Ghé thăm chùa Thiên Mụ

thien mu

Tên của ngôi chùa bắt nguồn từ một truyền thuyết.  vé máy bay Người ta nói rằng từ thời cổ đại, người dân địa phương mỗi đêm thường thấy một bà già mặc áo đỏ, quần có màu xanh trên ngọn đồi nơi chùa tọa lạc ngày nay, và nói rằng: Sẽ có một công chúa để đặt chân vào ngôi đền này để hội tụ khí cho mạch lâu dài. Mỗi Nói xong cô quay mat. Thuận Hòa Sau khi vào thị trấn, chúa Nguyễn Hoàng một lần đi qua, nghe kể chuyện, đã xây dựng đền thờ và đặt tên là chùa Thiên Mụ.

thien mu

Chùa nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5 km, trên đồi Hà Khê, tả ngạn sông Hương, xã Hương Long.Chua Thien Mu mu thien hue, hue chua vào năm 1601, được xây dựng. 1665 chúa Nguyễn Phúc Tần đã cho trùng tu. 1710, chúa Nguyễn Phúc Chu cho đúc quả chuông nặng 3285 kg 2.5m cao, và vào năm 1715, ông để lại cho 2,58m bia cao đặt trên lưng con rùa bằng cẩm thạch. Triều đại nhà Nguyễn, các vua Gia Long, Minh Mạng, Thiệu Trị, Thành Thái đều cho trùng tu chùa. Tower (tên ban đầu là Từ Nhân Tháp) đã được xây dựng bởi vua Thiệu Trị năm 1844. Tòa tháp này hình bát giác cao 7 tầng (21 m). Đại Hùng là ngôi đền chính, một công trình kiến ​​trúc tráng lệ. du lịch

Cũng như các bức tượng bằng đồng sáng chói treo một xưởng đúc đồng mở năm 1677 và một hình ảnh mạ vàng bằng gỗ ngang với chúa Nguyễn Phúc Chu năm bia chùa 1714. Cả hai bên có một con trai, nơi các chị em phục hồi sức khỏe và nhà khách để đón khách đến tham quan chua.Chua Thien Mu mu thien hue, hue Trước khi điện chua, chùa được bao quanh bởi những khu vườn cảnh quan tươi tốt, rực rỡ. Đằng sau khu vườn là thông qua yên tĩnh, cảnh quan đẹp. Chùa bị hư hỏng nặng năm 1943. Từ năm 1945, thượng Thích Ðôn Hậu đã tổ chức công việc đổi mới to lớn kéo dài hơn 30 nam.Chùa Thiên Mụ  tiếp tục chỉnh trang vẻ vang hơn, tráng lệ, luôn hấp dẫn và thu hút du khách từ gần xa.

xem thêm:Những bãi biển kỳ lạ đẹp đến khó tin