Review chi phí du lịch Úc tự túc cho bạn

Úc là một đất nước rộng lớn, có diện tích lớn thứ 6 thế giới và có một bề dày lịch sử và văn hoá vô cùng đa dạng. Bạn muốn trải nghiệm đất nước này nhưng chưa tính toán được “tổng thiệt hại” cho chuyến đi là bao nhiêu? Chúng tôi bật mí chi phí du lịch Úc tự túc hết bao nhiêu tiền cho bạn qua bài viết dưới đây ngay bây giờ!

CHI PHÍ VÉ MÁY BAY ĐI DU LỊCH ÚC

Để đi du lịch Úc thì chi phí đầu tiên phải tính đó chính là vé máy bay, bạn phải chuẩn bị chi phí để vé máy bay cho 2 chiều là chiều đi và chiều về. Trước đây giá vé máy bay đi Úc khá đắt do ít đường bay nhưng những năm gần đây, Úc đã có đến hơn 600 sân bay lớn nhỏ khác nhau với hệ thống rất hiện đại. Chặng bay từ Việt Nam đến Úc cũng được nhiều hãng hàng không khai thác. Vậy nên bạn có thể lựa chọn lịch trình bay hợp lý với kế hoạch của mình nhất.

Hệ thống sân bay siêu hiện đại tại Sydney Úc

Hệ thống sân bay siêu hiện đại tại Sydney Úc (Ảnh: Sưu tầm)

Giá vé máy bay đi Úc hiện nay khoảng tầm 12.000.000VNĐ/vé. Nếu bạn muốn đi với giá vé rẻ hơn thì có thể lựa chọn những chuyến bay có quá cảnh tại nước thứ 3, nhưng điều này sẽ khiến thời gian bay của bạn dài hơn. Ngoài ra, bạn còn có thể “săn” vé máy bay từ sớm để có thể “sắm” cho mình vé giá tốt và chỗ ngồi như mong muốn nhé.

Đối với vé máy bay nội địa Úc, khi bạn muốn di chuyển đến các thành phố khác (phổ biến là giữa Sydney và Melbourne) thì giá tham khảo cho bạn là từ 2.000.000VNĐ/1 vé cho một chiều. Bạn nên sử dụng Jetstar Pacific khi bay nội địa vì hãng hàng không này có nhiều chuyến và giá vé rẻ.

CHI PHÍ LÀM VISA ĐI DU LỊCH ÚC

Úc là một trong những quốc gia có chi phí làm visa cao và tỷ lệ đậu hơi khó. Bạn sẽ phải trả chi phí này trong lúc nộp hồ sơ xin visa du lịch Úc, nếu trượt visa, số tiền này sẽ không được hoàn trả lại.

Visa du lịch Úc

Visa du lịch Úc (Ảnh: Sưu tầm)

Để tăng tỷ lệ đậu visa, bạn cần phải chuẩn bị cho mình đầy đủ giấy tờ cần thiết, bộ hồ sơ xin visa đầy đủ bao gồm:

  • Hộ chiếu còn thời hạn chí ít 6 tháng

  • 1 bộ sơ yếu lý lịch (có công nhận của địa phương)

  • 1 sơ yếu lý lịch theo mẫu của Đại sự quán Úc

  • 1 bản sao giấy khai sinh (có công chứng)

  • 1 bản sao chứng minh nhân dân/căn cước công dân (có công chứng)

  • 1 bản sao hộ khẩu (có công chứng)

  • 1 bản sao hợp đồng lao động có xác nhận của cơ quan hiện đang công tác

  • 2 tấm ảnh thẻ 4×6 (chụp trong 6 tháng gần nhất)

Các loại phí bạn cần chuẩn bị để đi xin visa gồm:

  • phí thị thực: 2.390.000 VNĐ

  • phí tổn nộp hồ sơ: 435.000VNĐ nếu là đương đơn chính và 304.000 VNĐ nếu là đương đơn phụ thuộc

  • phí cung cấp mẫu sinh trắc học: 435.000VNĐ nếu là đương đơn chính và 340.000đ với đương đơn phụ thuộc

  • phí nộp bổ sung hồ sơ: 304.000 VNĐ/đương đơn

  • Chi phí bảo hiểm du lịch: 700.000 VNĐ, chi phí này không bắt buộc đóng nhưng nếu bạn đóng thì sẽ tăng cơ hội đậu visa hơn.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dịch vụ làm visa của Đất Việt Tour để dễ dàng hơn trong việc xin visa và tỷ lệ đậu cao hơn.

CHI PHÍ ĐI LẠI TẠI ÚC

Ngoài chi phí di chuyển đến Úc, bạn sẽ phải tính thêm chi phí di chuyển đi lại tại Úc. Hệ thống liên lạc của Úc hiện nay rất phát triển, đặc biệt là các phương tiện công cộng, vì thế mà bạn sẽ dễ dàng đi lại và tiết kiệm hơn về mặt chi phí khi đi du lịch Úc.

Thông thường, chi phí đi lại tại Úc thường rơi vào khoảng từ 2 – 3 triệu VNĐ bởi điều này còn phụ thuộc vào phương tiện mà bạn lựa chọn và kế hoạch tham quan của bạn. Trong đó, phương tiện giao thông tiết kiệm nhất mà bạn có thể lựa chọn là tàu điện, xe buýt và xe điện.

Tàu điện tại Úc

Tàu điện tại Úc (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn bắt đầu di chuyển từ phi trường Sydney:

  • Từ trường bay Sydney đến trọng điểm thành phố này, giá vé tàu điện cho 4 trạm dừng là khoảng 18 AUD (tương đương với 285.000 VNĐ).

  • Bạn nên mua vé Opal để di chuyển và thẻ này sẽ không cho hoàn tiền nếu không dùng hết nên trước khi mua, bạn nên cân nhắc và tính toán kỹ nhé.

  • Theo kinh nghiệm du lịch Úc, bạn sẽ mất khoảng 50 AUD (khoảng 800.000 VNĐ) cho 4 – 5 này di chuyển tại đây.

  • Nếu di chuyển vào các giờ thấp điểm, giá vé sẽ có thể được giảm đến 30%. Ngoài ra, vào ngày chủ nhật, bạn sẽ chỉ mất khoảng 2.5 AUD dù cho có đi bao lăm chặng. Vì thế, bạn có thể sắp xếp những ngày đi tham quan nhiều hay các chuyến chơi xa vào ngày cuối tuần.

SkyBus - tuyến xe bus duy nhất từ sân bay Melbourne đến trung tâm thành phố

SkyBus – tuyến xe bus duy nhất từ trường bay Melbourne đến trọng tâm thành phố (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn bắt đầu di chuyển từ sân bay Melbourne:

  • Từ phi trường Melbourne đến trọng điểm thành phố, bạn buộc phải đi Skybus bởi nơi đây không có tàu điện. Vé đi bus sẽ được bán tại các quầy ở trường bay hay tại các website uy tín, nếu mua vé qua ứng dụng, bạn sẽ được giảm 10%/vé. Giá vé đi 2 chiều khoảng từ 580.000 VNĐ.

  • Melbourne có khu vực tàu điện miễn phí nên nếu bạn sẽ không tốn tiền, chỉ cần lên tàu và xuống tàu tại những địa điểm muốn đến tham quan là được. Tuy vậy, chuyến đi miễn phí chỉ được áp dụng khi bạn đi trong line màu xanh lá, nếu đi ra ngoài mà không trả tiền thì sẽ bị phạt. Line xanh lá này đi qua hết các điểm tham quan nổi tiếng, điểm xuất phát là từ ga cổ Flinders Street, chạy một vòng và sẽ kết thúc tại điểm khởi đầu.

  • Nếu bạn muốn đi ra ngoài khu vực line xanh lá thì cần mua thẻ Myki có giá khoảng 6 AUD (95.000 VNĐ) và đây chỉ là chi phí phát hành thẻ, bạn sẽ phải mua thêm 10 – 15 AUD (160.000 – 240.000 VNĐ) để có thể di chuyển.

>>> Đừng bỏ lỡ tour du lịch Úc melbourne – sydney

CHI PHÍ LƯU TRÚ TẠI ÚC

Đối với nơi lưu trú, chi phí do khoản này thường dao động từ 5 – 6 triệu VNĐ và còn phụ thuộc vào mô hình và dịch vụ mà bạn chọn.

Nhà Dorm - điểm lưu trú bình dân ở Úc

Nhà Dorm – điểm lưu trú bình dân ở Úc (Ảnh: Sưu tầm)

  • Nhà Dorm bình dân: Mô hình lưu trú này phù hợp với người trẻ tuổi hay khách du lịch bụi. Bởi có giá thành rẻ nên nơi đây không tiện nghi như những khách sạn lớn hơn. Nhà Dorm là một ngôi nhà được chia thành nhiều khu giường tầng, mỗi khách sẽ được nhận một chiếc giường khá rộng rãi cùng một ngăn tủ để đồ. Bạn sẽ phải sử dụng chung nhà vệ sinh và nhà tắm với những khách ở đó, nhưng đừng do vì sẽ luôn có người dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ. Mức giá trung bình của loại hình nhà trọ Dorm này khoảng từ 500.000 – 600.000VNĐ/người cho một đêm nghỉ.

  • Khách sạn: Hiện nay, mức giá khách sạn tại 2 thành phố lớn Sydney và Melbourne là từ 2.000.000VNĐ/đêm trở lên. Tuy giá thành cao hơn so với nhà Dorm nhưng lại có không gian tây riêng, tiện nghi, nội thất và dịch vụ tốt hơn.

Nhà nghỉ AirBnb - Hệ thống thuê căn hộ tại Úc

Nhà nghỉ AirBnb – Hệ thống thuê căn hộ tại Úc (Ảnh: Sưu tầm)

  • Nhà nghỉ AirBnb: Giá thuê một căn hộ dạng AirBnb ở Úc khoảng từ 2 – 3 triệu VNĐ/đêm. Tuy giá hơi cao hơn so với 2 mô hình trên nhưng lại ở được nhiều người, có thể nấu ăn và giặt đồ tự do. Dạng nhà AirBnb này rất phù hợp với du khách đi du lịch Úc theo team bạn bè hay với gia đình.

CHI PHÍ ĂN UỐNG TẠI ÚC

Chi phí ăn uống khi đi du lịch Úc còn phụ thuộc vào sở thích cá nhân và lựa chọn trải nghiệm của mỗi người. Nước Úc là một trong những quốc gia đắt đỏ nhất trên thế giới và chi phí ăn uống tại đây cũng vậy. Trung bình chi phí cho một bữa ăn trong nhà hàng tại Úc sẽ không dưới 20 AUD (khoảng 325.018VNĐ), nếu ăn tiết kiệm thì trong một ngày, bạn có thể tiêu khoảng 700.000 – 1.000.000VNĐ.

Ẩm thực nước Úc

Ẩm thực nước Úc (Ảnh: Sưu tầm)

Một cách để bạn có thể tiết kiệm chi phí ăn uống tại đây là tận dụng các bữa ăn tại khách sạn hoặc mua bữa ăn tại cửa hàng tiện lợi. Nếu đi du lịch Úc một mình, bạn còn có thể mua đồ ăn take away tại các nhà hàng, mỗi phần ăn thường khá nhiều thức ăn, có thể chia làm 2 bữa ăn trong ngày.

CHI PHÍ MUA SẮM KHI ĐI DU LỊCH ÚC

Bên cạnh việc tham quan, vui chơi và khám phá ẩm thực thì chắc chắn không thể thiếu hoạt động mua sắm khi đi du lịch Úc. Bạn có thể mua các sản phẩm và quà lưu niệm đặc trưng của Úc để mang về làm quà cho gia đình, người thân và bạn bè: mũ Akubra, cafe Byron Bay, áo khoác driza-bone,…Để tiết kiệm hơn, bạn có thể lựa chọn mua sắm tại các khu chợ của Úc. Chi phí mua sắm trung bình tại đây thường rơi vào khoảng từ 3 – 8 triệu VNĐ.

Khu chợ giá rẻ sinh viên hay lui đến ở Sydney Úc

Khu chợ giá rẻ sinh viên hay lui đến ở Sydney Úc (Ảnh: Sưu tầm)

CHI PHÍ DU LỊCH ÚC TỰ TÚC ?

Vậy chi phí du lịch Úc tự túc hết bao lăm tiền? Tổng chi phí du lịch Úc tự túc tối thiểu cho một chuyến đi trong 10 ngày là khoảng từ 33 – 35 triệu đồng.

Số tiền tổng này dành cho những người đi du lịch bụi, “săn” vé máy bay giá rẻ từ trước, sử dụng các phương tiện công cộng, ít đi lại, tiết kiệm trong ăn uống và lựa chọn qua đêm tại nhà Dorm. Với những gợi ý trên, bạn có thể dựa vào đó để cộng thêm chi phí nếu lựa chọn lưu trú tại khách sạn và ăn uống theo nhu cầu, sở thích của bản thân.

ĐI DU LỊCH ÚC NÊN MANG THEO BAO NHIÊU TIỀN?

Đi du lịch Úc được mang theo bao nhiêu tiền? Theo luật, khi đi ra nước ngoài, bạn có thể mang theo tối đa 5.000 USD mà không cần phải khai báo và giải trình với hải quan. Tuy vậy, bạn cũng không cần phải mang quá nhiều tiền đến vậy, bạn có thể chuẩn bị khoảng 20 – 25 triệu VNĐ đi Úc, dùng cho việc ăn uống đường phố, di chuyển và mua vé tham quan, còn lại bạn có thể thanh toán từ trước (khách sạn, vé máy bay,…) hoặc sử dụng thẻ tín dụng.

Và đó là tất tần tật những khoản chi mà bạn sẽ phải trả khi đi du lịch Úc tự túc. Hy vọng những kinh nghiệm trên của chúng tôi sẽ giúp ích và giải đáp thắc mắc của bạn. Liên hệ với Đất Việt Tour qua hotline miễn phí 1800 6700 để được giới thiệu thêm nhiều tour du lịch châu Úc siêu hấp dẫn nhé!