Thưởng thức cua Huỳnh Đế ở Nha Trang dịp lễ 2/9

Chào tháng 9 mùa thu bằng một tour du lich le 2/9 đến với phố biển Nha Trang thật là  tuyệt vời. Mùa thu mùa của thơ ca, mùa của sự mát mẻ, ôn hòa, ít có nhiều biến động, mùa của biển xanh vẫy gọi và cũng là lúc thiên đường du lịch Nha Trang chào đón bạn.

Đến Nha Trang, không đơn giản chỉ là hòa mình vào những con sóng của biển xanh để nô đùa, không đơn giản là thử sức với những trò chơi dưới nước đầy mạo hiểm, cũng không đơn giản là ghé thăm những danh thắng nổi tiếng. Đến Nha Trang điều đặc biệt nhất là thưởng thức cua Huỳnh Đế – loại hải sản quý tộc nổi tiếng của vùng biển này.

Hải sản Nha Trang với các loài như tôm, cua, cá, mực, ốc biển,..từ bao đời nay luôn được xấp vào hàng nức tiếng khắp muôn nơi. Nhưng có lẽ danh bất hư truyền nhất và được đem xếp lên hàng quí tộc là loại cua Huỳnh Đế.

cua-huynh-de-ly-son

Cua Huỳnh Đế hay người dân còn quen miệng gọi là cua Hoàng Đế là một loại cua rất hiếm. Ở nước ta, nó hầu như chỉ tập trung ở cùng biển duyên hải miền trung, nhiều nhất chính là vùng biển Phan Thiết – Nha Trang. Loài cua này có hình thù khá đặc biệt không giống những loài cùng họ hàng khác khi khoác lên mình lớp vỏ thoạt nhìn có vẻ giống như tôm hùm; đầu , thân  và mai dính liền với nhau. Loài cua này được xếp vào hàng quý tôc cũng bởi vô cùng thơm ngon, thịt rất chắc, ngọt và đặc biệt nếu có gạch thì gạch rất chắc, thơm và béo ngậy hơn hẳn gạch các loại cua, ghẹ khác. Ai từng đi du lich Nha Trang và có cơ hội nếm thử món này hẳn sẽ không thể quên được hương vị tuyệt vời đó.

Để lý giải cho cái tên có phần khá “kiêu” này, người dân Nha Trang kể lại rằng: Xưa kia, khi nhà vua du ngoạn dân gian đến các vùng có biển đẹp, chợt thấy ngư dân đánh bắt được loài cua có hình dáng rất lạ, lại có vỏ ngoài màu đỏ hồng giống màu chiến bào nên đã nếm thử. Kỳ diệu thay, càng ăn lại càng thấy ngon, khi ăn rất thơm ngon và cảm thấy sung mãn hẳn lên nên đã lệnh cho ngư dân thường xuyên dâng lên hoàng cung để vua thưởng thức, từ đó loài cua này được đặt tên là cua Huỳnh đế và lưu truyền khắp dân gian cho đến ngày nay.

cua-huynh-de

Đến Nha Trang mùa nào cũng có cua Huỳnh Đế. Nhưng có vẻ rộ nhất chính vào mùa xuân. Bởi lẽ đây chính là lúc trở gió nồm, rất êm nên khuyến khích loại cua này đi tìm thức ăn và sinh sản mạnh. Có nhiều cách để chế biến cua “ quý tộc” này nhưng có lẽ cách đơn giản nhất để giữ cua thơm ngon và trọn nguyên hương vị mặn mòi của biển cả chính là đem rang muối. Đem cua đi chặt thành miếng rời, càng đập dập, ướp chút mắm muối, trước khi đưa vào chảo rang cùng với với muối. Món ngon thế này, tuyệt nhất là dùng tay khéo léo gỡ từng mảng thịt cua trắng phau chấm vđể thưởng thức.ào chén muối tiêu chanh…. Hết sẩy!

Vì là loại cua quý hiếm lại xếp vào hàng quý tộc, chính vì thế mà giá cua này khá đắt đỏ. Nhưng nếu có cơ hội thưởng thức món ăn này trong chuyến tour du lịch Nha Trang lễ 2/9 lần  thì bạn đừng quên chia sẻ cảm nhận cùng với chúng tôi nhé.

Tận hưởng một kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh ngắn ngày qua cuộc thưởng ngoạn biển xanh mượt mà trong chuyến du lịch Nha Trang và thưởng thức món ăn dành cho vua chắc chắn bạn sẽ vô cùng thích thú. Hiện nay, Datviettour đang có nhiều ưu đãi dành cho khách hàng trong chùm tour du lịch lễ 2/9 năm nay. Hãy gọi điện cho chúng tôi để sở hữu cho mình một chuyến đi thật ý nghĩa nhé!

Theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang