Những mẹo hay giúp bảo vệ da của bạn khi đi du lịch hè

Ai cũng mong muốn sở hữu một làn da đẹp và khỏe khoắn. Mặc dù vậy, sự thay đổi thời tiết, nhiệt độ môi trường sẽ làm tổn thương da còn nếu như không biết cách quan tâm. Hãy cùng Đất Việt Tour điểm qua 10 mẹo hay giúp bảo vệ làn da của bạn khi đi du lịch hè nhé!

Duy trì thói quen dùng kem chống nắng

Hãy tập cho bản thân thói quen dùng kem chống nắng mỗi khi ra khỏi nhà. Luôn luôn chuẩn bị trong túi xách tay hay ba lô một lọ kem chống nắng, để bạn có thể sử dụng bất cứ lúc nào, đặc biệt là khi đi du lịch hè. Kem chống nắng có công dụng như một lá chắn giúp bảo vệ làn da khỏi tai hại của ánh nắng mặt trời.

Sử dụng vật dụng che chắn

Mũ rộng vành, váy chống nắng, găng tay, vớ chân, áo dài tay,… là những vật dụng “bất ly thân” vào những ngày hè nắng nóng. Hãy chọn loại có độ dày thích hợp, chất liệu thông thoáng, dễ thấm hút mồ hôi để bảo vệ làn da tránh được tia cực tím đồng thời tạo sự thoải mái khi sử dụng.

Dùng kem dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm là 1 thói quen hết sức cần thiết, đặc biệt đối với các bạn gái. Ngoài việc đem đến cho bạn một làn da mịn màng, kem dưỡng ẩm còn bảo vệ làn da khỏi tác động của môi trường, giảm sự mất nước từ lớp biểu bì.

Đừng lo rằng mũ rộng vành sẽ làm bạn vướng víu, bởi phụ kiện này có thể đem đến cho bạn những bức ảnh cực chất khi du lịch hè đấy nhé!

Uống nhiều nước

Khi leo núi, thám hiểm hay thăm quan, vận động dưới thời tiết nóng bức, cơ thể bạn sẽ nhanh chóng mất nước, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. Nước giúp cân bằng nhiệt độ và giúp cơ thể hoạt động bình thường. Vì thế, bạn nên chuẩn bị đầy đủ nước và mang theo bên cạnh mỗi khi hoạt động ngoài trời hay đi du lịch hè.

Chế độ dinh dưỡng hợp lí

Một chế độ dinh dưỡng đầy đủ không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mà còn khiến làn da trở nên mịn màng hơn. Đặc biệt, việc ăn nhiều trái cây và rau xanh là vô cùng cần thiết. Các loại thực phẩm này chứa nhiều vitamin, khoáng chất và nước rất bổ ích cho làn da.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với sức khỏe và vẻ đẹp của làn da. Mất ngủ sẽ khiến cho da bị sạm, thâm   quầng vùng quanh mắt. Vì thế, bạn cần ngủ đúng giờ và đủ giấc. Để làm được điều đó, bạn nên duy trì chế độ sinh hoạt, tránh căng thẳng, hạn chế dùng các chất kích thích trước khi đi ngủ. Ngủ khoảng 7 – 8 tiếng/ ngày để có được một cơ thể khỏe mạnh và làn da đẹp.

Dùng nước trà xanh

Trà xanh có chức năng thải độc tố ra khỏi cơ thể. Uống trà xanh có thể giúp bảo vệ da khỏi bức xạ tia cực tím từ ánh sáng mặt trời từ đó ngăn ngừa lão hóa sớm. Ngoài ra, loại thảo dược này có chứa chất Thiamine có tác dụng làm dịu đi những căng thẳng.

Rửa mặt bằng nước sạch

Sau một ngày dài vui chơi, bụi bẩn sẽ bám vào da gây nên mụn và các thay đổi không mong muốn cho làn da của bạn. Việc rửa mặt sạch cũng là cách bảo vệ làn da của bạn khi du lịch hè. Bạn có thể dùng nước tại các khách sạn, nước đóng chai hay nước khoáng sẽ an toàn cho da, đồng thời bổ sung thêm một lượng khoáng chất cho da.

Tập thể dục kết hợp với mát xa da mặt

Tập thể dục để có một cơ thể khỏe mạnh, máu huyết lưu thông và giúp bạn có một làn da chắc khỏe.

Ngoài ra, việc chăm sóc da bằng cách mát-xa là vô cùng cần thiết. Cách này giúp cải thiện lưu thông máu, ngăn ngừa lão hóa da, hạn chế hình thành nếp nhăn,… Tuy nhiên, bạn phải thực hiện đúng các thao tác tránh gặp phải các tác dụng ngược.

“Giải cứu” cho da khi bị cháy nắng

Nếu trong tour du lịch hè, bạn quên mang theo kem chống nắng, dưỡng ẩm, vật dụng chống nắng thì cũng đừng quá lo lắng. Bạn có thể dùng lô hội lạnh để “giải cứu” làn da của mình.

Xoa đều lô hội (đã gọt bỏ vỏ xanh bên ngoài) lên vùng da bị cháy nắng, vitamin và độ mát của lô hội sẽ giúp vùng da tổn thương hồi phục nhanh chóng. Kế tiếp, áp dụng những liệu pháp hồi phục để bảo vệ làn da của mình một cách hiệu quả nhất!