Chất ngất những khu chợ đồ ăn đêm nức tiếng ở Đài Loan

 Ký sự 'Ăn hết cả Đài Bắc' của cơ trưởng 9X nổi tiếng và mẹ Trong chuyến đi đến thành phố Đài Bắc (Đài Loan, China) cách đây không lâu, cơ trưởng Nguyễn Quang Đạt đã có dịp cùng mẹ khai phá ẩm thực tại Sĩ Lâm, khu chợ đêm nổi tiếng xứ Đài.

Nếu từng du lịch Đài Loan (Trung Quốc), hẳn ấn tượng không thể quên trong mỗi du khách chính là sự đa dạng về ẩm thực đường phố tại những khu chợ đêm nổi tiếng.

1. Chợ đêm Sĩ Lâm (Shilin): Đây là chợ đêm lớn nhất và nổi tiếng nhất, nằm ở quận Sĩ Lâm, Đài Bắc, Đài Loan. Không chỉ du khách địa phương, mà cả khách nước ngoài cũng bị thu hút bởi sự đa dạng của khu chợ này. Ảnh: @shotatanno_personal.

Sĩ Lâm nổi tiếng với 1 loạt món ăn truyền thống cổ truyền Đài Loan như xúc xích bọc cơm nếp, trứng tráng hàu, gà fillet chiên và trà sữa chân trâu. Hầu hết cửa hàng nằm trong các tòa nhà, Một số các quầy hàng ăn được bố trí dọc theo con phố. Trà sữa là đồ uống quốc dân tại Đài Loan. Ảnh: @duducar40.

Xem thêm >>> tour du lich he Dai Loan tại đây hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Nổi tiếng nhất chợ đêm Sĩ Lâm là món đậu phụ thối. Đậu phụ tươi được đầu bếp ngâm trong nước muối có sữa lên men, trong đó có thịt hoặc rau củ, sau một thời gian nhất định sẽ được mang ra chế biến. Món ăn đặc biệt này hấp dẫn với khá nhiều người nhưng cũng gây khó tính với ai không quen mùi đặc trưng của đậu phụ thối. Người sành ăn thì cho rằng đậu phụ có mùi càng nặng thì càng ngon. Ảnh: @nursewholovestonom.

Trứng tráng hàu là một trong những món ăn gây thương nhớ cho thực khách ghé chợ Sĩ Lâm. Những con hàu tươi sống sau khi được gia công sạch, thái nhỏ, tẩm tinh bột khoai tây và khoai mì, sẽ được trộn chung với hỗn hợp trứng gà đánh tan và 1 số ít loại rau cải xắt nhuyễn. tiếp nối đầu bếp sẽ bật lửa lớn làm nóng chảo, tráng trứng đều tạo thành một hình tròn, hơi dày. Ảnh: Flickr.

2. Chợ đêm Công Quán (Gongguan): Nằm gần Đại học Đài Loan và ga tàu điện ngầm Công Quán, chợ đêm Công Quán thường là điểm đến của sinh viên địa phương và khách du lịch. Chợ đêm đa dạng các loại hình vui chơi, địa điểm ăn uống trải dài khu chợ, địa điểm giải trí rạp chiếu phim, nhà hàng… Ảnh: Flickr.

Những món ăn vặt nổi tiếng nhất ở chợ đêm Công Quán là mì hàu, bánh tiết lợn, trà sữa trân châu và bánh cuốn. Cửa hàng nào cũng chật cứng khách du lịch. Thực khách muốn hưởng thụ hương vị ẩm thực độc đáo nơi đây phải hết sức kiên nhẫn. Ảnh: Flickr.

3. Chợ đêm Thụy Phong (Ruifeng): Chợ đêm Thụy Phong nằm ở thành phố Cao Hùng. Ở đây có hơn 1.000 gian hàng ẩm thực, gồm các món ăn truyền thống của Đài Loan lẫn món ngon của các non sông khác. Cũng vì vậy mà chợ đêm Thụy Phong được đánh giá là khu chợ hút khách bậc nhất của Cao Hùng. Ảnh:@binbin0204.

Những quầy hàng bánh mì thách thức dạ dày của những tín đồ hảo ngọt khi lỡ bước chân vào chợ đồ ăn vặt Thụy Phong. Ảnh: @peachkaboo.

Các món ăn xiên nướng, chiên, không chỉ nổi tiếng ở chợ Thụy Phong mà còn xuất hiện ở các khu chợ đêm của Đài Loan, với những loại xiên đa dạng về nguyên liệu và bắt mắt về màu sắc. Ảnh: @fatappetiteforlife.

Các món ăn chiên giòn là đặc trưng của rất nhiều khu chợ ẩm thực tại Đài Loan. Tại khu chợ ẩm thực. Tại khu chợ Thụy Phong, nấm chiên giòn lạ miệng, bắt mắt, là món ăn không thể bỏ qua khi tới đây. Ảnh: @glutton_trotter.

 

4. Chợ đêm Phùng Giáp (Fengjia): Chợ đêm Phùng Giáp, thuộc Đài Trung, là điểm dừng chân của khách du lịch đến từ phía bắc, phía nam Đài Loan và các du khách quốc tế. Chợ họp các ngày trong tuần, từ 16h đến nửa đêm. Ảnh: @bpintaiwan.

Các gian hàng ẩm thực trong chợ đều được những đầu bếp giỏi từ khắp mọi miền Đài Loan mở. Thịt bạch tuộc được buộc thành hình quả bóng, xúc xích cuộn nếp gạo, bánh crepe, gà rán hàu, súp khoai môn bóng ngọt… đều là những món ăn gây thương nhớ cho mọi du khách ghé Phùng Giáp. Ảnh: @jacky.wen.0203.

Chè khoai dẻo gây sốt ở Việt Nam là món ăn rất nổi bật trong chợ Phùng Giáp. Sau khi dùng xong những món ăn nóng, chiên rán, thưởng thức một cốc chè khoai dẻo là lựa chọn hợp lí. Ảnh: @jia_7790.

>>> Tour Du Lịch: Cao Hùng Đài Trung Nam Đầu Đài Bắc (4N3Đ)