Những kinh nghiệm khi đi du lịch Tây Bắc (P1)

tay-bac

Những ngày đi du lịch, có những lúc bạn cảm thấy dễ dàng và thoải mái. Nhưng có những lúc bạn phải tập trung vào sự căng thẳng, thậm chí sợ hãi
Nhưng những hình ảnh được lưu trong tâm trí của bạn sẽ là những gì tinh túy đẹp nhất mà có lẽ bạn không bao giờ cảm thấy nếu không có ai đi về phía tây bắc. Những gì bạn nhìn thấy trên những con đường núi, thời tiết lúc trái mùa, người dân và cuộc sống hàng ngày ở đây thật sự làm bất cứ điều gì thuốc lắc. Bạn phải đi một lần để nhìn thấy bàn tay đầu tiên sự hùng vĩ, các quốc gia lãng mạn của 1 vùng cao Việt Nam!
Hà Nội ngày đẹp trời đột nhiên kỳ lạ (1 bác sĩ thăm Hà Nội cho biết), trời mưa phùn và với một ít bạc, dễ chịu. Hà Nội cũng đã gặp rất dễ thương và thân thiện. bạn sẽ ngạc nhiên tại Hà Nội bởi vì bạn đã không thích những gì bạn đang nói …

tay-bac

Những ngày đi du lịch Tây Bắc trong hai con đường: Quốc lộ 6 qua cao nguyên Tây Bắc và nằm trong dãy núi Hoàng Liên dọc theo quốc lộ 32, phía tây bắc hơn 1.700km đường phố hoang sơ, hùng vĩ là một món quà tuyệt vời cho thiên nhiên du khách đến Tây Bắc như chúng ta.
Rời thủ đô Hà Nội, Hà Tây đi ngang qua, thông qua hòa bình, dốc Cun “dòng mở” để chào đón chúng tôi trên quốc lộ 6. Các đường đèo 12km dốc Cun ngoằn ngoèo quanh co, dốc đứng và chồng lên dần dần, chậm hơn.
Tây Bắc đèo

Vẻ đẹp của phụ nữ Tây Bắc

Sau hơn 70km khoảng cách từ Hà Nội đến Hòa Bình khá yên tĩnh, mà tại đó các lái xe liên tục phải chuyển trình điều khiển xe theo đoạn đường nối. Thiên Chúa vẫn còn khá sớm nhưng cuối cùng chục con cua “tay áo” dốc Cun, một bên núi ôm trong khu vực, những đám mây nhẹ nhàng trên đầu, tai ù tất cả mọi người. Các vách đá để thêm, không gian xanh của những ruộng lúa mùa sớm đang dần mở rộng để chào đón các vị khách từ miền Nam.
Trước khi anh có thể trở lại với độ dốc cuối cùng Cun, Thung Khe Pass, Valley Nhuoi xuất hiện liên tiếp của những khúc cua chóng mặt mới. Thăm Thung Khe Pass, một chục “gian hàng” bảng đó sẽ được chắp ghép từ gỗ thô bán mía, gạo, đá rêu, rau rừng … Chỉ cần làm các chi nhánh thân cây giá lan rừng trọc, hoa kỳ lạ của người dân tộc Mường , nhưng nó là một điểm dừng chân lý tưởng cho du khách ở đây. Tại “chợ” mini này, ở độ cao 1.000 mét so với mực nước biển, chúng ta chỉ cần mắt có kinh nghiệm xem toàn bộ thung lũng dưới chân đèo, mất một bề mặt mát mẻ gió chọn giọng lộng lẫy, nhâm nhi một thanh cơm với muối và món tráng miệng với vị ngọt thanh mía …

>> Tour Malaysia

Thông qua lịch sử của đường

Sau một đêm làm bạn trong làng Lạc (xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình), nằm dọc theo quốc lộ 6, chúng tôi tiếp tục lên đường. Hơn 200 km từ Hòa Bình qua Sơn La, vượt qua ba Mộc Châu, Chiềng Chieng Pac Đông và cũng giống như các bài viết thực

hành tây nhẹ sau khi đoạn đường nối của ngày hôm qua. Bởi ranh giới giữa Sơn La và Điện Biên, đèo Pha Đin đúng là khó khăn trước khi chúng tôi hoàn thành đường cây số cuối cùng trên quốc lộ 6. ngôn ngữ địa phương Pha Đin (còn gọi là Pha Din) có nghĩa là trời, trái đất, như nói rằng đây là đường giao nhau giữa trời và đất.
Ở độ cao khoảng 1.600m với nhiều dốc quanh co 32km đường căng trên lãnh thổ của Sơn La và Điện Biên, Pha Đin như một con rắn khổng lồ treo giữa một bên núi, một bên là núi sâu và nguy hiểm vượt qua nhất trong núi rừng Tây Bắc . Vượt qua lượn qua những thung lũng xanh, núi chập chững biết đi với con đường đất đỏ dài quanh co qua những ngọn núi …

tay-bac-2

Pha Đin gắn liền với chiến thắng Điện Biên Phủ. Chiến dịch Điện Biên Phủ trong lịch sử vào năm 1954, khi chúng tấn công nhóm bám sâu trong Điện Biên Phủ, Pháp Tướng De Castries đã sử dụng máy bay ném bom đường thứ 6 trong 48 ngày liên tục và đêm. Pha Đin và ngã ba Cò Nòi (di tích lịch sử quốc gia ở huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La – NV) là hai nơi mà bị bom rơi. Đứng trước tấm bia trên đỉnh Pha Đin kỷ lục lịch sử, bạn muốn cảm nhận một phần hấp dẫn không khí lịch sử này vào tháng Năm.

Từ Pha Đin Pass, TP Điện Biên chỉ khoảng 80km. 54 năm trước, đây là cách mà người dân cả nước tiếp sức cho trận Điện Biên. Hôm nay, chúng tôi đi theo con đường cũ của Điện Biên. Điện Biên Road cánh đồng lúa xanh, mái nhà nhỏ trải đơn giản cho đến lưng chừng đồi, cây cầu tre mềm để làm cho bản sao. Mặt trời đã sắp đặt phía sau núi xa, chúng tôi dừng lại 67km từ thành phố Điện Biên để chụp hình ảnh tuyệt đẹp của hoàng hôn, mặt trời mỗi lúc “sau khi trốn trong núi” như trẻ nhỏ Tây, những người bạn mới của chúng ta.
9g tối chúng tôi đến là thành phố Điện Biên. Nghỉ đêm tại Điện Biên và đã dành cả ngày thứ ba của cuộc hành trình đến thăm De Castries hầm, đồi A1, thám hiểm hang động Pa Thơm (xã, huyện Pa Thơm Điện Biên).

Xem thêm: Tour Nhật Bản