Khu vườn oải hương như trời Âu ở Đà Lạt

Thung lũng Tình yêu vừa trồng một vườn oải hương và đang vào mùa nở rộ, thu hút nhiều bạn trẻ đến chụp hình và ngắm loài hoa đặc trưng của châu Âu.

Tham khảo thêm: tour du lịch Đà Lạt của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Vườn oải hương nằm trong khu du lịch Thung lũng Tình yêu, hướng đường lên Đồi Vọng Cảnh.

Hoa oải hương thuộc giống Lavandula heterophylla được trồng từ tháng 6 năm trước, nay đang mùa nở rộ, với diện tích khoảng 2.000 m2. Vườn hoa tím biếc kết hợp với đồi thông xung quanh tạo nên khung cảnh thơ mộng như giữa châu Âu, thu hút các bạn trẻ đến chụp hình.

Khu du lịch đang lên kế hoạch mở rộng diện tích trồng oải hương lên 5.000 m2 vào cuối tháng 6 và 10.000 m2 với tổng số 4 loại lavender để chào mừng Festival Hoa Đà Lạt sắp tới.

Tháng 7, khu du lịch sẽ giới thiệu thêm quầy lưu niệm Lavender bán cây chậu, túi thơm và oải hương khô cùng nhiều sản phẩm đặc trưng khác ngay tại khoanh vùng này. Vườn có lối đi riêng để du khách rất có khả năng chụp ảnh mà không giẫm vào hoa.

Tại Đà Lạt, hoa oải hương còn được gia đình anh Lê Tiến Thành trồng ở làng Vạn Thành, có diện tích khoảng 1.000 m2, mở cửa miễn phí cho khách tham quan du lịch. Nhưng sau một thời gian vườn đã đóng cửa do du khách vào thăm đã giẫm nát nhiều cành hoa.

Đây là giống cây chịu lạnh nên ở nước ta ít nơi trồng thành công. Ở Hà Nội, hoa oải hương cũng đã được trồng và cho hoa nhưng không được bông lớn và tím, đến tháng 4 trời nắng, hoa lụi dần vì không chịu được nóng.

Giá vé trọn gói vào khu du lịch là 100.000 đồng cho người lớn và 50.000 đồng cho trẻ em. Giá vé này đã bao gồm vé vào cổng tham quan, thưởng ngoạn toàn bộ cảnh quan thung lũng bằng xe điện, du ngoạn và đạp vịt (Pedalo) trên hồ.