lời khuyên giúp bạn trở thành một du khách lịch sự

loi-khuyen-giup-ban-tro-thanh-mot-du-khach-lich-su

Bạn có thể đi du lịch trải nghiệm, khám phá các nền văn hóa mới, nhìn thấy tận mắt những cảnh quan ngoạn mục, hoặc tiếp xúc với một ngôn ngữ hoàn toàn mới mà trước đây chỉ có thể được nhìn thấy trong những cuốn sách bạn máy tính xách tay.

>>Cẩm nang
Tuy nhiên, nhiều du khách không nhận thức được sự “nhập gia, tùy thuộc vào”, trong khi các quốc gia mới và họ ở bất lịch sự, thô lỗ trong mắt của những người dân bản địa. Cùng iVIVU.com học sáu lời khuyên để giúp bạn làm cho một khách du lịch thông minh trên con đường bên phải!

loi-khuyen-giup-ban-tro-thanh-mot-du-khach-lich-su

1. Giữ tiền luôn ý thức thận trọng

Tùy thuộc vào thói quen chi tiêu của đất nước mà bạn có thể đi du lịch đến các thẻ chính hoặc tiền mặt. Nhưng khi đi du lịch trong trường hợp bất kỳ lúc nào cũng là tiền một cách cẩn thận, không phải vì tiền mà cơ hội dễ dàng cho kẻ trộm, nó sẽ giúp bạn có nguy cơ mất tiền hoặc đồ đạc giảm nhân sự chủ chốt khác.

2. Hãy lịch sự

Gây ra những hành động thô lỗ không bao giờ để bất cứ ai, đặc biệt là nếu bạn đang đi du lịch đến một đất nước mới. Mỗi khu vực đều có một nền văn hóa khác nhau, nếu bạn đi du lịch, thì tất nhiên bạn “vào nước này, tùy tục”. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng kết bạn với những người dân địa phương hoặc những người bạn gặp trên cùng chuyến đi. Biết đâu những điều tưởng như đơn giản như thế này sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều để tình huống thú vị trong cuộc hành trình của mình để khám phá các ngôi sao làm!

3. Hãy thử các món ăn địa phương

Hãy thử các món ăn địa phương là một kinh nghiệm thú vị trong hành trình. Khi một nơi nào đó mà bạn không biết nhiều về thông tin cũng như các đặc sản ẩm thực của những người nổi tiếng địa phương, không ngần ngại hỏi những người xung quanh bạn. Họ sẽ “hướng dẫn” rất rất lớn, để giúp bạn tìm thấy các món ăn ngon theo tiêu chuẩn Ngoài ra, giá rẻ, nhưng có lẽ nếu không có họ, bạn sẽ không bao giờ tìm thấy.

Khám phá con đường truyện tranh tại Bỉ

4. Thể hiện sự quan tâm đến văn hóa và lịch sử địa phương

Cho dù bạn biết rất nhiều về nơi bạn có kế hoạch để đi, nhưng không có gì tốt hơn là tận mắt cảnh thật, so với chỉ có điều thực tế trên sổ sách hoặc mạng Internet. Một sự hiểu biết về lịch sử văn hóa và địa phương sẽ giúp bạn trải nghiệm phong phú hơn và bổ ích. Cũng đã đọc trong các tour du lịch bản thân với những người bạn đến từ các nước khác nhau cũng là một cách tốt để học cách chia sẻ những câu chuyện và nhiều hơn về văn hóa của cả hai nước.

5. Tìm hiểu tất cả về nơi bạn định

Tất nhiên trước khi đi du lịch với bạn một chút về nơi bạn định đi đến nghiên cứu. Cũng khám phá các điểm tham quan nổi tiếng, bạn cũng cần thời gian để tìm hiểu về văn hóa để đưa Hải quan địa phương nơi bạn đang đi. Khi quý khách đến thăm ngôi đền trong khu vực Đông Nam Á, bạn phải mặc quần áo dài tay để chú ý, không để mặc quần short, …

6. Tìm hiểu một vài cụm từ cơ bản Dialect

Ngoài sự hiểu biết về cách bạn học những cụm từ đơn giản tiếng địa phương cảm ơn, xin chào, xin lỗi … Mặc dù tiếng Anh là phổ biến rộng rãi ở nhiều nước, nhưng các nghiên cứu về địa chỉ ngôn ngữ sẽ làm cho nó dễ dàng hơn và thuận tiện hơn cho khách du lịch tham quan và khám phá. Tất nhiên, bạn không nhất thiết hoàn toàn làm chủ được ngôn ngữ địa phương chỉ tìm hiểu một số từ cơ bản là đủ tốt.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Nha Trang