Hoa anh đào trái mùa ở ngôi làng Nhật Bản

Hoa anh đào shiki-zakura ở làng Obara (tỉnh Aichi) nở trong thời điểm tháng 11, là nơi duy nhất ở nước Nhật có cảnh tượng đặc sắc này trong mùa đông.

Nhật Bản được biết đến là xứ sở hoa anh đào với hàng chục điểm ngắm hoa khắp cả nước vào mùa xuân, khoảng tháng 3-4. Thế nhưng, những người yêu loài hoa sắc sảo này còn có thể thưởng lãm vẻ đẹp của chúng hồi tháng 11, tại một nơi duy nhất ở Nhật Bản – đó là ngôi làng Obara, tỉnh Aichi.

Nếu như hoa anh đào mùa xuân được gọi là sakura thì hoa anh đào mùa thu ở Obara được gắn với tên gọi shiki-zakura. Loài hoa này nở hai lần một năm, lần đầu tiên là vào mùa xuân và lần thứ hai là khoảng cuối tháng 11. Hiện tượng độc đáo này thu hút 150.000 du khách mỗi năm tới đây để chiêm ngưỡng.

Hoa anh đào nở cuối mùa thu ở làng Obara 

Trong tiết trời giá lạnh, hàng trăm ngàn gốc anh đào khoe sắc hồng nhạt, ẩn hiện giữa làn sương mờ, tạo nên khung cảnh lãng mạn, thần tiên, tương tự như những đám mây hồng bồng bềnh trôi. Du khách còn có thể chứng kiến những mảng màu pha trộn giữa màu đỏ cam của lá mùa thu và màu hồng tím của hoa anh đào.

Xem thêm >>> tour Nhật Bản Tết 2018 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Ở làng Obara, có tới 10.000 gốc anh đào, trồng quanh các ngọn đồi, men theo bờ kênh nhỏ. Khác với anh đào mùa xuân, tương thích nhất để ngắm dưới ánh nắng thì anh đào mùa thu lại dường như khoe sắc khá nổi bật hơn dưới nền trời xám xanh ảm đạm.

Gốc anh đào zakura đầu tiên được trồng ở Obara từ những năm 1800, khi một vị samurai tên là Fujimoto Genseki mang loài cây quý hiếm này về xuất phát điểm từ 1 ngôi đền ở Nagoya. Sau đó, loài hoa này phát triển tốt với điều kiện thổ nhưỡng tại đây, vì vậy được nhân rộng, trở thành loài hoa đặc trưng của Quanh Vùng này.

Tới đây vào đúng thời điểm, bạn có thể tham gia lễ hội Obara Shiki-zakura diễn ra ở công viên Obara Fureai từ 1 đến 30/11.

Tại làng Obara, du khách cũng sẽ có khá nhiều lựa chọn về địa điểm tham quan như công viên Obara Fureai, bảo tàng giấy mỹ thuật Washi-no-Furusato, trung tâm Hokubu Seikatsu Kaizen, Kawami Shikizakura-no-Sato…

Với du khách Việt Nam, bạn có thể đặt chuyến bay thẳng của Vietnam Airlines từ Hà Nội hoặc TP HCM đến thành phố Nagoya miền Trung Nhật Bản. Từ đây, bạn di chuyển bằng phương tiện công cộng với Obara.

Từ ga Nagoya, bạn chọn line tàu Higashiyama, xuống ở ga Fushimi và đổi sang line Tsurumai, xuống ở ga Toyotashi và đi bus Toyota Oiden Bus Obara Line, xuống ở điểm Washi no Furusato và đi bộ chừng một phút.

Làng Obara còn nổi tiếng với món cơm lươn nướng đậm đà, thơm nức cùng loại bánh làm từ hoa anh đào địa phương rất cá tính.

>>> Xem thêm:  Tour du lịch Nhật Bản Tết 2018: Tokyo – Fuji – Nagoya – Osaka 6N6Đ