Những quán cà phê cực chất chỉ tìm thấy ở xứ sở ngàn hoa

Có người đến Đà Lạt vì những cảnh đẹp khó cưỡng, số khác chọn Đà Lạt vì không khí trong lành. Tuy vậy, du khách đến đây còn bị một thứ hút hồn mà lúc về nhà vẫn không thể quên được, đó là những quán cà phê.

Dưới đây là gợi nhắc cho các bạn 12 quán cafe phong cách đậm chất Đà Lạt mà bạn không thể nào bỏ qua khi đến đây.

1. Bích Câu

Bích Câu là 1 trong những quán cà phê được thiết kế độc đáo, không gian sân vườn thông thoáng, khiến cho người thưởng thức một cảm giác thư thái, thanh tịnh. Quán cà phê có phong cách thiết kế nằm trên một hòn đảo – phần đất nhô ra của hồ Xuân Hương thơ mộng. trải nghiệm cà phê tại đây du khách còn có thể ngắm nhìn những gợn sóng lăn tăn trên mặt hồ tạo cảm giác thích thú vô cùng. 

2. Dalat Nights

Đến với Dalat Nights bạn sẽ hoàn toàn thư thái khi ngồi ngắm nhìn cảnh đẹp Đà Lạt tại đây nhất là vào ban đêm. Những đêm sương dày, từ trên cao nhìn xuống thành phố lập lờ khuất trong sương như ảo mộng. Quán càng thêm vắng những ngày trời trở lạnh, từ trên cao nghe rõ tiếng gió rít, những ngày mưa thưa người khách ngồi nép vào nhau bên tách trà nóng hổi để cùng quây quần trong tiếng piano hàng đêm. 

Không khí ấm cúng dễ đưa vài vị khách cao hứng lên rải vài phím đàn. Không quá ồn ào trong phân khúc chung giữa những quán ở Đà Lạt nhưng Dalat Nights là nơi khiến người ta nhớ thương và lại muốn đến thăm mỗi khi đến thành phố sương mù.

Xem thêm >>> tour Da Lat 30/4 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

3. Ma Rừng Lữ Quán

Với khung cảnh rất là lãng mạn, Ma Rừng Lữ Quán hiện là địa điểm thu hút du khách tại Đà Lạt. Tuy là khu du lịch nhưng nơi đây cũng tương đối tuyệt vời cho một buổi cà phê hẹn hò. Đặc biệt là những đôi bạn trẻ thích khám phá khung cảnh hoang sơ. Khi đến nơi, bạn như lạc vào khung cảnh thiên nhiên tuyệt diệu với tiếng suối chảy róc rách, chiếc cầu nhỏ bắc ngang qua suối, ngôi nhà màu tím thơ mộng nép mình bên hồ cùng giàn tường vy khoe sắc trong nắng.

4. Rainy 

Rainy là 1 quán cà phê có thiết kế sát bên bờ hồ, điểm đến khá thú vị dành cho các bạn nam nữ có tâm hồn lãng mạn. Đúng với họ tên Rainy, quán cà phê ở đây có tạo mưa nhân tạo rất thú vị, do thời tiết Đà Lạt lành lạnh ẩm ướt cộng thêm cái lạnh từ hơi nước mưa nhân tạo, nếu bạn chọn thức uống là kem thì cảm giác thật tuyệt vời! Đến với Rainy bạn có thể vừa nhâm nhi ly cà phê đắng, vừa có thể ngắm bầu trời trong veo in hình trên hồ. 

5. Cà phê Tùng

Tọa lạc ngay trung tâm thành phố sầm uất, cà phê Tùng rất đỗi bình thường với không gian quán nhỏ, chật hẹp, hai dãy ghế cũ kĩ. Tùng bình thường với độc một chất nhạc đã tồn tại ngót gần nửa thế kỷ nay: nhạc cổ điển, hòa tấu, nhạc tiền chiến của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Vũ Thành An, nhạc Ngô Thụy Miên,… Chính vì cái điều bình thường đến giản đơn đó nên người ta mới chọn Tùng làm địa điểm ngồi nhấm nháp ly cà phê đậm vị và ngồi ngắm nhìn dòng người hối hả ngoài kia. 

Không gian quán, các vật dụng, âm thanh và cung cách phục vụ đó như bước ra từ quá khứ, qua ngần ấy thời gian vẫn không thay đổi. Khách đến đây phần lớn là dân nghệ sĩ, từ nhà văn, nhà thơ, họa sĩ, nhạc sĩ, nhiếp ảnh. Chất lượng cà phê ở đây đã được khẳng định từ cách đây hàng chục năm. 

6. Cà phê Diễm Xưa

Cách không xa trung tâm thành phố, Diễm Xưa mang phong cách cổ điển đậm tính nghệ sĩ với thứ âm nhạc gây nghiện bởi những tình khúc của Trịnh Công Sơn, cùng các ca sĩ, nhạc sĩ và cũng vừa là chủ quán. Diễm Xưa còn có tên gọi là “Điên”, đây cũng chính là cái khát khao cháy bỏng muốn điên một lần trong âm nhạc để dành vài phút trốn tránh thực tại cho cõi lòng thanh tịnh, là say với Trịnh để gác lại những muộn phiền nhân gian. 

Diễm Xưa là sự lựa chọn lý tưởng dành cho tất cả những người từ phương xa đến Đà Lạt muốn hòa mình vào không khí trầm lắng và tìm lại chút gì còn đọng lại của Đà Lạt xưa.

7. Cung Tơ Chiều

Menu và những quy định khắt khe của quán. Ảnh: Tiểu Duy

Cung Tơ Chiều giấu mình trên quả đồi cạnh đường lên Dinh 3, heo hút, mảnh trăng non mới nhú không đủ sức soi tỏ lối mòn giữa vạt thông già. Tấm bảng gỗ Cung Tơ “Vui lòng chuyện trò nhỏ hơn tiếng nhạc“, tuyệt nhiên không một ánh đèn nào chứng tỏ nơi đây là một quán cà phê.

Điều khiến Cung Tơ Chiều hút khách cũng chính vì chủ nhân của quán cà phê này – một người đàn bà đã ngoài tứ tuần với mái tóc lấp nửa mặt lúc nào cũng đầy bí hiểm lập lòe trong khói thuốc lá. Khách vào quán nếu chuyện trò to tiếng hay để chuông điện thoại đều bị cô đuổi thẳng. Cô độc diễn với cây đàn guitar, không cần micro, loa thùng hiện đại mà mộc mạc, liêu trai, tiếng hát cô khàn khàn quyện vào tiếng đàn, giữa không gian ánh nến bập bùng khói thuốc, người đến đây như u mê đi nửa phần. 

8. Windmills

Các quán Windmills theo phong cách đơn giản, bài trí giữa hoa và cà phê. Những chiếc bàn ghế gỗ vuông, tròn được bài trí gọn gàng, trên bàn luôn kèm theo một bình hoa… vừa lãng mạn vừa đem đến cảm giác tươi mát. Những quán cà phê của hệ thống Windmills đều có thiết kế theo một phong cách nên dù bạn có thưởng thức cà phê ở chi nhánh nào của quán thì cũng có cảm giác thân thuộc và gần gũi. 

9. Bicycle Up

“Siêu nhỏ – Siêu lạ – Siêu độc đáo”. Đây có lẽ là những điều bạn có thể tìm thấy khi đến Bicycle Up. Chủ quán là kiến trúc sư, thế nên mọi bố trí của anh đều có chủ đích, khiến cho bất kỳ ai bước vào quán cũng đều ngỡ ngàng và bị thuyết phục trước cách bài trí trong từng góc nhỏ không gian quán. Từ mấy dòng chữ nguệch ngoạc trên bảng menu, đến chiếc điện thoại bàn, ly trồng lúa, chiếc máy bay đồ chơi bằng kim loại, cái ấm đun nước cũ đã tạo ra không gian thơ mộng đúng chất Đà Lạt. 

10. Dalat Train Villa

Quán Train tọa lạc ngay trung khu biệt thự đường sắt, đường dẫn vào quán trải dài những cây hoa trạng nguyên, khi đến mùa nở rộ rất đẹp. Ngoài ra, những hàng rào được sơn trắng tinh ở bên ngoài quán đang được các bạn trẻ chọn làm địa điểm chụp hình ưa thích trong những năm gần đây. Bên trong quán được trang trí rất hài hòa, bắt mắt. Quán có phong cách thiết kế trong toa tàu cổ tạo nên một cảm giác lạ lẫm nhưng hết sức ấm áp. Đây đang là 1 trong những địa điểm gặp gỡ rất lý tưởng của các cặp đôi. 

11. Cà phê Cổ 

 

 

Bao trùm khắp không gian Cổ là 1 màu nâu gỗ ấm áp đậm chất phố núi cao nguyên cùng bốn bề cửa kính ngợp ánh sáng trời. Vào buổi tối, Cổ lung linh trong ánh đèn vàng nâu huyền hoặc mờ ảo đến độ ta có thể nhìn rõ làn khói thuốc bay trong không trung từ 1 vị khách nào đó đang trầm tư, nghĩ ngợi. Với những ai có niềm đam mê với xe cổ, thì đây chính là thiên đường để chiêm ngưỡng. Trên khắp các trần nhà, sàn gỗ của quán được trang trí những chiếc xe cổ nằm lủng lẳng trên trần hay chễm chệ ngay giữa không gian quán. Xe to thô kệch là vậy nhưng qua bàn tay người nghệ sĩ đã trở nên tao nhã và hòa hợp với không gian của quán.

-st-