Thanakha – nét đẹp văn hóa dân tộc Myanmar

phng-tuc-thanakha

Nếu bạn đã từng có cơ hội tham quan du lịch Myanmar, bạn sẽ không thể không biết đến những khuôn mặt rạng rỡ ẩn đằng sau lớp bột Thanakha Myanmar cô gái. Một chút ngạc nhiên, một chút vui mừng và cũng là một ấn tượng tò mò chút mà du khách đến đây để nói với chúng tôi về. Chúng ta hãy tìm hiểu một chút về văn hóa của dân tộc độc đáo này của Myanmar ẩn.

>> Cẩm nang

Thanakha là tên của một nhà máy, họ gỗ, được coi là đặc sản của đất nước, và đang phát triển rất nhiều, đây là một vẻ đẹp nguyên phổ biến của phụ nữ Myanmar và làm cho đặc điểm văn hóa của các dân tộc Myanmar. Khi chế biến bột Thanakha, thân cây được cắt thành các bản ghi và nghiền đá trên tấm lót thấm. Phần bột mài ra sẽ được sử dụng để chiếu sáng khuôn mặt.

phng-tuc-thanakha

Thanakha là một nền văn hóa độc đáo của dân tộc Myanmar và mỗi ngày, trên đường phố Yangon, Madalay hoặc Nay Pyi Taw vốn mới, người ta dễ dàng bắt gặp trên má của cô gái … Myanmar. Đó là lớp bột màu trắng áp dụng trên má, mũi. Thậm chí người ta có thể sử dụng bột sơn mà khi được sử dụng ở trẻ em.

Myanmar là một trong những khu vực Đông Nam Á quốc gia có thời tiết nóng khắc nghiệt quanh năm, da của họ là chất màu nâu sẫm, lại chủ yếu là những người làm việc, họ thường phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời rực sáng, nhưng làn họ có làn da mịn màng, săn chắc và ít người có mụn trứng cá , điều này được biết đến bởi vì người dân Myanmar sử dụng Thanakha – nét văn hóa của dân tộc Myanmar.

>> Tour nước ngoài

Thanaka được sử dụng bởi phụ nữ của Miến Điện trong hơn 2000 năm. Nó có mùi hương tương tự như của gỗ đàn hương, người tiêu dùng Myanmar áp dụng cho các mặt như một truyền thống, một nền văn hóa cụ thể.

Đặc điểm văn hóa của dân tộc Thanakha Myanmar có một truyền thống quan trọng trong lịch sử của Myanmar. Mỹ phẩm được sử dụng không chỉ trong cuộc sống hàng ngày, nhưng cũng được sử dụng trong các dịp nghi lễ để trình bày là người đầu tiên, địa vị xã hội của phụ nữ. Tại Myanmar là trong chế độ quân chủ, các cung tần và các tòa án phụ nữ đã phải chi tiêu hàng ngày trong vài giờ để chuẩn bị cho Myanmar hoàng thanakha sử dụng, vì vậy có thể nói rằng Thanakha đặc tính hóa học văn hóa sắc nét của dân tộc Myanmar vẫn còn tồn tại và lưu hành sau này. Gõ thanakha nâu sáng và ánh sáng với màu vàng điểm xuyết các hạt bụi nhỏ là những người phụ nữ của các tầng lớp thượng lưu sử dụng Myanmar và được coi là thanakha đẹp nhất và quý giá. Công chúa trong cung điện thường được sử dụng loại thanakha có pha trộn với lấp lánh bụi vàng để trang điểm. Giá cả phải chăng lớp thường có pha trộn loại thanakha với phấn hoa màu vàng của hoa GAW Gant. Đây là một nét duyên dáng hoa rất thơm. Hôm nay, người dân Myanmar vẫn cac-co-gai-myanma

Thanakha – nét văn hóa của dân tộc Myanmar cũng được sử dụng trong các nghi lễ tôn giáo. Tại một ngôi chùa Phật Mahamuni, một ngôi chùa được coi là linh thiêng nhất ở Mandalay, Myanmar, diễn ra mỗi buổi sáng các nghi lễ tẩy rửa để Đức Phật với thanakha khăn ngâm. Lễ luôn chèn ép của người dân. Sau khi làm sạch các nghi lễ cho Đức Phật kết thúc, chiếc khăn đó sẽ được tặng cho những người đến để làm quà lưu niệm cho may mắn. Một nghi lễ được tổ chức tại Sittwe, thủ phủ bang Rakhine vào đêm trước ngày đầu năm mới Té nước đón năm mới ở Myanmar. Trong đêm giao thừa của buổi tối, những cô gái trẻ bắt đầu để xay vỏ cây thanakha để làm cho một kem mịn, khi các chàng trai nhảy múa và chơi nhạc cụ. Khi Thanakha được chế biến xong, tất cả mọi người chạy đến các đền thờ gần đó để làm sạch lễ cho Đức Phật

Xem thêm: Tour Malaysia