Tour du lịch Úc – 9 đặc sản nhất định phải nếm thử

Hamburger củ dền

 Khi bạn đặt chân đến bất nơi nào với lý do gì đi nữa thì ít nhiều bạn cũng sẽ được hưởng thụ những hương vị địa phương, và có người cho rằng “đó là một đặc ân mà mỗi vùng đất ban tặng cho du khách”.

 Vậy trong chuyến du lịch Úc, bạn sẽ may mắn được thương thức những món ăn gì? Cùng chúng tôi bỏ túi ngay 9 món ăn cuốn hút sau nhé!

Hamburger củ dền

Hamburger củ dền

 Nói đến Hamburger chắc hẳn ai cũng sẽ nghĩ đến Mỹ, còn củ dền thì không có gì xa với chúng ta nhưng Hamburger củ dền thì quả thực là món ăn khá đặc biệt đối với tất cả mọi người. Đây là một món ăn mang hương vị độc đáo của người Úc bởi vị ngọt lại hơi chua và chỉ khi thưởng thức tại vùng đất bản địa này, du khách mới có thể cảm nhận trọn vẹn hương vị đó

Bush Tucker

 Bush Tucker

 Là một món ăn hết sức ấn tượng và đậm sắc bản địa của Úc mà không phải ai cũng có thể ăn được, Bush Tucket được chế từ những con vật được săn bắn, côn trùng, sâu, nhộng kèm với các loại thảo mộc thoải mái và tự nhiên. Liệu bạn có can đảm thử qua món ăn đặc biệt này khi đi du lịch Úc không?

Thịt bò Úc

Thịt bò Úc

 Có thể nói, chúng ta không xa lạ gì đến thịt bò Úc, đó là loại thịt nổi tiếng được xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới. Nếu bạn đã từng có lần thưởng thức qua bò Úc ở nước ta nhưng cũng đừng bỏ qua cơ hội trải nghiệm những món thịt tươi ngon tại đây.

  Tôm Hùm

 Tôm Hùm

 Có thể nói, Tôm Hùm là “đặc sản của đặc sản” tại Úc, bạn có thể thưởng thức tôm biển với nhiều cách chế biến khác biệt tại các chuỗi nhà hàng. Tuy nhiên, mình mách nhỏ với bạn rằng, bạn có thể thưởng thức Tôm Hùm thật tươi ngon mà giá cả lại rất phải chăng tại khu chợ hải sản Sydney.

Tham khảo thêm: tour du lịch úc giá rẻ của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

  Gà Parmigiana

   Gà Parmigiana

 Tuy thịt gà là món ăn mà mọi quốc gia khác đều có nhưng Gà Parmigiana lại lấy lòng nhiều con tim yêu ẩm thực bởi nó được chế biến từ những hương vị đặc trưng của vùng đất này mà không nơi nào có được. Đây là một trong loại gà rán phủ giăm bông, sốt Napoli cùng với một lớp pho mát được làm nóng lên cho tan chảy. Người dân nước Úc thường ăn món này kèm với khoai tây chiên hay salad.

 Thịt Kangaroo nướng

  Thịt Kangaroo nướng

 Có thể nói các món ăn chế biến từ thịt Kangaroo là những đặc sản mà không bất cứ quốc gia nào trên thế giới có được. Đặc biệt là thịt Kangaroo nướng. Chỉ được nướng ở mức độ vừa chín tới, cùng hương vị đặc trưng được ướp lên, món Kangaroo nướng chiếm trọn bao vị giác và thính giác của hàng triệu trái tim khi mùi hương bay xa và thớ thịt mềm mềm, dai dai khi trải nghiệm. Đã đi du lịch Úc rồi thì nhất định không thể bỏ qua món ăn đặc trưng này đâu nha các bạn.

 Cá Barramundi

 Cá Barramundi

 Tên của loại cá này được dịch ra là “cá sông lớn”, xuất phát từ một loại thổ ngữ của Úc. Nhưng theo cách gọi ưa thích của nhiều thực khách thì chỉ đơn giản là: cá sông NGON. Được biết, cá Barranubdi ở các dòng sông tại nơi Bắc và Đông Úc là ngon nhất.

Bánh Tim Tam

 Bánh Tim Tam

 Nếu bạn là tín đồ của chocolate thì chắc hẳn bạn không thể bỏ qua món bánh ngon tuyệt này! được gia công từ hai lớp bánh quy chocolate mạch nha, một lớp kem chocolate mềm mượt ở giữa và được nhúng thêm một lớp chocolate mỏng bên ngoài, bánh Tim Tam đã làm tan chảy bao trái tim khi một lần thưởng thức qua. Vì thế đã đến với đất nước Úc thì nhất định phải nhé du khách ơi!

 Bánh Lamington

   Bánh Lamington

 Lamington là loại bánh rất nổi tiếng tại Úc. Loại bánh này được bày bán khắp nơi trên nước Úc từ nhà hàng hoành tráng đến các cửa hàng bánh ven đường. Chính vì được người dân rất yêu thích nên nước Úc có hẳn một đợt nghỉ lễ cho bánh này, đó là ngày 21/7 hằng năm với tên National Lamington Day.

 Với những món ăn được gợi ý như trên, chúng tôi mong rằng bạn sẽ sở hữu được một kế hoạch thưởng thức các món ngon này trong chuyến du lịch Úc của mình!

Nguồn:

Du lịch Úc – 9 đặc sản nhất định phải thử