Bạn biết gì về Thụy Sĩ – vùng đất tuyệt vời nhất thế giới?

Theo Báo cáo Hạnh phúc Thế giới năm 2017, đất nước Thụy Sĩ lại tiếp tục là một trong những đất nước hạnh phúc nhất thế giới. Đó là năm thứ hai đất nước này đứng đầu trong bảng xếp hạng. Vậy lý do gì khiến Thụy Sĩ có thể giữ vững vị trí này nhiều năm liền?

Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá và đặt ngay một tour du lịch Châu Âu để thỏa sức khám phá đất nước Thụy Sĩ tươi đẹp bạn nhé.

Quốc gia giàu có

Theo thống kê mới nhất thì GDP bình quân đầu người của Thụy Sĩ xếp vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng GDP trên thế giới với mức 58.000 USD một người một năm. Con số này cho thấy xứ sở của những chiếc đồng hồ rất giàu có.

Tuổi thọ trung bình cao

Tuổi thọ trung bình của người dân Thụy Sĩ là 82,8 tuổi, đứng thứ 10 trong bảng danh sách những quốc gia có tuổi thọ cao nhất trên thế giới.

Thế giới của rất nhiều thỏi Chocolate lắng đọng

Chocolate giúp não giải phóng dopamine cho nên chúng rất tốt đối với cơ thể con người. Và thực tế thì không có quốc gia nào trên thế giới sản xuất chocolate được như Thụy Sĩ.

Người Thụy Sĩ ít mắc bệnh béo tròn

Thêm một điều hoàn hảo và tuyệt vời nhất nữa ở quốc gia hạnh phúc nhất thế giới Thụy Sĩ đó chính là đất nước này có Phần Trăm béo phì thấp nhất ở châu Âu (khoảng 9%), ngang với các nước như: Thụy Điển, Pháp, Italy, Hà Lan.

Là quốc gia đa ngôn ngữ

Một người Thụy Sĩ có thể biết được khá nhiều ngôn ngữ như: Tiếng Đức, tiếng Pháp và tiếng Anh và cả tiếng Italy.

Tham khảo Tour du lịch Thụy Sỹ 12N10Đ của Công ty du lịch Đất Việt tại đây nhé!

Thời gian làm việc thấp

Theo chia sẻ mới nhất của tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (OECD), người Thụy Sĩ có thời khắc làm việc trung bình khá thấp, mỗi tuần chỉ 35,2 giờ.

Phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp

Du lịch Châu Âu ghé đất nước Thụy Sĩ chắc chắn du khách sẽ bị phong cảnh thiên nhiên tuyệt vời của quốc gia này mê hoặc.

Hệ thống quan tâm sức khỏe tốt nhất thế giới

Thụy Sĩ nổi tiếng với hệ thống chăm sóc sức khỏe tốt nhất thế giới và đó cũng chính là lý do mà Hội chữ thập đỏ thế giới có trụ sở tại Geneva, Thụy Sĩ.

Người Thụy Sĩ rất thông minh

Trong tổng số dân hơn 8 triệu người Thụy Sĩ thì đã có tới 25 người đoạt giải Nobel. Con số này đã chứng minh được sự thông minh bẩm sinh và cần cù của người Thụy Sĩ.

Là quốc gia dân chủ

Thụy Sĩ được coi quốc gia có nền dân chủ trực tiếp. Mọi công dân bình thường của nước này có thể thay đổi hiến pháp và được yêu cầu trưng cầu dân ý về luật pháp mới.

Nhiều pho mát

Là nơi sản xuất không ít pho mát cho nên Thụy Sĩ còn được mệnh danh là “vua của các loại pho mát”.

Là quốc gia có tương đối nhiều thành phố dễ sống nhất thế giới

Trong cuộc điều tra về chất lượng sống gần đây thì thành phố Zurich đứng vị trí thứ 2, thành phố Geneva đứng vị trí 8 và thành phố Bern đứng vị trí thứ 13 trong bảng xếp hạng những thành phố đáng sống nhất thế giới.

Người Thụy Sĩ luôn luôn đúng giờ

Không chỉ là đất nước thống trị ngành sản xuất đồng hồ trên thế giới mà người Thụy Sĩ còn rất đúng giờ.

Trên Đây là vài chia sẻ của Đất Việt Tour về Thụy Sĩ – đất nước hạnh phúc nhất thế giới. Đừng quên đặt một tour du lịch Châu Âu trọn gói để thỏa sức khám phá các quốc gia Châu Âu hùng mạnh với chi phí tiết kiệm và an toàn.

Theo Liên Nguyễn

>>> Nguồn:  Bạn biết gì về Thụy Sĩ – đất nước hạnh phúc nhất thế giới?