Tổng hợp điểm đến du lịch hấp dẫn ở An Giang

An Giang được xem là vùng đất linh thiêng với sự nổi tiếng của miếu bà chúa Xứ. Sự nổi tiếng của miếu bà Chúa Xứ đôi khi “lấn át” suy nghĩ của du khách rằng ở An Giang còn có nhiều cảnh đẹp khác đáng đến.

Và ngày nay, đến du lịch vùng đất An Giang người ta không chỉ nhắc tới những chuyến hành hương về vía miếu bà chúa Xứ mà còn là những chuyến đi khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng ở An Giang. Bài viết này sơ lược 1 số ít địa điểm du lịch nổi tiếng ở An Giang. Nếu du khách đi du lịch về Châu Đốc, sau khi cúng bái ở miếu bà Chúa Xứ, hãy nhớ dành chút thời gian để đến tham quan ở những địa điểm này.

Rừng tràm Trà Sư
Rừng tràm Trà Sư nằm ở huyện Tịnh Biên, An Giang, cách thành phố Long Xuyên gần 100km. Nơi đây có hệ sinh thái động thực vật đa dạng mẫu mã và đa dạng. Ngoài những cây dược liệu quý giá, rừng tràm Trà Sư còn là nơi sinh sống và bảo tồn của hơn 70 loài chim quý hiếm như 26 loài chim sẻ, dơi quạ…, đặc biệt có 2 loài nằm trong sách đỏ nước ta là cò Ấn Độ và điêng điểng.

Rừng tràm Trà Sư là biểu trưng của nét đẹp miền Tây sông nước vào mùa nước nổi. Rừng này cùng với các rừng ngập nước ở địa chỉ miền Tây vùng đồng bằng sông Cửu Long đã làm nên một An Giang huyền bí, một rừng tràm Trà Sư đáng để đến 1 lần trong đời.


Rừng tràm Trà Sư An Giang – một điểm đến du lịch thú vị

 
Du khách đến với rừng tràm Trà Sư là đến với thế giới của màu xanh từ màu nước đầy bèo, từ lá cây, từ mây trời và tất cả mọi thứ. Đi thuyền len lỏi vào rừng Trà Sư, mái chèo lay động làm đám bèo trôi dạt ra hai bên rồi nhanh chóng trở về vị trí cũ. Thỉnh thoảng du khách có thể nghe âm thanh của thiên nhiên, chim chóc giữa núi rừng xanh mát. “Bữa tiệc xanh” của thiên nhiên cộng với những âm thanh hoang dã, chắc chắn du khách tưởng chừng như mình đang đi lạc vào xứ sở thần tiên.

Về miền Tây sông nước, đến vùng đất An Giang mà không đi tham quan rừng tràm thì chuyến đi hơi uổng phí. Nơi đây không chỉ là địa điểm vượt trội nhất thể hiện văn hóa miền sông nước mà còn là địa điểm của khá nhiều nhà nghiên cứu đến tìm hiểu, nhiều du khách tìm đến tham quan.

Núi Sam – Miếu bà chúa Xứ
Núi Sam cao 284m, là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở An Giang. Núi Sam nổi tiếng linh thiêng nên du khách khắp cả nước thường tìm về đây hành hương cúng bái. khu vực núi Sam có đến 200 ngôi đền, chùa, am, miếu nằm rải rác ở chân núi, sườn núi và cả trên đỉnh. Trên đỉnh núi có một pháo đài được xây dựng từ thời Pháp. Núi Sam nằm trong vùng Bảy núi, thuộc xã Vĩnh Tế – nay là phường Núi Sam, thị xã Châu Đốc, tỉnh An Giang.


Miếu bà chúa Xứ Châu Đốc – điểm đến du lịch nổi tiếng ở An Giang

 
Trên đỉnh núi Sam còn có dấu tích bệ đá nơi tượng bà chúa Xứ lúc chưa đưa về miếu. Sau này, tượng bà chúa Xứ được di chuyển xuống miếu và hiện miếu này nằm ở chân núi Sam. Ngoài miếu bà chúa Xứ thì khu vực núi Sam còn có chùa Tây An, lăng Thoại Ngọc Hầu, chùa Phước Điền (chùa Hang) là những hạng mục trong Khu di tích lịch sử – Văn hoá núi Sam được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam công nhận là di tích cấp quốc gia. Đứng trên đỉnh núi Sam du khách có thể nhìn toàn cảnh châu đốc và kênh Vĩnh Tế.

Tham khảo tour du lịch miền Tây 30/4 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Núi Cấm
Núi Cấm cũng được coi là địa danh du lịch nổi tiếng của An Giang. nơi núi Cấm có quang cảnh thoáng đãng với khá nhiều cây cối luôn xanh biếc, khí hậu mát mẻ. Trên núi Cấm có 1 số điểm dừng chân cho du khách như chùa Vạn Linh, chùa Phật Lớn, tượng Phật Di Lặc, Cao Đài Tự… Núi Cấm là một trong những ngọn núi đẹp và hùng vĩ của dãy Thất Sơn, thuộc xã An Hảo, huyện Tịnh Biên. Núi Cấm hệt như núi Sam cũng thuộc vùng Bảy Núi.

Núi Ba Thê
Núi Ba Thê còn có Tên gọi là Vọng Thê hay Hoa Thê Sơn. Cảnh đẹp ở núi Ba Thê được ví như chốn bồng lai tiên cảnh. Nơi đây cũng có nhiều sự tích và huyền thoại được người dân An Giang truyền miệng. Trên đỉnh núi có ngôi chùa cổ tên Sơn Tiên Tự là địa điểm dừng chân tham quan của du khách. Vào những buổi sáng sớm hay những ngày đông lạnh, mây trên núi là đà, hơi sương mát lạnh, cây cỏ xanh tốt, thỉnh thoảng nghe tiếng chim hót líu lo, vang vọng thanh âm của tiếng chuông chùa, nếu bắt gặp được khoảng khắc này, du khách sẽ cảm thấy đây chính là chốn bồng lai tiên cảnh thực sự.

Núi Két
Núi Két nằm ở phía đông thị trấn Nhà Bàng, huyện Tịnh Biên, cách trung tâm thành phố Long Xuyên khoảng 70 km. Tên gọi núi Két là do trên đỉnh núi có một tảng đá khổng lồ nhô ra, nhìn từ xa trông gần giống như mỏ của con chim két (chim anh vũ). Trong Tour du lịch Miền Tây 1 ngày lần này, du khách có thể lên đỉnh núi bằng các bậc thang được xây và có hành lang an toàn. Các điểm dừng chân du lịch thăm quan trên đường đi như Sân Tiên, Giếng Tiên, điện Chư Thần, Điện Phật Thầy, Điện Phật Mẫu, Điện Ngọc Hoàng, Điện Huỳnh Long, Điện Ba Cô, Điện U Minh, Điện Chư Vị Năm Non Bảy Núi và tiêu biểu nhất là "mỏ ông Két".

Khu du lịch Núi Sập
Khu du lịch núi Sập cách thành phố Long Xuyên khoảng 26km. Sườn phía tây của núi Sập có danh thắng bậc nhất của vùng núi Thoại Sơn là hồ số 1, hồ số 2, hồ Ông Thoại. Các hồ này được thông nhau bằng các đường hầm xuyên núi và hang núi Sập. Du khách đến đây có thể bơi thuyền thưởng ngoạn cảnh đẹp hùng vĩ của núi cao, hang sâu, hồ nước xanh thẳm. Ngày nay, ở quanh hồ và các đảo nhỏ có những tượng đá nhô lên mặt nước để làm điểm khác biệt cho du khách tham quan. Các tượng đá này mang hình dáng Nữ thần Siva, tháp Ponagar, hình tượng Linga… Du khách có thể lên đến đỉnh núi bằng một hệ thống đường. Dù ngọn núi này không cao lắm nhưng cũng đủ làm cho du khách cảm giác sảng khoái khi phóng tầm mắt bao quát hết cả thị trấn núi Sập.


Khu du lịch núi Sập, An Giang

 
Hồ Soài So
Hồ Soài So là một điểm tham quan du lịch du lịch vừa được đưa vào khai thác trong thời hạn gần đây. Hồ này thuộc xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, An Giang. Hồ có diện tích khoảng 5 ha chứa khoảng 400.000 mét khối nước, từ con suối Bạc đổ xuống. Hồ Soài So nằm trong khu du lịch nổi tiếng của Tri Tôn. Từ xa, du khách đã nghe được âm thanh tiếng nước chảy của con suối Bạc đổ xuống hồ Soài So. Và khi đến nơi tận mắt chứng kiến du khách sẽ không khỏi choáng ngợp trước một vẻ đẹp hùng vĩ của ngọn núi Tô và sự nên thơ của bờ hồ. Ngọn núi Tô đứng sừng sững bên bờ hồ càng tô đậm thêm nét kỳ vĩ cho khu hồ này.

Di chỉ Óc Eo
Ở An Giang bây giờ vẫn còn dấu tích của di chỉ Óc Eo thời xa xưa. Thành cổ Óc Eo là một thương cảng thời trung cổ bị chìm dưới đất, được phát hiện khi nhân dân đào kênh xáng Ba Thê. Đây là 1 trong địa danh của vùng đất An Giang được nhiều người biết và tìm đến.

Khu di chỉ Óc Eo này là một khu di tích cổ rộng lớn, gắn liền với vết tích vật chất của vương quốc Phù Nam, một tổ quốc hùng mạnh ở vùng Đông Nam Á cách nay khoảng hai nghìn năm.

Chính vì như thế, khu di chỉ này không những đón tiếp du khách đến du lịch tham quan mà còn đón nhận nhiều nhà sưu tầm, khảo cổ đến đây tìm hiểu và khám phá, nghiên cứu.

Đây còn là minh chứng cho một thời kỳ trở nên tân tiến rực rỡ tỏa nắng của vùng đất An Giang ngày xưa nói riêng và đồng bằng sông Cửu Long nói chung.


Kiến trúc di chỉ Óc Eo được tìm thấy ở An Giang

 Khu di tích lịch sử Tức Dụp
Họ tên khá lạ với người Kinh ở những vùng đất khác. Ðồi Tức Dụp cách biên giới Campuchia khoảng 10km. Khu di tích lịch sử Tức Dụp bốn mùa nước xanh ngắt và rực rỡ hương sắc của các loài hoa. Ðường lên đồi được lát đá phẳng và đẹp.

Đây quả là một địa điểm du lịch kỳ thú dành cho những du khách có “máu phiêu lưu”. Du khách có thể tìm ra nhiều đường đi để đến với khu di tích lịch sử Tức Dụp. Và khi đến nơi, du khách có thể tha hồ hít thở không khí trong lành và thu vào tầm khoảng nhìn bao cảnh quan kỳ thú mà thiên nhiên đã hào phóng ban tặng cho Tức Dụp.

Cù Lao Giêng
Sông nước miền Tây Ngoài những cảnh đẹp, chùa chiền thì các cù lao là địa điểm du lịch khá nổi bật. Ở An Giang có cù lao Giêng với cảnh quan thiên nhiên đầy sức quyến rũ với khá nhiều chủng loại cây trái đặc sản.

Cù lao Giêng là 1 trong những cù lao (hay hòn đảo) lớn, nay thuộc huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. Du khách đến với cù lao Giêng là đến với miền quê sông nước hữu tình trên dòng sông Tiền. Ở đây du khách có thể ghé thăm các công trình kiến trúc tôn giáo đặc sắc như quần thể kiến trúc Thiên chúa giáo xã Tấn Mỹ, thánh đường Cù lao Giêng, chùa Đạo Nằm, phủ thờ Mã Tộc, Chùa Bà Vú…

Chợ Châu Đốc
Đi du lịch về Châu Đốc An Giang, đoàn du khách nào cũng ghé chợ Châu Đốc trước khi ra về. Chợ này được mệnh danh là vương quốc mắm, có nhiều sạp bán mắm và khô đủ loại. Ngoài ra, du khách còn có thể mua sắm các đặc sản khác ở vùng đất An Giang như đường thốt nốt, kẹo me, thạch thốt nốt, khô, mắm sặt, mắm Thái v.v.. hoặc cũng có thể là các loại trái cây ngon ở miền Tây như sầu riêng, măng cụt… Chợ Châu Đốc cũng được xem là địa điểm tham quan du lịch khi du khách đi Tour du lịch An Giang.

Chợ Tịnh Biên


Chợ Tịnh Biên, một ADD mua sắm ưa thích của khách du lịch khi đến An Giang

 
Ngoài chợ Châu Đốc, du khách có thể ghé chợ Tịnh Biên để mua sắm khi đi du lịch Châu Đốc. Chợ Tịnh Biên nằm ngay trung tâm thị trấn Tịnh Biên, cách biên giới Campuchia chừng 1,5km. Vì chợ này là chợ biên giới, hàng hóa nhập theo đường tiểu ngạch nên du khách có thể mua được những sản phẩm giá thấp bất thình lình.

Một số hàng nhập từ Thái Lan hoặc Campuchia ở chỗ này bán giá khá mềm nên nhiều du khách thường tìm đến để mua sắm ví dụ như mùng, nón bảo hiểm… hay những động vật lạ như bò cạp, bửa củi…

Tham khảo thêm: Tour 30/4 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Nếu nói đúng ra, chợ Tịnh Biên không phải là địa điểm du lịch mà là địa điểm dừng chân mua sắm chọn lựa trong hành trình đi du lịch. Dù sao chợ Tịnh Biên cũng sẽ được nhắc đến như là 1 trong những những địa điểm du lịch nổi tiếng ở An Giang.

Ngoài ra cảnh đẹp, điểm đến thu hút như đã kể trên, du khách còn có thể ghé Búng Bình Thiên hay Làng nuôi cá bè Châu Đốc để du lịch tham quan, khai phá. Sông nước An Giang hữu tình, con người An Giang gần gũi sẽ luôn chào đón du khách bằng những thú vui thân thiện, tươi vui.

Mặc dù những địa điểm du lịch nổi tiếng ở An Giang có rất nhiều nhưng có lẽ không du khách nào có thể đi hết được trong một chuyến đi, trừ phi du khách đi một Tour du lịch An Giang dài ngày và bố trí các điểm đến sao cho hợp lý. Và đương nhiên, nếu có điều kiện, Quý khách nhớ tận dụng cơ hội để tham quan hết tất cả những địa điểm du lịch này nhé.