Ghé thăm ngôi chùa cổ của người Hoa ở Sài Gòn

chua co

Chùa Bà Thiên Hậu là một trong những ngôi chùa cổ nhất được xây dựng bởi Trung Quốc ở Sài Gòn vào năm 1760.
Tọa lạc trên đường Nguyễn Trãi, Quận 5, Đền Hậu là một trong những ngôi đền có một ảnh hưởng quan trọng đối với đời sống và văn hóa của người Trung Quốc sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh từ thời xa xưa. Chùa được công nhận là di tích kiến ​​trúc cấp quốc gia vào năm 1993.

chua co
Trải qua hàng trăm năm thăng trầm, nó đã được trùng tu nhiều lần nhưng vẫn giữ được nét kiến ​​trúc vốn có tạo ra bản sắc riêng của mình. Nó được xây dựng theo các đặc điểm của Trung Quốc, phong cách kiến ​​trúc châu Á với các cổng, cách điệu với cửa ra vào của nó ở giữa hành lang và hai bên. du lịch
yếu tố kiến ​​trúc trung tâm theo chiều dọc khắp nơi tôn nghiêm của ngôi đền cho các hoạt động tôn giáo, ở trung tâm của kiến ​​trúc này có không gian chỉ để có được ánh sáng, không khí giống như hương khói thoát. Kiến trúc dọc theo hai con đường được tách ra, tạo sự thông thoáng cho mọi người dễ dàng di chuyển vào các chuyến thăm ngày đông đúc.
Tượng Bà Thiên Hậu được đặt tại sảnh chính. ánh sáng không gian được thiết kế hài hòa mang đến cho bạn cảm thấy bị mất ở nơi đầu tiên và bạn sẽ có cảnh ấn tượng sâu sắc khi lần hạ cánh xuống sâu bên trong đền thờ.
Điều gì làm cho nó đặc biệt cho ngôi đền được xây dựng hoàn toàn bằng vật liệu của Trung Quốc, từ gạch ngói.
pho tượng lớn nhỏ được trang trí bố trí dọc theo mái nhà sẽ để lại trong hình ảnh ấn tượng của bạn. Tìm hiểu về truyền thuyết đằng sau tác phẩm điêu khắc này sẽ mang lại cho bạn những điều thú vị.
Ngày đầu tiên của mùa xuân, chùa Thiên Hậu chào đón khách hành hương rất đông bà thắp hương cho một năm mới an bình.
Không chỉ có những người dân sống ở TPHCM chùa viếng thăm đó có cả các đoàn nước ngoài đến tham quan, tìm hiểu lịch sử và kiến ​​trúc nổi bật của ngôi chùa.
Du khách đến thăm mỗi vài phút về phía đông mà công nhân phải di chuyển kém hiệu quả trong các hương đền thờ.
Một người nào đó để cầu tài, phước lành, phước lành, hoặc chỉ đơn giản là hy vọng cho những điều tốt đẹp cho một năm mới an bình. Không cần phải đi xa, một khi đặt chân đến đây, bạn sẽ cảm nhận được sự tôn nghiêm cổ kính và thanh bình, nơi rất hiếm khi có. vé máy bay
Chùa Thiên Hậu là một hoạt động văn hóa và tinh thần có ý nghĩa cho người Trung Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh và các vùng lân cận nói chung. Đây cũng là di tích kiến ​​trúc có giá trị cao về kỹ thuật và thẩm mỹ, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

xem thêm:Những lưu ý để có chuyến du lịch Ấn Độ trọn vẹn