Những kinh nghiệm khi đi du lịch Tây Bắc (P2)

Các điểm tham quan vùng Tây Bắc không thể bỏ qua

Tours Tây Bắc – miền đất hứa của du lịch dường như nhộn nhịp vào mỗi bộ sưu tập. Trùng trùng điệp điệp núi ‘vàng’, là mây trắng, là lễ hội không thể bỏ qua … Nếu bạn muốn xem một ‘mùa vàng’ nhưng ngại đi xa chỉ về phía Tây Bắc, đến với Sapa (Lào Cai) , với Tú Lệ, Mù Cang Chải (Yên Bái), Mộc Châu (Sơn La), Mai Châu (Hòa Bình) …

Tây Bắc – miền đất hứa của du lịch dường như nhộn nhịp vào mỗi bộ sưu tập.

sapa

Nói chuyện là từ xa, nhưng kết quả thực tế Tây Bắc tại là gần gũi hơn nhiều, đường giao thông và vận tải là quá thuận tiện, chỉ cần 2-3 ngày cuối tuần, bạn có thể đi và mang lại nhiều điều thú vị.

Ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải

Mù Cang Chải là một huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái, khoảng 300km từ Hà Nội về phía Tây Bắc. Trong những năm gần đây, tên của Mù Cang Chải đã trở nên gần gũi và phổ biến hơn với khách du lịch “bụi” ở nhà và ở nước ngoài.

Mu Cang Terraces lây lan

Quốc lộ 32 chạy dọc theo sườn núi của hun hút gió, đỏ ngầu suối chảy, nhưng thông và chạy qua ruộng bậc thang nhưng lớp, hoang sơ để làm cho các thị trấn nửa chừng troi.Thi nhỏ của Mu Cang Chai khá phù hợp giữa hai sườn núi, là khá nghèo. Đến Mù Cang Chải, du khách đừng quên thưởng thức món thịt gà và thịt lợn đồi bảo vệ chiên bếp rất ngon và ngọt ngào cũng như những bát cơm dẻo của gạo thơm.

Những dãy núi hùng vĩ, phong cảnh đẹp và những cánh đồng lúa rộng lớn ở thung lũng Mường Lò (Nghĩa Lộ), hương thơm ngọt ngào của nếp Tú Lệ và những kỳ quan của các bậc thang kiệt Mù Cang Chải sẽ làm cho bạn quên đi tất cả những khó khăn trên đường đi. Đến Mù Cang Chải, bạn nên leo đồi để xem các lĩnh vực, cùng các máy gặt đập Mông Cổ, đập mùa giải mới.

Lũy đánh giá dành cho bạn:

-Bạn Có nên bắt đầu xe lên Yên Bái, ở lại một đêm tại thành phố và các ổ đĩa liên huyện để Mu Cang Chai (giá vé trung bình là 70.000 đồng / người để Yên Bái, 80.000 đồng / người để Mu Cang Chai).

-Các Điểm dừng nên đi: Mường Lò Valley (ở Nghĩa Lộ), Tú Lệ (Văn Chấn), Khau Pha đèo

• Không mua mật ong rừng cho điều thực sự khó khăn, nên mua ngũ cốc, gạo nếp tức thì tại Tu Le (giá 15.000 đồng / kg)

-Tại Nhà nghỉ Mu Cang Chai Hằng có chất béo, Tú Thanh, nhà nghỉ huyện ủy (có giá từ 100.000-150.000 đồng / phòng).

-Bạn Nên nếm … thịt heo luộc ở đây vì nó là một thịt động vật tự nhiên, rất ngọt và thơm. Nướng dòng của Thái, trâu thịt bếp trên lầu.

Sapa mát với sương mù và mưa. Mưa nhỏ nhưng kéo dài, đủ để làm ướt áo. Trắng sương mù bao phủ thị trấn như tấm màn che bọc lên đầu nữ sơn. Giáo Hội của tản đá trong sương mù, nhưng nhìn thấy đỉnh núi vẫn còn lập lờ trên bầu trời xanh thẳm. Rain, du khách có cơ hội để đi bộ xung quanh một chiếc ô, nhìn những chồi non hoặc giỏ đầy màu sắc thổ cẩm bên đường. Rain, khách có thể đi bộ qua các hẻm núi hun hút thuốc để cảm thấy bình an trong những ngôi làng của người Mông, Dao …

Núi Hàm Rồng sapa

Bạn có thể chọn để chụp Silver Cloud và Cầu Đá cổ làm điểm đến. Ô Quy Hồ Đèo cùng khai thác Bạc được đi ngọn đồi xanh Su su, như sương trên hiệu ứng ngọc trai. Vượt qua thung lũng bên dưới và cây đã ngả màu vàng, thấp thoáng trong sương mù và mây trắng bao phủ. Như mùa thu nên dòng thác đổ ầm ầm Bạc, mạnh mẽ, và trong sương mờ và hơi nước. Nước đổ xuống, đứng từ xa cảm thấy giống như một dải ruy băng trắng ở độ cao hàng ngàn mét đang tung bay trong gió.

Sapa mùa thu, có lẽ ấn tượng nhất là cách phân May, các đá cổ. Phương tiện đi lại lãnh thổ Tả Van sẽ bắt gặp thung lũng Mường Hoa. Trong mùa giải này, thung lũng đã trở thành một trong những điểm đến đẹp nhất ở Tây Bắc. Đứng từ đỉnh đèo, có thể tận hưởng những thửa ruộng bậc thang xếp hạng đang nghiêng về lớp, từng bước từ màu xanh sang màu vàng. Điểm cho các trang hình ảnh mái xéo vựa lúa và quan liêu sàn của vùng Tây Bắc, ấm áp trong khói chiều. Trên những con đường uốn cong các thung lũng, các quả bóng nhỏ Mông Cổ, lặng lẽ vận chuyển … và các cảnh quan của con người trong buổi chiều mùa thu như những bức tranh vận chuyển hàng hóa trở nên hùng vĩ, lãng mạn và buồn bã. Với hoa tỏa màu sắc và với một khí mát mẻ đặc trưng ở đây.

Lũy đánh giá dành cho bạn:

– Sapa thành phố Lào Cai nằm 38km và 376km từ Hà Nội. Bạn có thể đi bằng nhiều phương tiện như ô tô và xe máy.

– Các phương tiện phổ biến nhất để đi đến Sapa mà xe lửa hoạt động vào ban đêm chạy từ ga Hà Nội đến ga Lào Cai. Tàu hỏa chạy từ khoảng 19h đến 22h30 mỗi tối. Bạn sẽ mất khoảng 8 giờ để Lào Cai nửa mới. Sau đó switch để xe ô tô, xe tải mini để đi từ Lào Cai vào Sa Pa.

>> Công ty du lịch

– Nếu đi du lịch là hơi bất tiện của khách se vì đường khá gập ghềnh và không đồng đều quá.

– Khi đến Sapa, bạn có thể thuê một chiếc xe để đi lại tự do khám phá hay tham quan các làng và các khu vực xung quanh. Bạn nên thuê một chiếc xe jeep hoặc xe máy để đi lại thuận tiện.

Có người nói, Mộc Châu Đà Lạt quê hương của tôi chỉ trong ngôn ngữ kém, cảnh quan và khí hậu là không hề thua kém. Ngược lại có phần ưu thế hơn do một phần là giữ được nét hoang sơ, mộc mạc.

Mộc Châu mùa cải cách hoa tuyệt đẹp

moc-chau

Mùa thu ở Mộc Châu cũng tràn ngập màu vàng, màu đỏ của cây lá trong lá rừng trống. Có rất nhiều điểm đến thú vị để lựa chọn. Các đồng cỏ rộng lớn với đàn heo chăn thả nhàn nhã ở thị trấn nông Mộc Châu. Ở đây bạn có thể thử một công nhân vắt sữa bò, cắt cỏ cho bò ăn, cắm trại trong đêm giữa đồng bằng rộng lớn, thịt bê chao mùi vị hương thơm …

Hoặc bạn có thể ghé thăm các bib thác Strip, trung tâm của thị trấn trên 10 km. Không hoành tráng và nổi tiếng như nhiều thác nước khác trong tất cả các bộ phận của đất nước nhưng có một thác Dải Yếm vẻ đẹp kỳ lạ.

Nước chảy từ khe suối nói Bóp gặp bức tường đá vôi rộng lớn bị chặn, nước tràn giữ lên, chảy ngược lại về phía bờ thấp hơn và đổ xuống thác nước dưới hình thức. Đó là lý do tại sao các thác như một dải yếm quyến rũ lớp du khách.

Lũy đánh giá dành cho bạn:

– Mộc Châu là ngày đầu mùa đông đẹp nhất khi hoa nở và mùa xuân – mùa của hoa anh đào mận. Đặc sản trong sữa Mộc Châu và bánh mì, sữa chua, sữa, kẹo đậu phộng, San Tuyết, nhụy hoa, mật ong …

– Bạn có thể thưởng thức món ăn ngon trong các quán bar 64, 70 trên các cửa hàng đường cao tốc hoặc trên trang web bạn trong Khách sạn tại Mộc Châu là khách sạn Union, motel … Hương Sen có giá 150.000 / phòng / 2 giường..

Kinh nghiệm mua đặc sản Tây Bắc.

– Chúng ta nên mua đặc biệt: trồng nếp Tú Lệ: Khoảng 15.000 đồng / kg. Mua cốm, gạo Điện Biên, mua mèo r *** táo, *** r chit sâu, mua mận, mơ, xoài ở đây

– Những món ngon để thưởng thức:

– Thưởng thức chuyển dòng, gà, lợn cắp nách,

– Thịt nướng sapa, rau quả sapa

Xem thêm: Tour Malaysia