Khám phá các bản làng khi đi du lịch Sa Pa

ban-cat-cat

Tours Lào Cai từ lâu đã là một trong những lựa chọn hàng đầu của du khách không chỉ ở Việt Nam mà còn khách du lịch quốc tế. Dưới đây là tính năng hội tụ lớn của dân tộc đa dạng tạo ra thói quen và đặc điểm trong ẩm thực. Vì vậy, du khách đến Sapa thẻ không bỏ lỡ cơ hội để trải nghiệm vẻ đẹp và cuộc sống ở các làng.

>> Trò chơi Teambuilding 

Dưới đây là năm làng nghề nổi tiếng ở thành phố núi mà du khách nên đến khi đi du lịch Sapa 1 năm 2015.

1. Cát

Cát là một ngôi làng nằm gần trung tâm thị trấn Sapa (khoảng 2 km). Đây là một làng có một lịch sử lâu dài của Mông Cổ với nhiều làng nghề truyền thống như dệt vải, hoa, chế biến đồ trang sức, … Hơn nữa, Cát cũng là một trong số ít những ngôi làng vẫn còn giữ nhiều truyền thống độc đáo, nhưng ở nhiều khu vực khác không có hoặc không còn giữ lại giống nhau.

ban-cat-cat

2. Tả Phìn

Quý khách đến thăm Tả Phìn sẽ dừng lại ở Tu viện – một cấu trúc với thiết kế độc đáo theo phong cách phương Tây được xây dựng từ cuối thế kỷ 19 cho đến bây giờ mà nó vẫn giữ cái nhìn rêu cổ như vốn có. Đối diện với tu viện phía đông nam của núi Hàm Rồng là rạn san hô tuyệt đẹp với nhiều hình dạng nhấp nhô, tạo nên vóc dáng của một con rồng đang vươn về phía trước như che, bảo vệ các vùng đất Sapa.

Sau đó, du khách sẽ đi bộ tham quan câu lạc bộ của dân tộc Dao Hmong. Tại đây, du khách sẽ được thoải mái xem những bộ trang phục truyền thống đầy màu sắc, đầy màu sắc của người H’mông và Dao Đỏ người.

Bên cạnh câu lạc bộ sản phẩm thổ cẩm của tắm thuốc cũng đang dần được khôi phục và phát triển. Hiện nay ở Tả Phìn khoảng 18 hộ gia đình Dao góp vốn thành lập một công ty chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm thuốc tắm bản địa. Bên cạnh đó, họ cũng đầu tư vào việc xây dựng các phòng tắm phục vụ các khách hàng với nhu cầu tại chỗ tắm.

3. Ban Tả Van

8 km từ thị trấn Sapa, du khách muốn Tả Van có thể mất lộ 4D về hướng Đông Nam. Nó là nơi sinh sống chủ yếu là đồng bào dân tộc Giáy. Con đường vào, con đường đất nhỏ hẹp còn lại. Hai bên đường trên ruộng bậc thang là cây xanh và thảm cỏ, du khách có thể tự do xem và chụp ảnh lưu niệm.

>> Tour trong nước 

Đến với làng Tả Van, du khách cũng sẽ có cơ hội để hiểu thêm về văn hóa phong phú của người Giáy thông qua những câu chuyện, tục ngữ, thơ, vần điệu hoặc câu đố, ….

4. Hồ

Thời tiết tại Bản Hồ là không lạnh như ở Tả Van và Tả Phìn nhưng khá ấm áp. Đường đến Bản Hồ khá quanh co, núi cao sừng là một bên sừng và một bên là vực sâu thăm thẳm. Bạn chỉ cần đi chỉ cần đi trước cho đến khi có màu nâu đỏ nhuốm màu lá vàng và rừng quốc gia Hoàng Liên dọc theo ruộng bậc thang, sau đó đi một kẹo ít hơn nữa, một cuộc gặp dọc theo đường ngôi nhà bị bỏ rơi và bên cạnh một ngôi nhà sàn đã được bán , thổ cẩm, đồ uống, … nghĩa là bạn có đến Bản Hồ.

Ghé thăm Bản Hồ ngoài việc tham gia Vườn quốc gia Hoàng Liên với các loại đa dạng của các loài động vật và thực vật, mà còn hòa mình vào không khí ấm cúng, thân thiện với gia đình bảo vệ đồng bản địa. Ngoài ra, khí hậu trong hồ khá ấm (khoảng 18 – 25 độ C), vì vậy du khách tại buổi trưa tằm tại suối Lave hoặc có thể xem thác Đá Nhảy bọt trắng cuộn.

5. Sin Chải

Trung tâm này là từ thị trấn Sa Pa khoảng 4 km, Sin Chải là một trong số ít những ngôi làng không bị “du lịch văn hóa” nên vẫn còn nguyên sơ vẻ vốn có. Nó là nơi sinh sống của người H’mong đen với khoảng 1400 người.

Khách Sin Chải thường khá tò mò về bí mật của “tuổi thọ” của người dân ở đây và đặc biệt là phụ nữ sống lâu hơn nam giới. Hiện nay, không ai có thể giải thích điều này, người ta chỉ giải thích đơn giản có thể là do không khí trong lành của làng, rau xanh, ô nhiễm hóa học sạch hoặc do di truyền, …

ban-sin-chai
Vẻ đẹp nguyên sơ của Sin Chải

Xem thêm : Kinh nghiệm du lịch Thái Lan