Tới bãi sau Vũng Tàu – nơi nghỉ mát tuyệt vời

Vũng Tàu là 1 thành phố du lịch biển hấp dẫn và nổi tiếng bậc nhất khu vực miền nam VN với một loạt các bãi tắm đẹp như Bãi Trước, Bãi Sau – Bãi Thùy Vân, Bãi dâu …

Những điểm làm nên sự nổi tiếng của nó là sự đa dạng về dịch vụ, số lượng khách sạn, nhà nghỉ tương tự như số lượng nhà hàng, quán ăn và nhất là chỉ mất khoảng hai giờ đi xe từ Sài Gòn. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu vài nét về Bãi Sau – một trong những bãi tắm nổi tiếng nhất tại Vũng Tàu.

 VÀI NÉT VỀ BÃI SAU THÀNH PHỐ VŨNG TÀU

Thành phố Vũng Tàu thuộc địa phận tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và nằm ở Đông Nam Bộ Việt Nam. Vũng Tàu chỉ cách Sài Gòn 125km đường bộ, tức là bạn chỉ mất tầm hai giờ đi xe từ thành phố Hồ Chí Minh là có thể vẫy vùng dưới làn nước biển mát rượi và thưởng thức hải sản tươi sống tại đây.
 

Bãi sau với làn nước mát rượi – Ảnh: Sưu tầm

Trước kia vùng đất này là bãi lầy, nơi thuyền buôn nước ngoài thường vào trú đậu nên được gọi là Vũng Tàu. Các nhà hàng hải Bồ Đào Nha khi đi qua mũi đất này đã lấy tên Thánh Giacôbê đặt cho nó, cho nên vì vậy người Pháp cũng gọi nơi này là Cap Saint Jacques (nghĩa là mũi đất mang tên Thánh Giacôbê). Hiện nay mũi đất cực đông của Vũng Tàu có tên gọi là "mũi Nghinh Phong", có thể ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của mũi Nghinh Phong từ Tượng Chúa Dang Tay trên đỉnh núi Tao Phùng cao 170m so với mặt biển.

Xem thêm >>> tour Vũng Tàu Tết 2018 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Nghinh Phong là từ Hán Việt, có nghĩa là đón gió – Ảnh: Sưu tầm

Trong những bãi biển tại Vũng Tàu, Bãi Sau – Bãi Thùy Vân là bãi biển dài nhất của Vũng Tàu (8km) và cũng là bãi biển đắt khách nhất Vũng Tàu với hàng trăm khách sạn, nhả nghỉ từ nhỏ lẻ đến sang trọng, cùng hệ thống dịch vụ phong phú và đa dạng. Bãi Sau được ưa thích bởi cả dân địa phương và khách du lịch là vì bãi biển đẹp, có góc nhìn xa xa ra Hòn Bà, và an toàn hơn hẳn Bãi Trước do bãi cát đều, thoai thoải.

Hòn Bà xinh đẹp nằm xa xa giữa biển – Ảnh: Sưu tầm

NHỮNG ĐIỂM THU HÚT CỦA BÃI SAU

Đến với Bãi sau Vũng Tàu, bạn không những được tận hưởng không khí vùng biển mà còn thỏa thích du ngoạn qua các cung đường đầy nắng và gió. Dưới đây là một số điểm bạn nên cân nhắc ghé qua.

THE IMPERIAL PLAZA

The Imperial Plaza, là Trung Tâm Thương Mại cao cấp đầu tiên và là khu vui chơi giải trí cho người dân địa phương cũng như du khách trong và ngoài nước khi đến với thành phố biển Vũng Tàu. Đây là 1 phần trong Khu tổ hợp du lịch cao cấp 5 sao “The Imperial Complex”. The Imperial Plaza có tổng diện tích 10,000 m2 cao 4 tầng nằm trên tuyến phố Thùy Vân. Đến đây, các bạn có thể thỏa thích mua sắm, hoặc tiết kiệm hơn, là tha hồ dạo quanh các gian hàng với đủ các sắc màu bắt mắt.

The Imperial Plaza – Trung Tâm Thương Mại cao cấp tại Vũng Tàu – Ảnh: Sưu tầm

HÒN BÀ

Hòn Bà là 1 hòn đảo nhỏ, dưới chân đảo sóng biển đánh tung bọt trắng xoá rất lên thơ, nằm phía ngoài biển theo đường hạ Long vòng Núi nhỏ, Từ Bãi Trước, qua Bãi Dứa đến mũi Nghinh Phong. Hòn Bà nằm cách chân Núi Nhỏ khoảng 200m. Năm 1881 ông Hồ Quang Minh gốc khu vực miền trung đã bỏ kinh phí ra xây dựng một ngôi miếu nhỏ trên đảo gọi là Miếu Bà.

Miếu Hòn Bà là 1 đảo nhỏ cách chân Núi Nhỏ 200m – Ảnh: Sưu tầm

Miếu Bà hiện giờ có chiều cao nổi trên mặt đất là 4m. Trong là điện thờ các vị thần linh. Bên dưới có một tầng hầm dài 6m rộng 3m, trước kia chính là nơi hội họp bí mật của đồng bào yêu nước chống đế quốc.

Khi thủy triều xuống thấp, có thể men theo một lối đá chập trùng để ra đảo. Ngày rằm hay mồng một, bà con thường ra đảo rất đông để dâng hương cầu may tại ngôi miếu nhỏ này.

NÚI TAO PHÙNG

Khi đến Vũng Tàu, mọi người đều có thể nhìn thấy từ xa ngọn núi Tao Phùng với tượng đài Chúa Kitô Vua trên đỉnh cao. Đây sẽ là một nơi tuyệt vời để các bạn có thể phóng tấm ra mà thỏa sức ngắm nhìn thành phố Vũng Tàu xinh đẹp cũng như Mũi Nghinh Phong.

Năm 1972, một tượng Chúa Kitô cao 10m trên chân đế cao 5m đã được bắt đầu khởi công xây dựng tại Ô Quắn, Vũng Tàu. Nhưng sau đó địa điểm của dự án này được thay đổi. Núi Tao Phùng được chọn để xây dựng một tượng đài Chúa Kitô Vua lớn nhất thế giới: chiều cao 32m với đôi tay giang rộng 18m đứng oai phong trên đỉnh núi cao 176m. Bên trong tượng đài có 133 bậc thang xoắn ốc dẫn lên đến tận phần vai và mở ra cho chúng ta một cảnh quan bao la hùng vĩ và cho phép chúng ta phóng tầm mắt đến chân trời bao la xa tắp.

Tượng chúa Kitô Vua nhìn xuống Mũi Nghinh Phong – Ảnh: Hương Béo

Cũng như tượng đài Mẹ Thiên Chúa tại Bãi Dâu, tượng đài Chúa Kitô Vua Núi Tao Phùng không những là biểu tượng cho đời sống đức tin hiên ngang và khỏe mạnh của Dân Chúa Giáo phận Bà Rịa, mà còn làm tăng lên vẻ đẹp lôi cuốn cho thành phố du lịch Vũng Tàu.

TRƯỜNG ĐUA CHÓ VŨNG TÀU

Trường đua chó Vũng Tàu được tổ chức tại sân vận động Lam Sơn, thành phố Vũng Tàu, là nơi duy nhất ở Việt Nam tổ chức đua chó. Các cuộc đua chó được tổ chức vào ttứ 6, thứ 7 hàng tuần, trường đua chó mở cửa cho người dân và du khách tới tham dự. Khán giả có thể tham gia chương trình dự thưởng bằng cách đánh cược vào các con chó tham gia cuộc đua.

Sống động cùng cuộc đua chó tại trường đua – Ảnh: Sưu tầm

Trường đua này do một Việt kiều Úc đầu tư và được chính thức cấp phép từ năm 2001 tại Vũng Tàu. Giống chó đua là 1 giống chó săn có nguồn gốc từ Ireland được người Úc nhân giống, rồi cung cấp cho trường đua chó Vũng Tàu và nhiều nước khác.

KHÁCH SẠN TẠI BÃI SAU

Bãi Sau có rất nhiều khách sạn và nhà nghỉ theo nhiều mức giá và chất lượng khác nhau, phụ thuộc vào yêu cầu của các bạn. Nếu các bạn đi theo gia đình và thích các nhà nghỉ nhỏ, ấm cúng, các bạn có thể đi dọc đường Thùy Vân, sẽ có nhiều lựa chọn cho các bạn. Nếu các bạn muốn tìm một khách sạn hoặc resort cao cấp với mục đích nghỉ dưỡng, các bạn có thể chọn khách sạn hoặc resort sát bờ biển, vừa có nhiều phòng có hướng nhìn đẹp, vừa thuận tiện ra biển

ẨM THỰC BÃI SAU

Trước tiên phải kể đến đó là Bánh khọt Gốc Vú Sữa số 14 Nguyễn Trường Tộ. Bánh khọt được coi là đặc sản của Vũng Tàu, với dĩa bánh khọt cực HOT, sốt vừa ra lò. Một dĩa bánh khọt có khoảng 10 cái với cái giá tầm 30,000 – 35,000/ dĩa kèm rau giá ăn kèm. Nước mắm ở đây pha cũng tương đối ngon, cuốn rau chấm thì hết ý.

Quán Gốc Vú Sữa nhìn từ bên ngoài – Ảnh: Sưu tầm

Một nhóm 4 người ăn khoảng 3 dĩa là no cứng. Để ý là ở đây rất đông khách, để được phục vụ nhanh thì các bạn nên chọn lựa đến vào khoảng từ 4h đến 5h30 ngày thường. Gần đó cũng có rất nhiều các quán “ăn theo” như Bánh khọt gốc cây khế, gốc cây bàng nên cẩn thận kẻo nhầm lẫn nhé.

Đĩa bánh khọt cực lôi cuốn với tôm cực tươi

Ngon hơn khi ăn kèm với rau – Ảnh: Sưu tầm

Ngoài ra, sẽ là thiếu sót lớn khi không nói về những món ăn vặt dọc bờ biển tại Bãi Sau. Tuy không có địa điểm cố định, nhưng chỉ cần ra Bãi Sau, các bạn sẽ choáng ngợp bởi một loạt các gánh hàng rong bán đủ các món ăn vặt, trong đó nhiều nhất là tôm chiên, bún riêu và tàu hủ nóng. Mặc dù rất nhiều hàng quán và rất hấp dẫn, các bạn cũng nên chú ý đến vấn đề vệ sinh khi chọn ăn một món gì nhé.

Một gánh tàu hủ nóng dọc bờ biển – Ảnh: Sưu tầm

Một gian hàng ốc nướng cực cuốn hút – Ảnh: Sưu tầm

Bãi Sau đã và đang là bãi biển nổi tiếng và đắt khách nhất tại Vũng Tàu, với một kế hoạch vui chơi hợp lý và một “ngân sách” vừa phải, bạn có thể tận hưởng một kỳ nghỉ tuyệt vời tại Vũng Tàu chỉ tại Bãi Sau.

Theo Mytour

Tham khảo thêm: Cho thuê xe tết của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.