Món ngon cho buổi chiều xứ Lạng

banh-coong

Chiếc bánh hiền mát màu xanh lá cây, màu vàng bánh xèo hay bánh coóng cồng kềnh món ăn ngọt thơm, bạn nên cố gắng để khám phá những món ăn của Lạng Sơn.

>> Kinh nghiệm du lịch Thái Lan 
Visit Lạng Sơn ngoài thăm phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, bạn phát hiện ra thức ăn đường phố.

Bánh ngải

Chiếc bánh tròn, mát màu xanh phẳng của lá cây xô thơm rất hấp dẫn cho khách hàng khi vùng đất này. Được làm từ lá của cây ngải đắng nhưng bánh mì không như nhiều người nghĩ rằng có tươi và dẻo dai.

banh-ngai
Chiếc bánh xanh thực khách hấp dẫn mát. Ảnh: Kiều Như
Để làm bánh không phải là khó khăn nhưng bộ vi xử lý cây ngải có rất khéo léo. Wormwood lá sau khi thu hoạch phải được rửa sạch và luộc qua nước vôi màu xanh lá cây, sau đó khuấy vào chảo xắt nhỏ phơi khô để ít đắng.

Ai được trộn với gạo nếp ngâm qua đêm và sau đó bản đồ xa. Rice cũng phải được lựa chọn từ vùng cao nếp. Sau khi chín sẽ cho đi vào vữa bằng tay cho đến khi bột mịn dạng và dẻo dai, phù hợp mịn. Nước bọt được làm từ vừng đen với mật ong đun sôi đường nâu. Sau khi đúc bánh mì, người béo sẽ nhào nhẹ bên ngoài bánh không dính, tạo nên sự trơn tru. Mỗi giá bánh khoảng 5,000 tỷ đồng.

Coong tuân bánh

Bánh hấp dẫn thực khách bởi hương thơm của gạo, vị ngọt của mật mía, lạc quan và hơi thịt gừng cay nồng.

Thoạt nhìn, nhiều người nghĩ rằng giống như bánh mì trôi bởi các thành phần tương tự. Nhưng có bánh phù coong làm từ đậu phộng rang nghiền nấu với nước đường hay công viên cây xanh hấp. Gạo nếp sau khi xay xát, nặn thành những viên bột nhỏ thả vào nước sôi đường.

banh-coong
Bánh coong phù hợp với vị ngọt của mật mía và đậu phộng bùi béo, gạo nếp. Ảnh: hanhtrinhviet
Khi chín, vị ngọt của đường được hấp thụ vào bánh. Lạng Sơn Tây trong nước chan thường bánh mì với mật đường để có vừa đủ độ ngọt, độ so sánh.

>> Vé máy bay 

Trong tiết trời se lạnh của mùa thu, thưởng thức bánh nóng, hương vị ngọt ngào của mật mía, thịt, về ngày của gừng đậu phộng cay và làm cho bạn đi về lưu luyến mãi mãi. Giá 10.000 đồng một bát mì.

Các món xào

Xuất xứ Lang lang thang buổi chiều, đi qua xào bánh bạn sẽ cảm thấy bị kích thích bởi mùi của chiếc bánh này lây lan. Bánh Pan là vịt quay bột nếp bọc, nhúng vào nước sốt giấm trộn ớt đu đủ.

ap-cha0
Những bánh nóng, cồng kềnh vàng hấp dẫn. Ảnh: Anh Tú
Khi cắn đầu tiên, bạn có thể cảm nhận được độ nhớt của bột nếp, cắn thứ hai của thịt hương vị nước sốt vịt ngọt và thóp mềm chích. Món này được ăn kèm với salad và một mức giá 15.000 đồng.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu