Chùa Thiên Mụ: địa điểm du lịch Huế mới

Nếu như chỉ biết đến Huế nổi tiếng với dòng sông Hương mang trên mình vẻ đẹp nên thơ thì ắt hẳn bạn đã thiếu sót trong cẩm nang du lịch của mình rồi đấy! Huế không chỉ biết đến với nhiều khung cảnh lãng mạn mà còn có cả những nơi tâm linh như Chùa Thiên Mụ. Đó là điểm du lịch Huế mới mà bạn không nên bỏ qua.

Chùa Thiên Mụ được biết đến với vẻ đẹp cổ kính và những câu chuyện tâm linh thu hút lượng lớn khách tham quan du lịch tại Huế. Để biết thêm thông tin chi tiết về ngôi chùa này, mời bạn đọc cùng theo dõi nội dung tiếp sau đây.

Lịch sử của chùa Thiên Mụ

Chúa Nguyễn Hoàng là người có công đầu dựng chùa Thiên Mụ, vào khoảng thời gian 1601, ngay khi ông vừa trở thành Trấn thủ Thuận Hóa. Theo không ít lời tương truyền, động cơ khiến Đoàn Quốc Công họ Nguyễn lập chùa, đến từ câu nói của một bà lão rằng: Nếu dựng chùa nơi đồi Hà Khê, sẽ giúp “tụ linh khí, bền long mạch.”

Với mong mỏi mở rộng giang sơn Đàng Trong, lập nền tảng vương triều nhà Nguyễn thịnh vượng về sau, ông quyết định làm theo đúng lời truyền, xây nên ngôi đại tự ngay tại đỉnh đồi Hà Khê, tả ngạn sông Hương.

Cũng có nhiều câu chuyện khác liên quan đến nguồn gốc xuất xứ chùa Thiên Mụ. Nhưng dẫu là phiên bản nào, luôn tồn tại nhìn nhận xác đáng không đổi: ngôi chùa chính là công trình kiến trúc gắn liền với cố gắng mở cõi nước Việt, đánh dấu sự khởi đầu cho một “điểm son” trong giai đoạn lịch sử trông rất nổi bật này.

Nét kiến trúc độc đáo – điểm du lịch Huế mới

Ngoài vẻ đẹp tâm linh, chùa Thiên Mụ còn khoác trên mình nét kiến trúc vô cùng độc đáo bởi nó đã trải qua hơn 400 năm. Ngoài phần kiến trúc được thiết kế tỉ mỉ ra thì những vật phẩm trưng bày tại chỗ này được xem như là điểm đặc biệt để cho nhiều du khách yêu mến nơi này.

>>> Xem thêm các bài viết về Điểm đến trong nước cuốn hút khác!!!

Nếu như phần thiết kế bên ngoài cổng được điêu khắc tinh xảo bởi bàn tay của những nghệ nhân với tuổi nghề cao như: bến thuyền, cổng tam quan, đình Hương Nguyện và phần tháp lớn mang tên Phước Duyên thì phía trong chùa là khu vực của các điện: Đại Hùng (chính điện), Địa Tạng, Quan Âm; nhà cho khách thăm, nhà Trai, vườn hoa và vườn thông xanh tốt ở hậu viên.

Trải trải qua nhiều lần tu sửa, chùa Thiên Mụ – điểm du lịch Huế mới vẫn mang trong mình nét cổ kính vốn có nhưng tiếc rằng vì các yếu tố tác động như chiến tranh, thiên tai mà cho đến thời điểm ngày hôm nay, nó không còn giữ nguyên kiến trúc như ban đầu.

Tiến vào sâu khuôn viên phía trong, bạn mới thấy rằng chùa Thiên Mụ quả là một trong những nơi đáng để dừng chân bởi khi vào chỗ này, cái không gian tĩnh lặng, xanh ngắt và thanh bình như quyện vào nhau tạo cho ta có cảm giác được thư giãn và an yên.

Nhìn chung, dù đến đây với mục đích gì thì sự thanh bình và yên tĩnh dường như cho chúng ta cảm hứng khó quên. Chùa Thiên Mụ quả là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn đi thật xa để trở về.

Nếu bạn đang là 1 trong những người muốn xua tan đi phiền muộn, tìm một nơi thanh bình để thư giãn hay đơn thuần là lưu giữ những khoảnh khắc thú vị tại Huế thì chùa Thiên Mụ quả là 1 điểm du lịch Huế mới không nên bỏ lỡ.

Tour mới lạ