Ghé thăm ngôi chùa cổ đẹp nhất cố đô

ThienMu-hue

Tọa lạc tại trung tâm thành phố Huế khoảng 5 km, trên đồi Hà Khê, tả ngạn sông Hương – Chùa Thiên Mụ (Linh Mụ) được biết đến rộng rãi như những ngôi đền đẹp nhất và cổ xưa của Huế. Nó được xây dựng ở New Buffalo (1601), chúa Tiên Nguyễn Hoàng – Nguyễn chúa đầu tiên ở Đàng Trong. Sau đó, ngôi chùa đã được phục hồi, trùng tu nhiều lần dưới triều Nguyễn.
Điểm nổi bật đáng chú ý nhất của tháp chùa Thiên Mụ Từ Nhân (sau này được đổi tên thành tháp Phước Duyên). Đây là một tòa tháp được xây dựng bởi vua Thiệu Trị năm 1844. Tháp hình bát giác cao 21 mét với một ngôi chùa 7 tầng hùng vĩ ở phía trước.

Chùa_Thiên_Mụ_3
Nơi đây trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn với kiến trúc cổ đặc biệt tháp chỉ có một lối vào chính và cầu thang xoắn ốc dẫn đến sàn. Thứ 6 và thứ 7 tầng riêng biệt là sử dụng thang di động và cửa ra vào bằng gỗ với các phím đặc biệt, bởi vì trước đó các tầng trên cùng với bức tượng Phật bằng vàng.
Bên phải sau khi lối vào chính của tòa tháp dẫn vào chùa Thiên Mụ, còn được gọi là ba cơ quan.
Ngoài ra, xung quanh ngôi đền, có nhiều cảng nhỏ.
Bước qua cánh cửa ở hai bên của điện thoại là hai Lei Gia – ngôi đền kiểu đối diện xây dựng vào năm 1815 dưới triều vua Gia Long. Mỗi chứa ba pho tượng Lei Gia Diamond

Giữa các phường như Đại Hùng – các nhà máy điện của ngôi đền.

Bên trong là một đền thờ Đại Hưng tượng Phật bằng đồng đầu tiên của Phương Đức, Huế. Và một đồng khánh thành vào năm 1677, một hình ảnh ngang bằng gỗ được mạ vàng với Chúa Nguyễn Phúc Chu năm 1714.
Phía trên mái nhà của các điện thoại di động đã có nhiều sáng Ursa được thiết kế để tăng cường ánh sáng. Đây là một kiến ​​trúc phổ biến của nhiều ngôi nhà cổ xưa hay dùng.

>> Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu
Bên cạnh sức mạnh Quan.
Và cuối cùng là ngôi mộ tháp của cố Hòa thượng Thích Đôn Hậu – trụ trì nổi tiếng của chùa Thiên Mụ, người đã cống hiến cả cuộc đời mình để giúp đỡ các hoạt động đời sống ích.

ThienMu-hue
Thiên Mụ – ngôi chùa cổ đẹp nhất hinh 11 cent hue
Ngoài ra, trong khuôn viên chùa còn tấm bia của chúa Nguyễn Phúc Chu. Đó là tấm bia đá cao 2,6m, rộng 1,25, xây dựng trên lưng một con rùa bằng đá cẩm thạch dài 2,2m, rộng 1,6m. Trên bia khắc bản văn nói về việc xây dựng các tòa nhà ở đây …
Chùa bảo Austin của xe Thích Quảng Đức để lại trước khi ngọn lửa tự thiêu phản đối cuộc đàn áp Phật giáo của chế độ Ngô Đình Diệm năm 1963.

Thiên Mụ – ngôi chùa cổ đẹp nhất hinh 13 cent hue
Đồng thời, ngôi đền có nhiều cảm giác thoải mái trong khuôn viên xanh, sạch. Nhiều du khách đến Huế không thể bỏ qua địa danh nổi tiếng thiêng liêng này.

Xem thêm: Du lịch Nha Trang