Trước chuyến du lịch châu Âu hãy lưu ý 10 vấn đề này

Du lịch Châu Âu là nơi hội tụ của những cường quốc không chỉ mạnh về kinh tế mà còn có nhiều thắng cảnh đẹp, những khu mua hàng đẳng cấp là địa điểm du lịch trong mơ của rất nhiều khách Việt.

Để hành trình được mạch lạc không gặp trở ngại, trọn vẹn niềm vui du khách nên chú ý 10 sự việc này trước khi du lịch Châu Âu nhé.

Chọn điểm đến

Châu Âu rất rộng lớn và có vô số địa danh thú vị, mỗi nơi có những nét độc đáo khác nhau do đó bạn nên cân nhắc về khu vực tham quan làm sao cho tiện trong việc di chuyển và tiết kiệm thời khắc nhất nhé.

Hãy lập hành trình theo khu vực như: Pháp – Bỉ – Hà Lan – Đức hoặc hành trình tìm hiểu và khám phá Đông Âu Czech – Ba Lan – Hungary hay hành trình Nam Âu Italy – Hy Lạp – Croatia. Những hành trình này giúp bạn tiện tìm hiểu và khám phá lại tiết kiệm chi phí di chuyển.

Tìm bạn đồng hành

Nếu du lịch Châu Âu tự túc bạn nên tìm những người bạn đồng hành. Tốt nhất không nên chọn nhóm quá đông. Một nhóm đẹp cho một chuyến du lịch trời Âu xa xôi là từ 4 – 6 người.

Khi chọn bạn đồng hành bạn nên lựa chọn kỹ lưỡng dựa trên sở thích, thói quen mỗi khi đi du lịch của họ bởi lẽ trong những hành trình xa xôi và kéo dài sẽ thật bất tiện một người thích tìm hiểu thiên nhiên đi chung với những tín đồ shopping.

Chọn thời khắc du lịch Châu Âu

Khác với các quốc gia Châu Á, ở châu Âu có khí hậu ôn đới 4 rất rõ rệt và mỗi thời điểm đều có những nét đẹp riêng do đó nếu không chịu được lạnh hãy tránh những tháng mùa đồng, muốn chiêm ngưỡng muôn hoa khoe sắc và hòa vào những lễ hội sống động bạn nên du lịch vào mùa xuân. Mùa sale off cuối năm sẽ là lựa chọn không thể hoàn hảo nhất hơn dành cho những ai đam mê shopping.

Một số địa phương còn có những mùa du lịch tiêu biểu như: Mùa hoa tháng 5 ở Amsterdam (Hà Lan), mùa oải hương tháng 7 ở Provence (Pháp), mùa lễ hội bia ở Đức vào tháng 10, mùa đông ở Đan Mạch.

Tham khảo lịch trình chi tiết tour du lịch Châu Âu 10N9Đ của Công ty Đất Việt Tour tại đây!

Chuẩn bị về tài chính

Để xin được visa du lịch Châu Âu bạn cần chứng minh tài chính. do đó, ngay khi có ý định đi, hãy mở một tài khoản ngân hàng và chuyển hết số tiền hiện có vào đó kèm thêm một khoản nữa để dư ra. Nếu bạn có sổ tiết kiệm từ 5.000 USD trở lên thì có thể dễ dàng hơn trong việc xin visa Châu Âu rồi đó.

Book vé máy bay đi Châu Âu

Đối với những chuyến bay thẳng đến các quốc gia Châu Âu sẽ có giá vé đắt hơn nhiều so với những chuyến bay có transit. vì vậy, để tiết kiệm ngân sách chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn những chuyến bay transit thời gian ngắn. thời gian này vừa giúp bạn nghỉ ngơi lấy sức cho hành trình bay tiếp theo vừa giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí.

Book phòng khách sạn

Khi đã chính xác về địa điểm đến trong hành trình khai phá Châu Âu bạn hãy tìm hiểu và khám phá thật kỹ xem chỗ nào giá sinh hoạt rẻ, chỗ nào đắt để đặt chỗ ở thích hợp. Đối với những địa danh du lịch đắt đỏ, bạn có thể chọn hình thức lưu trú tại các motel hoặc homestay, Airbnb. Tuy nhiên, hãy lưu trú ở những nơi thuận lợi về giao thông bạn nhé.

Xin visa du lịch Châu Âu

Tại Việt Nam, các nước Châu Âu dễ xin visa du lịch nhất là Pháp, Italy, Hà Lan và Tây Ban Nha. nếu còn muốn làm visa nhanh chóng bạn hãy chuẩn bị đầy đủ thủ tục có bản tiếng Anh, đăng kí trước khi đến, không phải xếp hàng đông. Phí xin visa châu Âu tầm hơn hai triệu đồng.

Mua sim 3G-4G

Hãy mua sẵn sim 3G-4G từ Việt Nam để tiện sử dụng. Hiện nay, có rất nhiều loại sim dùng được gần như ở tất cả các nước châu Âu. Giá trung bình từ 700.000 đến 800.000 đồng/cho một chiếc sim có dung lượng 13 GB và sử dụng trong vòng một tháng.

Chuẩn bị những phương tiện giải trí

Hãy chuẩn bị cho mình vài cuốn sách, truyện hay hoặc list âm nhạc để giải trí trong suốt những chuyến bay dài bạn nhé.

Trên đây là 10 điều cần lưu ý trước chuyến du lịch Châu Âu bạn nên biết. Để đơn giản dễ dàng hơn và dễ chịu và thoải mái tận hưởng trong chuyến du lịch Châu Âu mà chẳng cần lo nghĩ gì bạn nên đặt tour Châu Âu trọn gói tại những đơn vị uy tín. Chúc bạn có hành trình du lịch vui vẻ, ý nghĩa sâu sắc bên bạn bè, người thân.

>>> Nguồn: Trước chuyến du lịch châu Âu hãy lưu ý 10 vấn đề này