Malaysia – điểm du lịch nghỉ dưỡng cho cả gia đình

Không chỉ nổi tiếng với nền văn hóa hòa trộn của người Mã Lai, người Hoa và Ấn, Malaysia còn được yêu thích bởi các công viên giải trí với đa dạng trải nghiệm cho cả gia đình.

Dưới đây là 3 trong số các hoạt động được du khách yêu thích khi đến đất nước này.

Công viên giải trí

Ngành du lịch của Malaysia đang phát triển khỏe khoắn và đáp ứng phần nhiều nhu cầu của du khách địa phương và nước ngoài, đặc biệt là các hạnh phúc gia đình có trẻ nhỏ. Các công viên giải trí được xây dựng hầu khắp các bang trên lãnh thổ Malaysia để phục vụ du khách.

Có thể kể tới các công viên nổi tiếng như Sunway Lagoon ở Kuala Lumpur, Legoland Malaysia Resort ở Johor và Sunway Lost World of Tambun ở thành phố nghỉ dưỡng Ipoh thuộc bang Perak.

Với lợi thế đa dạng hoạt động vui chơi như công viên chăm sóc động vật (petting zoo), hồ bơi nước nóng thiên nhiên, spa và chương trình hoạt náo được dàn dựng công phu, công viên giải trí Sunway Lost World of Tambun ở thành phố Ipoh là điểm đến được rất nhiều du khách địa phương và nước ngoài yêu thích.

Tham khảo: tour du lich he Singapore – Malaysia  tại đây hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn chi tiết.

Một góc công viên Sunway Lost World of Tambun.

Di sản văn hóa, lịch sử

Những công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn văn hóa đa sắc tộc ở Malaysia cũng là điểm đến du khách không thể bỏ qua. Từ những thánh đường Hồi giáo, tòa nhà màu trắng mang quý phái Anh – Ấn là di sản từ thời thuộc địa Anh, đến những dãy nhà hai tầng sát nhau của cộng đồng người Hoa sẽ là một trong những hành trình tìm hiểu văn hóa hấp dẫn cho cả gia đình.

Bên cạnh Penang, Melaka đã thân quen với du khách Việt. Hãy thử khai phá một thủ phủ Ipoh của tiểu bang Perak tuy có tương đối nhiều tương đồng nhưng vẫn nổi bật với những nét đặc trưng riêng như Concubine Lane, nhà ga xe lửa Ipoh hay tìm hiểu và khám phá những bức tranh tường độc đáo được sắp đặt tài tình trong các khu phố cổ.
 

Concubine Lane hấp dẫn du khách bởi kiến trúc cổ kính.

Mua sắm chọn lựa bất tận

Đến Malaysia, chúng ta không thể không nhắc đến Kuala Lumpur, trong số những thiên đường mua sắm của châu Á. Malaysia còn được Expedia UK bình chọn là “Điểm đến mua sắm và chọn lựa tốt thứ 5 trên thế giới” với các trung tâm mua sắm chọn lựa outlet mall phủ khắp cả nước.

Thêm vào đó, 3 mùa mua sắm lớn thường niên là Malaysia Super Sale (1/2 – 15/3), Malaysia Mega Sale Carnival (15/5 – 31/7) và Malaysia Year-End Sale (1/11 – 31/12) sẽ mang đến nhiều ưu đãi mua sắm và chọn lựa lôi cuốn cho du khách.
 

Tháp đôi Petronas là một trong những địa điểm mua sắm và chọn lựa thú vị.