jalan Batu, Pulau Penang 11100 Malaysia.

GỢI Ý CÁC KHÁCH SẠN TỐT

Du lịch Penang, bạn nên chọn những khách sạn tại thị trấn George Town để tiện lợi cho việc tham quan các khu phố nức danh, thưởng thức nền ẩm thực phong phú tại nơi này, cũng như dễ dàng di chuyển đến các điểm tham quan phụ cận, lừng danh khác. Dưới đây là vài khách sạn gợi ý cho bạn:

Muntri Grove Hotel

Muntri Grove Hotel 

Muntri Grove Hotel  (Ảnh: Sưu tầm)

Phòng tại Muntri Grove Hotel 

Phòng tại Muntri Grove Hotel (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ: 127, 129, 131A – F, Lebuh Muntri, Georgetown, Penang.

  • TIện nghi: Hồ bơi, lễ tân phục vụ 24 giờ, bữa sáng.

  • Giá tham khảo: Từ 1.500.000 VNĐ.

Cititel Penang

Cititel Penang

Cititel Penang (Ảnh: Sưu tầm)

Phòng tại Cititel Penang

Phòng tại Cititel Penang (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ: 66 Jalan Penang, Georgetown, Penang.

  • Tiện nghi: Hồ bơi, quầy bar mini, lễ tân phục vụ 24 giờ, bữa sáng.

  • Giá tham khảo: Từ 1.050.000 VNĐ.

Loop On Leith by Compass Hospitality

Loop On Leith by Compass Hospitality

Loop On Leith by Compass Hospitality (Ảnh: Sưu tầm)

Phòng tại Loop On Leith by Compass Hospitality

Phòng tại Loop On Leith by Compass Hospitality (Ảnh: Sưu tầm)

  • Địa chỉ: 29 Leith St, Georgetown, Penang.

  • Tiện nghi: Lễ tân phục vụ 24 giờ, bữa sáng.

  • Giá tham khảo: Từ 500.000 VNĐ.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Penang Malaysia hữu ích mà Đất Việt Tour đã tụ tập được để giúp bạn có thêm thông báo tham khảo, và thực hành chuyến đi du lịch Penang tự đắc được thuận tiện và vui vẻ nhất. Đất Việt Tour chúc bạn sớm có được một hành trình thực ý nghĩa. Và nếu bạn muốn có những chuyến vi vu dễ dàng hơn nữa, hãy liên tưởng ngay đến số tổng đài miễn phí 1800 6700 của Đất Việt Tour để nhận được sự tham mưu nhiệt liệt về các tour du lịch hấp dẫn.