Những món ngon cho buổi chiếu xứ Lạng

soi-tim

Thịt lợn, vịt, gạo nếp màu tím, bánh coóng phù hợp … các món ăn độc đáo và kỳ lạ cho bạn khám phá về cuộc hành trình của họ để Du lịch Lạng Sơn mùa lạnh.
>> Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu 
Lang mùa đông trên đất liền, ngoài việc chiêm ngưỡng vẻ đẹp trữ tình của vùng quê yên bình, xem băng tuyệt vời ở Mẫu Sơn, bạn còn được thưởng thức các món ăn miền núi, đặc trưng cho nước lạnh mùa đông.

Thịt heo

Họ chọn heo con, tăng trưởng trung bình, do đó không quá ồn ào quá nhiều sẽ béo, nhưng không quá ít thịt nhão để bắn. Sau khi cạo râu, kết thúc sạch sẽ, các đầu bếp nhồi mật dạ dày chồi lá bị nhiễm bệnh lợn, lá gì đó rất riêng của rừng thơm và hoa màu đỏ quay trên lửa than. Trong khi quay phim, để thịt chín vàng, công nhân dầu mỏ sẽ quét và mật ong dấm hoang dã cho lợn của mình. Khi nấu chín lợn, người ta sử dụng một miếng vải ẩm lau nước trên lợn của mình một ngọn lửa thật và quạt quay mạnh để các mụn nước ngoài da thịt. Thực phẩm có sẵn trên toàn thị trường ở Lạng Sơn, là món ăn quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày và không thể thiếu trong những dịp giải trí thiết bị của bạn, cơ bản.

lon-quay
Trong bữa ăn ngày mùa đông, thích nướng miếng thịt lợn vẫn còn nóng để cảm nhận vị ngọt mềm của thịt, đậm chín, lá thơm của mật ong bị nhiễm, phong bì giòn với ngày ươm vàng trải nghiệm khó quên hấp dẫn với thực khách. Ảnh: Lê Thương mại.
Thịt vịt quay

Lang nướng ngon vịt xứ phải bao gồm bầu Khê như vịt, chất béo, thịt nạc và độ dày của nó. Sau khi được làm sạch, một hương vị với các loại gia vị, hành tây, hạt tiêu … và trái cây không thể thiếu nhồi bên trong mật độ móc mũi khâu bụng. Mật ong da vịt được ngâm, ướp lạnh để truyền tải được sau đó bật bếp than khoảng 15 phút. Vịt nướng được may để yêu cầu nhân viên phải chú ý đến làn da vịt đã không bắt lửa, chuyển miễn thịt thơm, khi quay lại tiếp tục nhúng mỡ nóng chảo cũ, đảo đi đảo lại khoảng 15 phút đi từ nơi để làm mát.

Gạo nếp màu tím

Để làm cho món ăn xa trông rất đẹp màu tím nên chuẩn bị khá công phu. Nguyên liệu được lựa chọn cẩn thận để các món ăn không thể nhào trộn hương vị. Gạo nếp nương được ngâm loại triệt ngon với lá trộn cho màu. Xôi sau khi mặt hàng được mềm mại, linh hoạt, có mùi thơm và hấp dẫn. Thực phẩm được coi là món ăn truyền thống, mang nét đẹp văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc thiểu số ở Lạng Sơn như vậy thường xuất hiện trong lễ hội quan trọng như đám cưới, ngày lễ …

soi-tim
Món ăn thức ăn nóng đi, vì vậy làm cho bụng, là những người dân ở Lạng Sơn đang rất phổ biến, đặc biệt là trong những tháng mùa đông giá. Ảnh: Lê Thương mại.

>> Tour nước ngoài 
Phở chua

Món ăn Phở chua với cả mùa đông và mùa hè. Món ăn gồm mì, khoai lang chiên chỉ Status, xung xăng, gan lợn, thịt gà băm nhỏ, hành tây, đậu phộng, dưa leo, xúc xích … sẽ được hiển thị ở các lớp trên đĩa trông rất đẹp. Phần nước luộc vai trò quan trọng, quyết định nhiều cho sự thành của món ăn. Khi cho bú, họ trộn các thành phần để áo và để ngồi khi ăn tất cả các thành phần lại với nhau trộn lẫn, vừa bùi, vừa ngọt, chua giúp làm dịu rất thú vị.

Các món ăn được phục vụ như là món khai vị thường trong món mặn, cũng như món ăn phổ biến, được bán nhiều ở thành phố Lạng Sơn với giá dao động 25.000-30.000 đồng. Ảnh: Lê Thương mại.
Bánh Coong tuân thủ

Người Lạng Sơn Tây thường làm gì trong chiếc bánh này khi thời tiết bắt đầu trở lạnh. Phủ Tây Coong chỉ nhỏ cắn cỡ, con người làm từ đậu xanh hấp chín, nghiền với đường, không phải là loại người chỉ có một đường màu đỏ như bánh trôi xuôi. Bột bánh được làm từ bột nếp, bột mì trộn một phần với gấc chín nếp gấp để tạo màu bánh cam đỏ trông rất đẹp. Mai syrup nước phù Coong chan, thêm dầu mè và gừng giã nhỏ cho ấm bụng. Bánh mì mềm, tan trong miệng của bạn, và bạn giao Bùi Bùi, hương dừa tươi và nước đường gừng cay Made xua tan cái lạnh của mùa đông ở vùng cao nguyên.

banh-coong
Một bát bánh thường có 10-12 thành viên nhỏ, 10.000 đồng. Ảnh: Lê Thương mại.

Xem thêm : Du lịch Nha Trang