Khám phá con đường truyện tranh tại Bỉ

Bỉ là quốc gia duy nhất trên thế giới với rất nhiều nghệ sĩ truyện tranh tập trung vào vốn vuông 1km bên phải. Và bây giờ, các tuyến đường truyện tranh ở Brussels đã trở thành một cuộc hành trình khác nhau để khám phá các nền văn hóa của đất nước này.

Hoạt hình luôn luôn là niềm tự hào của nhân dân Bỉ với hơn 700 tác giả. Nó cũng là nhà lãnh đạo thế giới trong lĩnh vực truyện tranh trên thế giới, và được coi là cái nôi của nghệ thuật thứ chín.

Năm 1991, chính quyền thành phố phối hợp với các dự án trung tâm truyện tranh Bỉ ở Brussels cuộc hành trình trong một số truyện tranh đầu hồi nhà hoặc tường với tường đầu tiên truyện tranh hơn 45m² kích thước khánh thành tháng 7-1991.

Nhưng theo cư dân và khách du lịch, đây không phải là một trận đấu với vị trí vốn của một cuốn sách truyện tranh. Do đó, dự án mở rộng một cách nhanh chóng. Cho đến bây giờ, Brussels có không ít hơn 50 truyện tranh bức tranh tường khổng lồ nằm trên con đường quen thuộc ở trung tâm và khoảng một chục bức tranh khác ẩn trong một số thị trấn khác.

Xem thêm: kinh nghiệm du lịch Phú Quốc

Tại thủ đô, Brussels, chuyên các cửa hàng với các bộ sưu tập của tiểu cảnh, nhà sách, bảo tàng, tượng đài, tranh hoành tráng của truyện tranh xuất hiện trên khắp các đường phố. Vì vậy, nhiều người hâm mộ của truyện tranh là “hành hương” tới Bỉ để “đáp ứng” các nhân vật hư cấu nhưng vẫn bất tử với thời gian.

Tại các công ty du lịch địa phương, các tour du lịch khám phá truyện tranh đa dạng luôn được giới thiệu cho du khách.

Theo đó, hành trình truy tìm những cuộc phiêu lưu của Tintin, nhân vật truyện tranh Bỉ điển hình xuất hiện đầu tiên vào năm 1929 dưới bản vẽ của họa sĩ Hergé, du khách luôn tìm thấy.

Một số nhân vật truyện tranh Pháp – Bỉ nổi tiếng thế giới như Lucky Luke, The Smurfs (Xì Trum), Vượn hoặc Asterix điểm cũng đã có mặt trên các bức tranh tường khổng lồ cũng là một điểm gặp gỡ cho khách.

Bây giờ, trong số hàng triệu du khách đến Bỉ, nhiều người chỉ muốn khám phá Brussels hành trình truyện tranh!

Nếu không phải là một fan hâm mộ lớn của truyện tranh, hành trình đi qua các đường phố ở trung tâm của Brussels truyện tranh, giữa mơ và thực tế cũng giúp bạn kiến ​​thức đòn bẩy văn hóa phong phú của Bỉ.

Và trên tất cả, nó sẽ là một hướng dẫn để khám phá thủ đô của Bỉ bất thường và cực kì vui …

con-duong-truyen-tranh-ivivu-1

Với 2 giờ đi bộ, du khách sẽ được khám phá sự tương tác giữa nghệ thuật biểu hiện của thứ chín và cảnh quan đô thị.

Theo nhà xã hội học, xem các nhân vật, thiết lập, trong truyện tranh bích họa là một cách khác để tiếp cận khách du lịch tính khí của người dân địa phương, trong khi khám phá thành phố, một số di tích và các khu phố quan điểm độc đáo khác nhau.

Tại một uốn cong của một con hẻm nhỏ, bạn sẽ phải đối mặt với các nhân vật trong truyện tranh và Boule Bill.

Đi đến khu vực nơi mà các bức tượng Manneken Pis nổi tiếng, bạn sẽ thấy Tintin, Snowy con chó và thuyền trưởng Haddock. Hoặc chỉ châu Âu công viên thu nhỏ hai bước từ nhân vật truyện tranh Spirou chờ đợi …
Bức tranh tường đầy màu sắc của Asterix và bạn bè của mình trên một bức tường của một sân chơi – Ảnh: wp

con-duong-truyen-tranh-ivivu-2
Sau khi truy tìm các nhân vật truyện tranh từng làm say mê biết bao thế hệ độc giả ở châu Âu trên đại lộ ở Brussels, bạn chính là cuộc sống riêng tư hơn và sự nghiệp, thời thơ ấu của mình về nhà và nơi làm việc của thầy vẽ tranh biếm họa Bỉ thông qua những câu chuyện thơ mộng của hướng dẫn ở đây.

con-duong-truyen-tranh-ivivu-3

Brussels có không ít hơn bốn bảo tàng truyện tranh. Trong số đó, Trung tâm truyện tranh Bỉ, ngôi nhà truyện tranh tiếp giáp với nhà ga trung tâm, và Bảo tàng Marc Sleen … là nơi phần lớn du khách được chào đón.

Xem thêm: Kinh nghiem du lich nha trang

Để Brussels tháng năm, và ngày 06 tháng 9, 10, bạn có cơ hội để sống với nhau vì truyện tranh này cũng đang diễn ra tại lễ hội truyện tranh với nhiều hoạt động vui chơi ấn tượng. Và đến Brussels vào thời điểm này, bạn sẽ được chuẩn bị để siết chặt các đám đông!
con-duong-truyen-tranh-ivivu-5

Brussels tràn ngập khách du lịch trong thời gian lễ hội truyện tranh – Ảnh: wp
con-duong-truyen-tranh-ivivu-9

Diễu hành của các nhân vật truyện tranh trong các lễ hội truyện tranh ở Brussels – Ảnh: wp
con-duong-truyen-tranh-ivivu-10