Top 10 điểm đến tuyệt đẹp ở Thụy Sĩ

Thụy Sĩ là một trong các quốc gia cuốn hút nhất toàn cầu, không thể bỏ qua khi với chuyến du lịch châu Âu. Với muôn nghìn vẻ đẹp đang chờ bạn khám phá, phong cảnh của những dãy núi và các ngôi làng xinh đẹp kiên cố sẽ gây ấn tượng có những du khách lần đầu. Ngoài sự phổ thông và hoa lệ của phong cảnh, Thụy Sĩ còn nức danh có những thành phố phát triển cao, sự no ấm về kinh tế và nền ẩm thực nức danh toàn cầu.

MONTREUX

Montreux

Montreux (ảnh: sưu tầm)

Montreux là 1 thị trấn hầu hết im tĩnh ở chân núi Alps, nơi đơn vị Liên hoan nhạc Jazz Montreux nổi tiếng phổ biến vào mỗi mùa hè.

Có bối cảnh nhất quán là các ngọn núi Alpine phủ tuyết bao nói quanh nói quẩn những vườn nho của tỉnh thành, thật dễ dàng để cảm nhận sự thân thiết của Montreux mang đến.

Đi bộ xuống lối đi dạo bên hồ và ngắm nhìn quang cảnh tuyệt đẹp của Hồ Geneva. Hoặc đi xe tới hòn đảo lâu đài Château de Chillon và xem một trong các di tích lịch sử được xem nhiều nhất ở Thụy Sĩ.

Lâu đài Château de Chillon

  • Địa chỉ: Av. De Chillon 21, 1820 Veytaux, Thụy Sĩ

  • Thời kì hoạt động: 9:00 đến 18:00

>>> Xem thêm: Top Những Nước Châu Âu Đáng Du Lịch Nhất Mọi Thời Đại

GRUYÈRES

Gruyères

Gruyères (ảnh: sưu tầm)

Gruyères là một xã thời trung thế kỉ ở thung lũng phía trên sông Saane. Nơi đây đã nức danh khắp toàn cầu sở hữu pho mát Gruyère.

Thụy Sĩ này có nhiều tuyến đường lát đá cuội có tầm nhìn bao quát ra quang cảnh núi non. Gruyères ko thiếu phong cảnh, mang các ngọn núi bao quành tứ bề và Hồ Geneva ở biên giới phía tây.

Bạn có thể kẹ thăm Lâu đài Gruyères thế kỷ 13 để Tìm hiểu về duyên do của Thụy Sĩ trước khi ngắm nhìn khung cảnh ở ngọn núi Moléson hùng vĩ.

Lâu đài Gruyères

  • Địa chỉ: Rue du Chateau 8, 1663 Gruyères, Thụy Sĩ

  • Thời gian hoạt động: 9:00 tới 18:00

  •  

GENEVE

Geneve

Geneve (ảnh: sưu tầm)

Geneve là đô thị đông dân thứ hai của Thụy Sĩ và là điểm tiếp cận nức tiếng mang một số hoạt động trượt tuyết Alpine nức tiếng nhất trên toàn cầu.

Nhưng đây ko chỉ là 1 xã trượt tuyết. Nội thất của Geneva tràn đầy 1 số kiến ​​trúc thú vị nhất ở châu Âu, trong khoảng Nhà thờ St. Pierre thế kỷ 12 đến trụ sở siêu đẹp và đương đại của đơn vị Y tế toàn cầu.

Bạn luôn sở hữu thể đi bộ lên Salève – ngọn núi thị thành của Geneva trong chuyến du lịch Thụy Sĩ.

Nhà thờ St. Pierre

  • Địa chỉ: Cr de Saint-Pierre, 1204 Genève, Thụy Sĩ

  • thời kì hoạt động: 9:30 đến 18:30

INTERLAKEN

Interlaken

Interlaken (ảnh: sưu tầm)

Tên của Interlaken xuất hành từ vựng trí của nó giữa hai hồ to và đẹp, Hồ Thun và Hồ Brienz.

Cả 2 hồ đều có tầm nhìn lý tưởng ra dãy núi Alps. Ngắm nhìn phong cảnh khi mà đi bộ dọc theo bờ hồ hoặc khám phá chúng bằng thuyền kayak hoặc tham quan bằng thuyền trong tour du hý Châu Âu.

Interlaken cung cấp một cơ sở tuyệt vời để khám phá một số ngôi làng và vùng phụ cận cổ kính nhất của Thụy Sĩ.

Cách trung tình thật xã vài km về phía nam là Di sản toàn cầu trước nhất được UNESCO công nhận trên dãy núi Alps, Khu bảo tồn Jungfrau-Aletsch tuyệt đẹp.

Khu bảo tàng Jungfrau-Aletsch

  • Địa chỉ: 3984 Fieschertal, Thụy Sĩ

ZERMATT

Zermatt

Zermatt (ảnh: sưu tầm)

Zermatt là một thị thành Alpine hấp dẫn sở hữu những khu trượt tuyết nức danh, các cuộc thám hiểm leo núi và trục đường mòn đi bộ tuyến phố dài không thể bỏ lỡ trong tour Thụy Sĩ.

Nằm ở chân đồi của những điểm cao nhất trong dãy núi Alps, đô thị này nức tiếng với khung cảnh sở hữu tính biểu trưng của Matterhorn, 1 ngọn núi lừng danh dọc biên giới Thụy Sĩ và Ý. Nhưng nó cũng đem lại tầm nhìn hoàn hảo ra những đỉnh núi khác của Thụy Sĩ, chẳng hạn như Gornergrat và Rothorn.

Do nằm gần các ngọn núi mang tính biểu tượng của Thụy Sĩ này nên hoạt động trượt tuyết và trượt ván trên tuyết lòng vòng Zermatt là 1 trong những hoạt động tuyệt nhất trên toàn cầu.

>>> Đọc thêm bài viết: san sẻ lộ trình du hý Thụy Sĩ tự túc trong khoảng A – Z

LAUTERBRUNNEN

Lauterbrunnen

Lauterbrunnen (ảnh: sưu tầm)

Lauterbrunnen có 1 số phong cảnh hùng vĩ nhất ở Thụy Sĩ.

Ngôi làng miền núi Alpine này nằm trong 1 thung lũng được bao quanh quéo bởi các thác nước và vách núi hùng vĩ.

Trong khoảng ngôi làng này, bạn với thể trông thấy ba ngọn núi nức danh nhất của khu vực, Eiger, Mönch và Jungfrau, củng cố khu vực này như 1 điểm đặc sắc quan yếu của cảnh quan Thụy Sĩ tuyệt đẹp. Bạn sở hữu thể tham dự nhiều hoạt động để thưởng thức phong cảnh, trong khoảng dù lượn tới trượt tuyết tới đi tàu hỏa đến những sông băng ở độ cao lớn.

Trong thung lũng Lauterbrunnen, mang các ngôi làng miền núi cổ kính và bình dị như Mürren và Stechelberg, đem lại phong cảnh tuyệt đẹp và thú vị.

LUCERNE

Lucerne

Lucerne (ảnh: sưu tầm)

Lucerne là 1 thị thành văn hóa quan yếu của Thụy Sĩ có kiến ​​trúc thời trung thế kỉ.

Bạn có thể ghẹ thăm nhà thờ từng là giáo xứ của tu viện Benedictine, Nhà thờ St. Leodegar. Hoặc bạn có thể đi bộ qua sông Reuss dưới mái che của Kapellbrücke, 1 cây cầu ăn uống bằng gỗ lừng danh.

Bạn cũng sở hữu thể kẹ thăm Lion Monument, một con sư tử được tạc vào một bên tảng đá đã thu hút sự chú ý của nhiều du khách khi tới du lịch Châu Âu.

Ngoài vẻ đẹp về kiến ​​trúc và văn hóa của chính thành thị, nơi đây còn là điểm tiếp cận rộng rãi để tới Núi Rigi, Núi Pilatus, Núi Titlis và Jungfraujoch.

Lion Monument

  • Địa chỉ: Denkmal Strasse 4, 6002 Lucerne, Thụy Sĩ

  • Thời kì hoạt động: cả ngày

  • Giá vé: miễn phí

TICINO

Ticino

Ticino (ảnh: sưu tầm)

Ticino là một xã biên thuỳ Thụy Sĩ-Ý và là tiểu bang duy nhất ở Thụy Sĩ nơi tiếng Ý là tiếng nói chính thức.

Phường này không giống bất kỳ nơi nào khác ở Thụy Sĩ, nơi đây sở hữu bề ngoài giống kiến ​​trúc và văn hóa Ý hơn.

Trong khoảng những cây cầu đá bắc qua các cái suối róc rách tới vẻ đẹp ven hồ được bao phủ bởi những cây cọ, Ticino ko có gì ngoài sự hoa lệ.

Ticino cũng cung cấp cho du khách một điểm tiếp cận lý tưởng đến Hồ băng Lugano, nơi nức danh với khung cảnh núi non và lĩnh vực du lịch tăng trưởng mạnh.

>>>Gợi ý bài viết: vượt trội 7 địa điểm du hý Châu Âu mùa hè

BERN

Bern

Bern (ảnh: sưu tầm)

Bern là thị thành thủ đô của Thụy Sĩ được UNESCO xác nhận là Di sản toàn cầu đã cố giữ lại nét truyền thống văn hóa của dĩ vãng.

Đô thị Bern được đặt một cách tinh tế trên một khung núi sa thạch mang Sông Aare len lỏi qua các ngọn núi Alpine phủ đầy tuyết trắng.

Và di sản văn hóa của Bern cũng phong phú như phong cảnh đầy cảm hứng của nó.

Bản thân thành thị này là 1 phường thời trung thế kỉ xinh đẹp mang các điểm tham quan kiến ​​trúc cổ điển. Dành một ngày để ngắm tháp đồng hồ Bern, Zytglogge và nhà thờ cao nhất ở Thụy Sĩ, Nhà thờ Bern Minster.

Tháp đồng Bern

  • Địa chỉ: Bim Zytglogge 1, 3011 Bern, Thụy Sĩ

  • Thời gian hoạt động: 12:00 tới 20:00

  • Giá vé: khoảng 500.000 VNĐ

ST. MORITZ

St. Moritz

St. Moritz (ảnh: sưu tầm)

St. Moritz là 1 xã nghỉ mát trên dãy An-pơ đã tổ chức Thế vận hội 2 lần, một lần vào năm 1928 và 1 lần vào năm 1948.

Nhờ di sản Thế vận hội, St. Moritz mang sân trượt băng Olympic ngoài trời, tuyến đường chạy bằng xe trượt tuyết sang trọng thế giới và hoạt động trượt tuyết và trượt ván trên tuyết nổi tiếng trên dãy An-pơ.

Vì nằm ở vị trí cao trên dãy An-pơ (1.800 mét), St. Moritz cũng đem lại tầm nhìn cận cảnh một số ngọn núi đẹp nhất trong vùng.

Bản thân đô thị đã cân bằng được cả nét hấp dẫn kỳ lạ và nét đẳng cấp sang trọng với sự tuyệt vời, thu hút những người lừng danh trong hàng trăm năm, từ Alfred Hitchcock và Charlie Chaplin cho đến Robert DeNiro và Ivanka Trump vừa mới đây.

Thụy Sĩ là một trong các quốc gia giàu có và vững mạnh nhất trên toàn cầu, đồng thời mang lại một số cảnh quan cuốn hút nhất mà bạn sở hữu thể mong đợi. Đất Việt Tour đã thiết bị cho bạn kiến ​​thức về 10 địa điểm cuốn hút nhất ở Thụy Sĩ, giờ đây bạn mang thể khám phá quốc gia giàu vẻ đẹp cũng như sự giàu có. Bạn sẽ hiểu tại sao phổ thông người gọi lại Thụy Sĩ là nơi cuốn hút nhất trên thế giới!

>>> Một số tour du lịch Châu Âu để tham khảo thêm: