Những món ngon nên thử ở chợ đêm Phú Quốc

Tại chợ đêm Phú Quốc có một số món ăn thường được đựng trong chén nhỏ, trình bày bắt mắt, như trứng cút nướng, hàu sữa nướng phô mai, hàu sữa nướng bơ, sò điệp nướng bơ, sò điệp nướng mỡ hành, bạch tuộc tẩm ướp…

Kem trái dừa, món kem cuộn cũng rất được ưa chuộng ở chợ đêm Phú Quốc. Theo giới thiệu từ người bán, đây là món kem cuộn Thái Lan. Để tạo hình kem cuộn, người ta phải nhanh tay, thao tác khéo léo.

Đến chợ đêm Phú Quốc, nhiều du khách không thể bỏ qua món kem trái dừa hấp dẫn. Những viên kem mát lạnh được đựng trong nửa trái dừa đã cắt gọt khéo léo, thêm các loại topping, trang trí chiếc dù nhỏ xinh. Bạn có thể chọn hương vị kem tùy theo ý thích.

Bánh bò thốt nốt được bán khá phổ biến ở chợ đêm Phú Quốc. Món ăn có màu vàng bắt mắt, hương vị thơm ngon, có rắc thêm ít dừa nạo beo béo, bùi bùi.

Tại chợ đêm Phú Quốc có bày bán món mực ống nhồi thịt với vẻ ngoài căng bóng bắt mắt, thu hút thực khách. Thông thường, người ta có 2 loại mực lớn, nhỏ khác nhau, với giá bán tùy theo kích cỡ mực.

Ngoài các món nướng đựng trong chén nhỏ, ở chợ đêm Phú Quốc còn phổ biến các món sò, tôm, mực… xiên que nướng, hoặc sò, ốc, nhum… bán đồng giá theo khay, đĩa.

Sò mai được bày bán khá phổ biến ở chợ đêm Phú Quốc, có vỏ hình dáng như nan quạt, màu nâu thẫm. Người ta còn cho thêm trứng cút, hàu, cà rốt, mỡ hành, đậu phộng… vào món ăn này.