Ngơ ngẩn trước vẻ đẹp của lâu đài bông Pamukkale – Thổ Nhĩ Kì

Hành trình du lịch Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không trọn vẹn nếu bạn không được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt mỹ của lâu đài bông Pamukkale – một trong những kỳ quan nổi tiếng nhất trên thế giới.

Cùng Đất Việt Tour làm chuyến du lịch Thổ Nhĩ Kì để khai phá, chinh phục kỳ quan ấn tượng này nhé!

Pamukkale được gọi tên là lâu đài bông vì trong tiếng Anh pamukkale có nghĩa là “Cotton Castle”. Nơi đây được mệnh danh là kỳ quan thiên nhiên thứ 8 của thế giới và được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1988.

Lâu đài bông Pamukkale cách thủ đô Istanbul khoảng 650 km, tuy nhiên Pamukkale vẫn thu hút nhiều du khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới về đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của lâu đài này.

 Nhìn từ xa xa lâu đài bông Pamukkale trắng xóa cứ như ngọn núi tuyết. Cảnh tượng thiên nhiên nơi đây sẽ khiến bạn có cảm giác như đang lơ lửng giữa những tầng mây trắng xóa. Nước suối đọng giữa những lớp đá vôi thành các hồ nước nhỏ xanh ngắt, mực nước chỉ hơn nửa mét.

Điều đặc biệt thu hút du khách đến với lâu đài bông Pamukkale chính là những hồ khoáng nóng được hình thành do thoải mái và tự nhiên, xếp thành hình bậc thang. Càng lên cao trên đỉnh đồi, vẻ đẹp càng trở nên thơ mộng nhờ ánh nắng mặt trời ấm áp. Tương truyền thì nước khoáng ở đây cực tốt cho sức khỏe và sắc đẹp.

Du lịch Thổ Nhĩ Kì và muốn trải nghiệm cảm giác đắm mình dưới hồ nước khoáng Pamukkale thì du khách nên trang bị cho mình những bộ bikini để có thể tận hưởng cảm giác hòa mình với dòng nước tưởng chừng rất lạnh lẽo nhưng không nước ở chỗ này khá ấm với nhiệt độ dao động từ 35 đến 100 độ.

Bạn có thể lựa chọn cho mình nơi có nhiệt độ cân xứng với cơ thể mình để có thể thư giãn dưới dòng nước này. Đây chắc chắn sẽ là trong những trải nghiệm thú vị mà bạn không thể nào quên trong hành trình du lịch Thổ Nhĩ Kìcủa mình.

Chắc hẳn hành trình du lịch Thổ Nhĩ Kỳ của bạn sẽ có nhiều điều thú vị và khó quên với những kỷ niệm đẹp lâu đài bông Pamukkale. Mọi chi tiết sung sướng liên hệ công ty du lịch Đất Việt hoặc hotline 0896 16 16 86 để được tư vấn và đặt tour nhanh chóng nhất.

Mỹ Dung

 >>> Nguồn: Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của lâu đài bông Pamukkale – Thổ Nhĩ Kì