Ngắm nhìn hoa muồng vàng: Tây Nguyên mới lạ

Ngắm nhìn hoa muồng vàng: Tây Nguyên mới lạ

Vào mỗi mùa, ở mỗi địa danh trên Đất nước hình chữ S đều có những nét đặc trưng riêng. Ai đã ghé đến Tây Nguyên thì không thể nào quên được đất đỏ bazan và những dãy núi trập trùng. Nếu có dịp đến đây vào mùa thu, có lẽ bạn sẽ không thể nào quên được hoa muồng vàng: Tây Nguyên mớ lạ và độc đáo

Cuối thu rồi, bên ấy lạnh chưa em…?

Nhìn hàng cây như chuyển mình trở dạ.

Sắc úa vàng ngập tràn trên tán lá.

Đón mùa sang… đông lạnh giá sắp về.

(Trích: Tình khúc mùa đông)

Gia Lai những ngày sang thu, hoa muồng vàng nở rộ khiến cả con đường trải một màu vàng bùng cháy rực rỡ, bắt đầu cho những mùa hoa dại đẹp của phố núi Gia Lai.

Tháng 10 là khoảnh khắc chuyển nhượng bàn giao từ thu sang đông. Đây cũng là thời điểm những bông hoa muồng vàng bung nở giữa tiết trời trong xanh, thoáng rộng như đang mời gọi du khách đến với vùng đất xinh đẹp này.

>>> Tiếp tục cùng tham khảo các bài viết về Điểm đến trong nước cuốn hút khác!!!

Nếu giống như các loại cây khác đòi hỏi sự chăm sóc tỉ mỉ và cẩn thận thì loài hoa này lại không cần đến bàn tay người nhân giống. Tây Nguyên mới lạ là nơi có cây cỏ trên mảnh đất này cứ tự nhiên sinh sôi, nảy nở, đẹp một cách lạ thường. Hết mùa hoa muồng, mùa dã quỳ sẽ về làm đẹp mảnh đất quê hương.

Hoa muồng vàng nói một cách khác với khá nhiều tên khác nhau như Muồng hoàng hậu, Hoa lồng đèn, Bò cạp nước, Bò cạp vàng, Osaka, Mai dây, Cây xuân muộn, Mai nở muộn. Loài hoa dại này ưa nắng, mọc thành chùm, hoàng yến chơi đùa cùng làn gió thu tạo thành bức tranh vàng giản dị mà cuốn hút.

Hoa muồng vàng mọc xen Một trong những đồi điền chè xanh ngút tầm mắt. Nhìn từ trên cao, bạn như được chiêm ngưỡng tấm thảm của thiên nhiên với màu xanh chủ đạo và điểm tô những đường kẻ vàng bùng cháy rực rỡ, bắt mắt.

Nhưng mà không phải nơi nào cũng lý tưởng để bạn chiêm ngưỡng được “dung nhan” của loài hoa này đâu. Hai nơi điển hình mà bạn có thể sẽ hưởng trọn cái đẹp trong sắc vàng của muồng hoa phải kể đến là Khu nương chè Đội 2 và Đội 3 thuộc Nông trường chè Bàu Cạn, Huyện Chư Prông.

Xem thêm >>> tour du lịch Đà Lạt Tết 2019 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Thời khắc ngắm hoa muồng đẹp nhất là vào buổi sáng tinh mơ, khi những ánh nắng ban mai lấp ló qua những khe lá, soi rọi lên những đóa hoa muồng rực vàng, xua đi lớp sương mờ buổi sớm. Đây chính là thiên đường dành cho những tâm hồn lãng mạn.

Hoa muồng vàng như đem đến một luồng gió cho Tây Nguyên mới mẻ, nếu có dịp ghé thăm mảnh đất xinh đẹp này, bạn đừng quên check in tại những khóm hoa muồng vàng xinh đẹp này nhé.

>>> Nguồn: https://tourmoila.vn/diem-den/hoa-muong-vang-diem-du-lich-moi-o-tay-nguyen-2743.html