Top Cung đường phượt hoang sơ HCM – Nha Trang

Nha Trang vẫn luôn là một trong những địa điểm du lịch biển lôi cuốn nhất đối đối với tất cả du khách trong và ngoài nước. Để thuận tiện hơn cho các phượt thủ, Tài Đạt sẽ chia sẻ thêm thông tin chi tiết về 2 cung đường phượt từ TP HCM đến Nha Trang nhé.


Leo lên chiến mã và phượt Nha Trang nào !!! – Ảnh: khách hàng Tài Đạt

CUNG ĐƯỜNG NÚI

Để tiện cho việc trình bày, Mytour sẽ gọi cung đường len lỏi trong đất liền này là cung đường núi, và cung đường dài hơn dọc bờ biển là cung đường biển nhé. Cung đường này sẽ cực phù hợp với các phượt thủ đam mê cảnh rừng núi, đặc biệt là quang cảnh sương mù độc nhất vô nhị khi leo đèo.


Cung đường ngắn len lỏi trong đất liền chỉ 436km – Ảnh: Google Maps

Để đi theo cung đường này, từ trung tâm HCM, theo Xa Lộ Hà Nội, rồi quốc lộ 1A, rẽ phải tại đường Võ Nguyên Giáp qua Biên Hòa, Trảng Bom và cứ thế đi chiếu thẳng qua Đà Lạt – thành phố sương mù và cuối cùng là Nha Trang. Với cung đường dài 444km này, bạn nên đi trong 2 đến 3 ngày, thay vì chạy một mạch cho xong.

Tham khảo thêm: tour Nha Trang Tết 2018  của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.


Hồ Trị An được xem là hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam – Ảnh: diadiemanuong

 


Rừng quốc gia Cát Tiên là nơi thú vị để cắm trại – Ảnh: namcattien

Bạn sẽ đi qua hồ Trị An với nhà máy thủy điện nổi tiếng và vườn nước nhà Cát Tiên. Bạn có thể chọn nghỉ lại đây nếu như có yêu thích với loại hình cắm trại, hoặc không thì có thể tiếp tục chạy đến khu du lịch Madagui để nghỉ ngơi. Đến đây là đã được gần một trong những phần hai đoạn đường, tiếp đó bạn theo quốc lộ 20 đi qua thị xã Bảo Lộc và đến với thành phố Đà Lạt. khoanh vùng này có nhiều đèo cao, trong các số đó có đèo Prenn có không ít khúc cua nguy hiểm nhưng rất đẹp, nên vượt đèo sớm khoảng 10h – 17h là an toàn nhất.

 


Tiếp tục con đường, bạn sẽ đến Magagui – Ảnh:phuot


Nghỉ ngơi, hoặc thư giãn với vẻ đẹp của Magagui – Ảnh: MucTau


Nên vượt đèo Prenn khi trời còn sáng – Ảnh: panoramio


Chẳng mấy chốc đã đến được Đà Lạt – Ảnh: 2banh

Sau khi dành một đêm nghỉ tại Đà Lạt, trải nghiệm hết những món ẩm thực cuốn hút, tiếp tục hướng tới phía băc theo ĐT 723 – đèo Khánh Lê – ĐT 652 để đến được Nha Trang. Cung đường này khá an toàn do đường nhựa khá tốt, với độ dài chỉ khoảng 130km, bạn sẽ đến Nha Trang sau khoảng 3 giờ đồng hồ, đơn giản như đi từ Sài Gòn sang Vũng Tàu phải không nào.


Dành một đêm nghỉ ngơi ở Đà Lạt – Ảnh: diadiemanuong


Rồi lại vượt đèo Khánh Lê vào sáng hôm sau – Ảnh: hanoiparagliding


Sau khoảng 130km từ Đà Lạt, Nha Trang đã hiện ra trước mắt – Ảnh: ntu

CUNG ĐƯỜNG BIỂN

Nếu như nói điểm đặc biệt của cung đường núi là những khung cảnh siêu hạng chỉ thấy khi băng đèo, là cảnh đẹp của thành phố sương mù, thì với cung đường biển, bạn gần như chỉ thấy biển và biển trong 430km hành trình.


Cung đường biển cũng bước đầu bằng cách đi qua Biên Hòa, Trảng Bom rồi chiếu thẳng qua Long Khánh – Ảnh: nguyenvinhhao


Con đường chiếu qua thị xã Long Khánh gần hơn đường qua Lagi nhiều – Ảnh: cocohomestay

Bắt đầu tương tự như cung đường núi, nhưng khi đến thị xã Long Khánh, thay vì quẹo trái theo hướng Trị An, hãy tiếp tục đi thẳng để băng chiếu thẳng qua Long Khánh rồi thẳng một đường để đến Phú Thủy, Phan Thiết. Cách đi này tuy nhanh hơn hướng đi qua Bà Rịa – Vũng Tàu, nhưng bạn sẽ bỏ qua Lagi và hải đăng Kê Gà.


Biển tại 1 bên, và núi ở một bên – Ảnh: 2banh


Dành một đêm nghỉ ngơi, đón hoàng hôn tại Phan Thiết – Mũi Né – Ảnh: sg.asia-city

Đến đây chắc các phượt thủ có kinh nghiệm hoàn toàn chưa thấy mệt, nhưng các bạn cũng nên nghỉ chân đôi chút ở Phan Thiết, hoặc Mũi Né để trải nghiệm những đặc sản Phan Thiết – Mũi Né như dông nướng, răng mực nướng, … quá thu hút phải không nào ?


Đừng quên thử món mì quảng vịt trứ danh của Phan Thiết – Ảnh: Mạnh Huy


Và cả răng mực, được đánh giá là lớn và ngon nhất so với những nơi khác – Ảnh: Mạnh Huy

Hành trình tiếp tục với những vịnh biển tuyệt đẹp của Phan Rang – Phan Rí, và tiếp đến nữa là vịnh Cam Ranh với hòn đảo tôm hùm nổi tiếng- đảo Bình Ba. Nếu bạn có khá nhiều thời điểm cho hành trình của mình, hãy nán lại tại đây thêm một ngày nữa để hưởng thụ đặc sản tôm sú nổi tiếng trên bè nổi tại đảo Bình Ba, hoặc một đảo du lịch mới nổi gần đây nhất, chính là đảo Bình Hưng.


Ngắm vẻ đẹp của vịnh Phan Rang – Ảnh: foody


Ngon “nhức răng” với tôm biển Bình Ba – Ảnh: phuot

Đoạn đường còn lại từ Cam Ranh đến Nha Trang chỉ khoảng 60km, tức là hơn một giờ đồng hồ chạy xe nữa thôi là đã đến đích, nhưng để có trải nghiệm ngắm mặt trời mọc tại Nha Trang đẹp nhất, nếu có thể thì hãy ban đầu khởi hành từ Cam Ranh khoảng 4 giờ sáng, khi đến Nha Trang sẽ vừa kịp lúc mặt trời ló dạng.

 


Từ Cam Ranh, hãy xuất phát sớm để thấy được bình minh Nha Trang – Ảnh: panoramio

Du lịch phượt vui và thu hút, nhưng nó không phải dành cho tất cả mọi người. Hãy đi nếu như bạn cảm thấy mình có đam mê với những đoạn đường đầy bụi, sương mù và gió biển ùa vào mặt, một sự chuẩn bị đầy đủ sẽ tạo nên chuyến đi của bạn dễ dàng hơn rất nhiều. Chúc các phượt thủ tận hưởng trọn vẹn hành trình qua những cung đường thú vị!

Hiện tại các con đường này đều được các hãng xe khách tận dụng tối đa, dẫn đến rất nhiều các đoạn đường bị hư hỏng rất nhiều thì nhiều. Để an toàn cho bạn và chuyến phượt không bị mất vui, hãy chạy chậm dưới 40km/h với các đoạn đường gặp ổ gà như khúc đèo Khánh Vĩnh và Phan Rang, Phan Rí.

Hãy trang bị đồ phượt tại Tài Đạt để bảo đảm sức khỏe và an toàn các bạn nhé!

Xem thêm: Tour du lịch Tết 2018: Nha Trang – Đà Lạt 5 ngày 4 đêm