Những điểm tham quan không mất tiền tuyệt đẹp ở Đà Lạt

Ngoài những khu vui chơi giải trí, du lịch tham quan tính phí, thành phố Đà Lạt vẫn có nhiều điểm đến tuyệt đẹp luôn mở cửa tự do chào đón du khách.

"Tuyệt tình cốc" Đà Lạt nằm ở vị trí thôn Suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Cách trung tâm thành phố khoảng 50 km, "Tuyệt tình cốc" thực chất là một mỏ đá bị bỏ hoang, sau thời điểm không khai thác, mưa và các mạch nước ngầm đã tạo nên một hồ nước có màu xanh ngọc bích lạ mắt. Ảnh: Thành Đạt.

Từ Đà Lạt, bạn đi theo hướng đông nam trên cung đường Trần Hưng Đạo – Hùng Vương về hướng Trại Mát. Tại ngã 3 Trại Mát, bạn rẽ tay trái đi vào khu vực làng hoa Thái Phiên, di chuyển thêm khoảng 2 km nữa, bạn sẽ bắt gặp đồng cỏ hồng phủ kín tạo nên vẻ đẹp lãng mạn như trời giữa trời 

Âu. Ảnh: Bảo Toàn.

Nhà nguyện dòng Franciscaines trên đường Hùng Vương đã bị bỏ hoang vài thập kỷ. Lớp bụi thời gian bao phủ trên những ô cửa kính vỡ vụn, hành lang u tối đầy cỏ dại.
 
Lối kiến trúc xưa cũ cùng những câu chuyện bí ẩn đã thu hút du khách tới đây. Ảnh: Thành Đạt.

Cách trung tâm thành phố 25 km, đồi chè Cầu Đất là điểm đến yêu thích của tương đối nhiều người khi ghé thăm Đà Lạt. Tới đây, du khách sẽ được hòa mình vào bầu không khí trong lành, rộng lớn, của đồng chè xanh mướt, với lấp lánh nắng vàng hay sương mù bảng lảng. Ảnh: Trịnh Minh Thành.

Nhà Thiếu nhi (13 Đinh Tiên Hoàng) có lẽ rằng là điểm đến không còn xa lạ đối với những người yêu mến Đà Lạt. Đây cũng chính là điểm tham quan du lịch, chụp ảnh miễn phí được giới trẻ truyền tai nhau.
 
Ảnh: Angellam.

Nằm ngay "trái tim" của thành phố mờ sương, quảng trường Lâm Viên có kiến trúc độc đáo và nhiều công trình nghệ thuật khổng lồ, tạo nên những góc chụp hình mớ lạ và độc đáo thu hút giới trẻ.

Tham khảo thêm: tour du lich Da Lat của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.
 
 Ảnh: Đoàn Ngọc Nhi.

Tọa lạc trên trục đường chính Nguyễn Thị Phố Minh Khai, chợ Đà Lạt là nơi thu hút du khách đến tham quan, mua sắm. Trong thời tiết se lạnh của đêm xuống, cùng bạn bè dạo quanh chợ, nhâm nhi ly sữa đậu nành nóng giãy hay những bắp ngô, khoai nướng… sẽ là những trải nghiệm khó quên. Ảnh: Bích Ngọc.

Ga Đà Lạt lưu giữ nhiều dấu ấn lịch sử và là một nhà ga truyền thống và thuộc loại đẹp ở khu vực đông nam á vẫn còn lại. Chính vì thế, nơi đây thu hút không ít bạn trẻ ghé đến tham quan và chụp ảnh tại Đà Lạt.

Ảnh: Huỳnh Anh.

Từ Thiền viện Trúc Lâm đi xuống con dốc 140 bậc thang đá, bạn sẽ đến hồ Tuyền Lâm. Hồ Tuyền Lâm rộng lớn, soi bóng những rừng thông ngút ngàn đã làm tan chảy bao trái tim của không ít kẻ lữ khách khi ghé thăm. Mặt hồ cứ thế, yên ả, thanh bình sẽ khiến bạn quên hết những muộn phiền của cuộc sống.

Ảnh: Angellam..

Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt có kiến trúc tuyệt đẹp với không gian lãng mạn, cũng là một trong những điểm check-in miễn phí được giới trẻ yêu thích. Ảnh: Angellam.

Chùa Linh Phước nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 8 km. Ngôi chùa này còn mang tên là chùa Ve chai do được xây dựng từ những mảnh sành sứ hay vỏ chai. Ngôi chùa bao gồm nhiều tòa tháp liền kề, như tòa chánh điện cao 5 tầng, bao gồm điện thờ Tổ và thập bát La Hán Đường, tòa Đại Bi.
 
Ảnh: Nguyễn Thao.

Cách trung tâm thành phố khoảng 25 km, Ma Rừng Lữ Quán nổi lên như một địa điểm du lịch Đà Lạt hấp dẫn dành cho những bạn yêu thích thiên nhiên và muốn hòa mình với không gian núi đồi cùng rừng thông hoang dã của nơi đây. Ảnh: Quyen.thao.

Lâm Đồng Thảo Nhi