Tìm hiểu đặc sản người dân Campuchia

du lịch Campuchia được mệnh danh là đất nước với phổ quát tháp chùa bởi nơi đây với đa dạng nhà thờ, chùa chiền với những kiến trúc cổ kính. Không những vậy nơi đây thu hút phổ quát khách du lịch bởi những món đặc sản. Bạn sở hữu tò mò về nền ẩm thực của đất nước Campuchia không? Cùng Đất Việt Tour khám nhé!

NÉT ĐẶC SẮC CỦA VẲN HÓA ẨM THỰC Ở CAMPUCHIA

Văn hóa ẩm thực ở Campuchia chịu ảnh hưởng trong khoảng các nước như Ấn Độ và Trung Quốc. Từ những luồng văn hóa nước ngoài phối hợp có bản sắc dân tộc tạo nên nét độc đáo cho từng món ăn. Thành ra mà ẩm thực nơi đây được phối hợp giữa âm hưởng truyền thống cũng như sự hiện đại, hòa cùng nhịp sống đương đại hiện nay.

Không những thế,không chỉ Việt Nam mà Campuchia cũng là 1 đất nước nức tiếng vơi mắm. Những loại mắm Kapi, Pro-hok đều rất nức tiếng . Các loại mắm này thoạt nhìn sẽ thấy giống như mắm tôm của Việt Nam, nhưng hương vị của mắm Campuchia thì chẳng thể nào giống được.

Du lịch Campuchia còn với những món ăn ghê rợn nhất trên toàn cầu đối vơi người dân Campuchia, các loại côn trùng là nguồn nguyên liệu độc đáo và thơm ngon để táo nên món ăn hấp dẫn. Những món ăn trong khoảng côn trùng tuồng như đã trở nên rất quen thuộc đối mang người dân nơi đây.

Nét đặc thù ở đây là hương vị của món ăn Campuchia là sự pha trộn giữa 3 vị chính là ngọt ,lạt, và béo. Campuchia là đất nước gần có Việt Nam nên các loại vật liệu chế biến món ăn sẽ với nét tương đồng với nhau.

>>>Gợi ý: Top 5 Điểm đến quyến rũ du hý Campuchia Mùa Hè

NHỮNG MÓN ĂN ĐẶC SẢN NGƯỜI CAMPUCHIA

Du lịch mùa hè Campuchia nếu như bạn đã được đặt chân tới sở hữu đất nước Campuchia thì đừng bỏ qua các món ăn đặc sắc để sở hữu các trải nghiệm thú vị khi thưởng các món ăn của người dân Campuchia

Cá Amok

Giả dụ có cơ hội du lịch campuchia bạn hãy thử 1 lần thưởng thức món cá Amok, đây chính là một món ăn tạo nên nền văn hóa ẩm thực Campuchia, là 1 món ăn đặc sản từ cách thức chế biến cho đến hương vị. Chính vì thế mà bất nói người nào lúc đề cập tới ẩm thực của đất nước Campuchia đều nghĩ ngay tới món cá Amok.

Ngoài những món đề cập trên thì Lap Khmer, giết thịt bò xào kiến, những món về côn trùng như bò cạp, nhện, bọ xít, kiến, cà cuống,… Đây là những món ăn yêu thích của người Campuchia.

Cá Amok

Cá Amok (Ảnh: sưu tầm)

Thỉnh thoảng bạn sẽ có cảm giác khiếp sợ hoặc e ngại về những món ăn trong khoảng côn trùng của nơi đây. Không những thế ví như bạn dám thưởng thưởng món ăn đặc trưng này thì bạn sẽ bị lôi kéo bởi hương vị đặc biệt và khôn cùng bồi dưỡng này.

  • Địa chỉ: Chợ Orussey – Orussey Market, Phnom penh- Nhà hàng Samnang Kitchen -155, Chợ Toul Tom Poung, Phnom Penh.

Ca ri đỏ

Ca ri đỏ là món ăn với căn do khởi thủy trong khoảng nền văn hóa ẩm thực của người dân Khmer mà bấy giờ được người dân Campuchia luôn gìn giữ đến nay. Món ca ri đỏ của người Campuchia được chế biến trong khoảng giết mổ gà hoặc giết bò hoặc mang cá, cà tím, khoai tây, nước cốt dừa, đậu xanh, và những gia vị đi kèm.

Cà ri đỏ

cà ri đỏ (Ảnh: sưu tầm)

Khi bạn có cơ hội đi du hý hè Campuchia thì bạn hãy nên 1 lần thưởng thức món ca ri đỏ đặc thù của người dân Campuchia nó sở hữu thể được ăn kèm sở hữu bánh mì và thường được sử dụng rộng rãi trong những ngày đặc thù như cưới hỏi, lễ, thờ tôn giáo,…

  • Địa chỉ: Cousin Garden Restaurant, Wat Damnak Village Sangkat Salakamreuk Siem Reap, 17254, Cambodia.
  • Giờ mở cửa: 7:30 – 22:00.
  • Mức giá: từ 3 đô la Mỹ (tương đương 75.000 VNĐ)

Bún ca ri Nom banh chok

Bạn sở hữu thể thưởng thức món ăn này trong các quán ăn, nhà hàng hay ở các gánh hàng rong trên phố phố. Món bún ca ri nom banh Chok này thường được ăn kèm mang đủ cái rau tươi từ ngó sen, đu đủ, hoa chuối, cần ta, bạc hà,…

Bún cà ri

Bún ca ri (Ảnh: sưu tầm)

Những món từ sâu bọ

Trong những món đặc sản Campuchia, món ăn làm cho phổ thông bạn phải ám ảnh nhất nhưng cũng tò mò nhất chính là các món ăn được chế biến từ sâu bọ. Các món rán từ gián, dế, bọ cạp, bọ xít,… được kết hợp cùng sở hữu gia vị vừa miệng được cho là ngon nhất. Du khách sở hữu thể tậu côn trùng rán theo xiên mang giá khoảng 10 nghìn đồng.

Các món từ côn trùng

các món trong khoảng côn trùng (Ảnh: sưu tầm)

>>>Tham khảo tour du hý hè Campuchia siêu hot: CẦN THƠ CAMPUCHIA SIEM RIEP PHNOM PENH

Sầu riêng Kampot

Campuchia là quốc gia với hầu hết trái cây nhiệt đới, nhưng nức danh nhất là sầu riêng Kampot. Đây là cái sầu riêng hạt ghẹ có cơm dày, vàng óng, béo ngậy. Với các giáo đồ nghiện sầu mà nhận được thưởng thức một trái sầu từ Campuchia thì sung sướng hơn.

Sầu riêng Kampot

Sầu riêng Kampot (Ảnh: sưu tầm)

Trái mây

Trái mây chính là đặc sản chè Campuchia đôi khi vẫn xuất hiện trên đường phường ở Việt Nam nhưng cơ hội để được thưởng thức dòng trái cây này thường rất ít. Trái mây có vị ngọt xen lẫn mang vị chua nhẹ, sắp giống mang hương vị của trái măng cụt. Đây cũng là một chiếc trái cây ngon và lạ rất đáng để thưởng thức 1 lần.

Trái mây

Trái mây (Ảnh: sưu tầm)

Me sấy

Me sấy được biết tới là món đặc sản của Campuchia được và được toàn bộ du khách chọn lựa khi có dịp du lịch Campuchia mùa hè sắm về làm cho quà. Bạn có thể sắm me sấy nguyên vỏ hoặc mẹ đã tách vỏ và được tẩm ướp gia vị sấy.

Me sấy

Me sấy (Ảnh: sưu tầm)

Có thể mua số lượng lớn rồi về chia thành từng túi hoặc tậu chiếc được đã được đóng túi sẵn. Me sấy rất lâu hư và rất dễ bảo quản nên bạn với thể an tâm khi dùng trong phổ biến ngày.

Với các thông báo trên Đất Việt Tour mong rằng sẽ giúp bạn có thể thỏa sức khám phá văn hóa và ẩm thực nơi đây và với thể ghi nhớ được những món ăn đặc sản của Campuchia. Nơi đây vẫn còn gần như những món đặc sản quyến rũ khác tới và trải nghiệm ngày nào. Liên hệ 1800 6700 để được trả lời về những thông báo bạn nhé!

Tham khảo những tour du hý Campuchia hấp dẫn: