Khai phá 5 kỳ quan của khu vực ĐNA

Người đam mê du lịch không thể bỏ qua các địa danh nổi tiếng như đền Angkor Wat (Campuchia), chùa Shwedagon (Myanmar), đền Borobudur (Indonesia), chùa Bái Đính (VN).

 1. Đền Angkor Wat, Campuchia: Biểu tượng của đất nước Campuchia được mệnh danh là kỳ quan tôn giáo thế giới hàng ngàn năm nay. Công trình Angkor Wat có tổng diện tích khoảng 200 ha. Sự rộng lớn của kỳ quan này được du khách mô tả như thiên đường nơi hạ giới.

 Gần đây, lượt du khách đến thăm đền Angkor Wat tăng mạnh sau mỗi năm. Chỉ trong năm 2017, lượng khách tham quan khu di tích này đạt gần 2,5 triệu người.

Doanh số bán vé tăng hàng nghìn triệu USD mỗi năm. Dù đã tồn tại nhiều thế kỷ, công trình kiến trúc này từng bị lãng quên cho đến khi được khôi phục vào khoảng những năm 1900. Đến năm 1992, UNESCO công nhận Angkor Wat là di sản văn hóa thế giới.

2. Đền Borobudur, Indonesia: Đền Borobudur được xem là một trong những công trình kiến trúc phật giáo vĩ đại và lâu đời nhất của cả nhân loại. Khách du lịch thường cố gắng đến tham quan Borobudur từ sáng sớm để đón bình minh chiếu rọi vào mọi góc của công trình kiến trúc hoành tráng.

Trên tầng cao nhất, du khách và các phật tử được chiêm ngưỡng tượng đá của 72 chư phật. Đây là nơi thu hút nhiều nhiếp ảnh gia bởi mỗi lúc bình minh hay hoàng hôn, ánh sáng chiếu rọi mang đến nhiều góc ảnh huyền ảo, ấn tượng.

 Trong tháng Phật Đản, người dân Indonesia tổ chức các nghi thức lễ rước đèn, thả đèn trời để chào mừng. Hàng ngàn người đi bộ quanh đền cầu nguyện những điều tốt lành.

3. Chùa Shwedagon, Myanmar: Ngôi chùa cổ kính và linh thiêng 2.500 tuổi được coi là biểu tượng vàng của Myanmar, nằm giữa trung tâm thành phố. Công trình chùa Shwedagon có 1.000 tháp nhỏ lưu giữ những báu vật linh thiêng của phật giáo phủ bọc đỉnh tháp chính cao tới 99 m. Chùa Shwedagon luôn khiến khách du lịch và các tín đồ choáng ngợp bởi sự xa hoa của công trình làm từ 90 tấn vàng và nhiều kim cương, đá quý.

 Tất cả tháp trong chùa đều dát vàng ròng với hàng nghìn viên kim cương, đá quý gắn trên đỉnh. Ngôi chùa bề thế nhất Myanmar luôn rực sáng với viên kim cương 76 carat trên đỉnh tháp. Bên trong chùa có rất nhiều pho tượng phật dát vàng lớn, nơi các nhà sư và phật tử đến cầu nguyện, kính lễ

  4. Chùa Bái Đính, Việt Nam: Chùa Bái Đính ở tỉnh Ninh Bình sở hữu nhiều kỷ lục Việt Nam và khu vực khu vực ĐNA. Nằm trong tuyến du lịch nổi tiếng của tỉnh, chùa Bái Đính được mệnh danh có quy mô lớn nhất VN với toàn bộ quần thể diện tích lên đến 1.700 ha. trong các số đó, khuôn viên chùa rộng hơn 100 ha. Ảnh: V. Hà.

 Quần thể chùa Bái Đính nằm trên núi Bái Đính với phong cảnh thiên nhiên, núi non hùng vĩ với khá nhiều tượng phật dát vàng, phật ngọc tinh xảo. Ảnh: V. Hà.

 Quần thể du lịch tâm linh nổi tiếng tỉnh Ninh Bình bao gồm khu chùa Bái Đính cổ (năm 1136) và khu chùa Bái Đính mới (năm 2003) được xây dựng với khá nhiều hạng mục công trình đồ sộ như điện Tam Thế, điện Pháp Chủ, điện Quan Âm, tượng Phật Di Lặc, Bảo Tháp… Ảnh: V. Hà

5. Đền Tiger Cave, Thái Lan: Nằm phía đông bắc thành phố Krabi, Tiger Cave gây ấn tượng với du khách quốc tế ngay từ cái tên “Hang Cọp” và địa thế nằm giữa bốn bề rừng núi đá vôi, độ cao gần 300 m so với mực nước biển.

Xem thêm >>> tour du lich Thai Lan tại đây hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

 Du khách nước ngoài và các tín đồ phật giáo sẽ phải leo hơn 1.000 bậc để thưởng thức trọn vẹn cảnh quan đặc sắc, núi non trùng điệp xung quanh từ trên cao và chiêm bái tượng phật khổng lồ.

Tiger Cave là điểm đến ấn tượng, đặc sắc cho khách tham quan ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp và các nhà sư, phật tử tìm nơi thiền định yên tĩnh. Các bạn nên chuẩn bị kỹ càng về thể lực, sức khỏe trước khi chinh phục những bậc cao của ngôi đền này. Ảnh: Oriental EscapeDronestagram.
 
Cận cảnh tượng phật nằm ở ngôi chùa lớn nhất Bangkok Tượng phật nằm khổng lồ là một trong những điểm thu hút khách du lịch khi đến với Wat Pho – ngôi chùa lớn nhất Vương Quốc Nụ Cười.

Theo Zing